Chia sẻ

Tre Làng

Xử phạt đối tượng thông tin sai sự thật về khu cách ly trên mạng xã hội

Chiều 12/6, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với chị N.T.Th., (sinh năm 1989, trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Lực lượng chức năng làm việc đối tượng liên quan đến hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”. Ảnh: Cường Quân/TTXVN

Liên quan đến vụ việc, trước đó vào khoảng 8 giờ ngày 11/6, chị N.T.Th. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân “Phuong Anh Doan” đăng tải nội dung không đúng sự thật về khu cách ly ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

Cụ thể, tài khoản “Phuong Anh Doan” viết: “Thương lắm cả nhà ơi… làm ơn chia sẻ bài giúp em với. Chúng em vừa nhận được lời cầu cứu của một khu cách ly của các con trẻ. Hiện giờ các con đang rất thiếu nước uống và sữa rất trầm trọng… và (thiếu) các nhu yếu phẩm cần thiết…”. Đồng thời, người này đã kêu gọi mọi người ủng hộ nước uống đóng chai nhỏ, trứng, thịt hộp, sữa tươi, bánh kẹo… và cung cấp số tài khoản ngân hàng lên bài đăng. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, chị N.T.Th. đã gỡ bỏ bài viết trên trang Facebook của mình.

Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng đã giải thích để chị N.T.Th. hiểu rằng thông tin mà chị này đăng tải là sai sự thật, không có căn cứ. Việc làm này xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và chị Th. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm.

Hành vi của N.T.Th. đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101 - Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ khi “Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Phan Quân (TTXVN

6 nhận xét:

  1. thông tin được đăng tải, nhiều người vào xem, chia sẻ và bình luận thể hiện sự hoang mang, lo sợ. Cần xử lí kịp thời và thích đáng với những hành động tương tự

    Trả lờiXóa
  2. Trước đó, nhiều cơ quan chức năng cũng đã khuyến cáo người dân trên cả nước nên không nên chia sẻ, đăng tải những thông tin khi chưa được kiểm chứng, tránh gây hoang mang dư luận và vi phạm pháp luật trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Những thông tin sai sự thật trên MXH hiện nay rất nhiều, đã xử phạt rất quyết liệt từ các đợt dịch trước, vậy mà hiện nay vẫn có một số kẻ coi thương pháp luật, tung tin bịa đặt để gây hoang mang dư luận. Chúng ta cần quyết liệt, xử lý mạnh tay hơn nữa, tất cả vì sự bình yên yên ổn trong mùa dịch này.

    Trả lờiXóa
  4. Trong lúc tình hình căng thẳng như vậy thì mỗi một thông tin về dịch bệnh được đăng tải vô cùng nhạy cảm và thu hút sự chú ý của dư luận. Lợi dụng điều này có những kẻ đã tung những thông tin sai lệch, làm hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa
  5. Cứ thê mà tăng ngân quỹ phòng chống dịch, bao nhiêu người bị rồi mà vẫn chưa chừa.Đăng thông tin sai sự thật làm mất uy tín danh dự của cơ quan tổ chức lại còn lợi dụng nó để lừa đảo tiền của người khác nữa Theo tôi cần phải có chế tài xử phạt nặng hơn nữa vì thời gian qua, mặc dù có rất nhiều trường hợp bị xử lý nhưng thông tin giả, tin sai sự thật vẫn tràn lan trên MXH. PHạt nặng thì mới có sức răn đe lớn hơn

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi cần phải có chế tài xử phạt nặng hơn nữa vì thời gian qua, mặc dù có rất nhiều trường hợp bị xử lý nhưng thông tin giả, tin sai sự thật vẫn tràn lan trên MXH. PHạt nặng thì mới có sức răn đe lớn hơn Hốt thêm nhiều em như thế này, phạt kịch khung lấy tiền hỗ trợ những người cách ly đỡ tốn ngân sách. Từ đầu mùa dịch bao nhiêu em bị phạt vì đăng tin không có kiểm chứng nhưng vẫn chưa chừa cái tật hóng hớt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog