Chia sẻ

Tre Làng

Các nhà hoạt động Mỹ tuần hành hơn 2.000 km, yêu cầu chính phủ dỡ bỏ cấm vận Cuba

Một nhóm các nhà hoạt động tại Mỹ đã bắt đầu cuộc tuần hành kéo dài hơn 2.000 km từ thành phố Miami (bang Flordia) đến thủ đô Washington D.C. nhằm kêu gọi giới chức chính quyền dỡ bỏ cấm vận Cuba.

Nhóm hoạt động người Mỹ gốc Cuba đi bộ hơn 2.000 km kêu gọi chính phủ dỡ bỏ cấm vận Cuba. Ảnh: Prensa Latina

“Nhà hoạt động người Mỹ gốc Cuba Carlos Lazo và nhóm Puentes de Amor (Cây cầu tình yêu) đang thực hiện cuộc tuần hành dài hơn 2.000 km từ Miami đến thủ đô Washington D.C. Tại thủ đô, họ sẽ nói ra yêu cầu chấm dứt các lệnh cấm vận và hạn chế đi lại đối với Cuba”, đài Sputnik dẫn lời người tham gia biểu tình Phil Wilayto cho hay.

Trên đường tuần hành tới thủ đô, các nhà hoạt động cũng sẽ dừng tại một số thành phố để giải thích về hành động của mình và khuyến khích người Mỹ ủng hộ dỡ bỏ cấm vận Cuba. Nhóm 7 thành viên này sẽ dừng tại thành phố Richmond vào ngày 19/7 tới.

Các lệnh cấm vận của Mỹ đối với hoạt động thương mại của Cuba xuất hiện từ cuối những năm 1950. Dưới thời của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, chính phủ Mỹ đã thực hiện nhiều bước đi để bình thường hóa quan hệ song phương với đảo quốc Caribe này. Tuy nhiên, những nỗ lực đó đã bị chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đảo ngược. Trong nhiệm kỳ kéo dài 4 năm, chính quyền của Tổng thống Trump đã bổ sung thêm 243 biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm gia tăng lệnh cấm vận đối với Cuba.

Vào ngày 23/6, Mỹ đã bỏ phiếu chống lại một nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc lên án lệnh cấm vận đối với Cuba, được 184 trong số 193 quốc gia thành viên thông qua.

Bảo Hà/Báo Tin tức

4 nhận xét:

  1. đất nước cuba xinh đẹp đang bị mỹ dùng mọi biện pháp để gây áp lực nhằm thay đổi chế độ chính trị trên hòn đảo này.Ở cuba thì về kinh tế thì nghèo hơn mỹ nhưng nhân dân lại được hưởng đầy đủ các quyền công dân,đản bảo các chính sách về ân xinh xa hội,văn hóa y tế giáo dục.trong đại dịch covid vừa qua trong khi mỹ có hàng trăm ngàn người thiệt mạng vì covid thì ở cuba tình hình dịch bệnh được kiểm soát rất tốt,cuba còn viện trợ nhân đạo trang thiết bị y tê cho các nước khác như ý và việt nam...còn mỹ thì lại cho cuba vào danh sách các quốc gia chống khủng bố.Thật là phi lý,qua đó chúng ta mới thấy bản chất xấu xa của chính quền mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Bản chất của Mỹ từ trước tới nay vẫn không từ bỏ âm mưa xóa bỏ chế độ cộng sản trên toàn thế giới, mà Cuba lại nằm gần Mỹ nên mỹ luôn tìm mọi cach để cấm vận, xóa bỏ chế độ cộng sản của Cuba. tuy nhiên các nhà lãnh đạo cuba tài tình, sáng suốt đã bảo vệ được đất nước, chế độ cho tới hiện nay. mong người anh em cuba sẽ mãi giữ được thành quả đó và đưa đất nước phát triển hơn nửa.

    Trả lờiXóa
  3. Việc thực hiện nhiều chính sách cấm vận với Cuba vừa không có lí do chính đáng, vừa làm quan hệ hai quốc gia trở nên phức tạp trong thời kì hiện nay, không những thế hành động này còn thể hiện sự chống phá của Mỹ với chế độ của quốc gia này. Việc làm của Mỹ thể hiện sự độc tài của nền tài chính kinh tế và làm ảnh hhưởng tới thì trường Tài chính-kinh tế nói chung.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà nào thì nhà, Mèo vẫn hoàn mèo.
    Theo choa thì cứ như VN chơi với thàng nao thì bo cũng phải ngang với mày Cuba bao giờ mới được Mỹ bỏ cấm vận, đến khổ. Cu Ba xứng đáng được đối xử bình đẳng, công bằng, tôn trọng như các quốc gia khác trên thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog