Chia sẻ

Tre Làng

Hành trình xộ khám của Đỗ Nam Trung

Cuteo@

Hôm qua 6/7/2021, VOA đưa tin, Đỗ Nam Trung (Người ở giữa trong hình) bị công an tỉnh Nam Định bắt tại Hà Nội. Ít phút sau, những kẻ chống phá nhà nước dưới vỏ bọc "dân chủ", "nhân quyền" ở Việt Nam cũng đã có những bài viết với thông tin tương tự. Tất nhiên, những bài viết này đều chứa đựng sự thật là Đỗ Nam Trung đã bị cơ quan công an bắt, nhưng không quên thêm thắt các tình tiết rất bỉ ổi rằng, Đỗ Nam Trung là "nhà hoạt động xã hội", "nhà đấu tranh vì dân chủ và tiến bộ xã hộ"... và lên án việc công an Nam Định bắt đối tượng này là vi phạm pháp luật...

Một nguồn tin được đề nghị không nêu danh tính nói rằng, vào sáng 6/7, Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt Đỗ Nam Trung để tạm giam phục vụ công tác điều tra về "Tội làm tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu, vật phẩm tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" được quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự.

Đỗ Nam Trung được biết đến là một trong những đối tượng cộm cán trong "làng dân chủ" ở Nam Định với "bề dày thành tích" ở cả khía cạnh hình sự lẫn chính trị. 

Đỗ Nam Trung sinh ngày 25/1/1981, thường trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, làm nghề lái xe đường dài Bắc - Nam. Trước khi bị bắt lần này, Đỗ Nam Trung đã có 2 tiền án. 

Tháng 1/2011, Đỗ Nam Trung bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận xử phạt 9 tháng tù giam vì đã vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. 

Tháng 2/2015, Đỗ Nam Trung cùng Phạm Minh Vũ, Nguyễn Phương Anh lại tiếp tục bị Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 14 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Nói thêm về tiền án thứ hai của Đỗ Nam Trung: Đầu năm 2012, Đỗ Nam Trung lập tài khoản Fb với nickname "Nam Trung Đỗ" và thường xuyên sử dụng nó để tán phát các bài viết, các comment có nội dung xuyên tạc nói xấu, xuyên tạc chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Không lâu sau, Đỗ Nam Trung được các đối tượng có Nickname "Nguyen's Phat", "Dat Vu", "Phương Linh Nguyễn" tung hô rồi mời tham gia quản trị cho trang mạng "Hội yêu nước" - Đây là trang mạng chuyên tung tin bịa đặt vu khống lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tham gia quản trị trang này, Đỗ Nam Trung được đặt Nichname "Trung Nghĩa".

Ngày 13/5/2014, Đỗ Nam Trung cùng đối tượng Mai Thanh, Anh Chí... đã trả lời phỏng vấn một đài phát thanh nước ngoài, trong đó Đỗ Nam Trung bịa đặt ra rằng việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong lãnh thổ của Việt Nam là "có sự thông đồng giữa chính quyền Việt Nam, Trung Quốc!".

Khi bị bắt, Đỗ Nam Trung thừa nhận tham gia nhiều ổ nhóm phản động như "Nhật ký Yêu nước", "Hội yêu nước", "Hội anh em dân chủ"... Trung khai: "Nhiều bài đọc xong, tôi tham gia bình luận với nội dung xuyên tạc, vu khống đường lối chính sách của Đảng Cộng sản, của Nhà nước Việt Nam" và "Từ tháng 9/2013 đến tháng 5/2014, tôi đã nhiều lần chụp ảnh, thu thập tin tức về những vụ khiếu kiện rồi viết bài xuyên tạc sai sự thật, đăng lên trang mạng "Hội yêu nước", "Hội anh em dân chủ" dưới cái tên Trung Nghĩa, đồng thời lấy những bài của người khác với nội dung tương tự để tán phát trên 2 trang này, cũng như đồng ý cho người khác lấy bài của tôi, đăng lại trên trang facebook của họ…".

Trong vụ này, công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ của Đỗ Nam Trung 2 điện thoại di động mà Trung thừa nhận đã dùng nó để vào mạng Internet, tán phát thông tin, 3 thẻ ATM với số dư tổng cộng 86.968.000 đồng cùng 4.100.000 đồng tiền mặt, 103USD. Trong tài khoản Trung Nghĩa ở facebook, có 362 trang tài liệu nội dung xuyên tạc, vu khống, châm biếm đường lối chính sách nhằm hạ uy tín của Đảng và Nhà nước.

Tháng 2/2015, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Đỗ Nam Trung 14 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Mãn hạn tù vào ngày 15/7/2015, nhưng Đỗ Nam Trung vãn chứng nào tật đó, vẫn tiếp tục cấu kết với Nguyễn Lân Thắng, Mai Phương Tú, Trương Châu Hữu Danh và nhiều đối tượng khác hoạt động chống phá đất nước.

Nguồn tin bí mật cho hay, Đỗ Nam Trung cũng là thành viên của Voice (Một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân". Hồi giữa năm ngoài, Đỗ Nam Trung và đồng bọn lập ra đã lập group FB mang tên “Điếu cày Ủy ban” để chuyên tung tin bịa đặt nhằm vào các lãnh đạo đảng, nhà nước. Trên nhóm nhày, Đỗ Nam Trung đã từng  tung tin rằng các quan chức nữ trong Chính phủ Việt Nam đã thăng tiến bằng nữ sắc thay vì năng lực. 

Hiện chưa rõ chi tiết vụ việc Đỗ Nam Trung bị bắt, nhưng với những gì mà Đỗ Nam Trung đang thực hiện thì việc nhân một bản án nhiều năm là điều chắc chắn.

2 nhận xét:

  1. Oưn giời, vậy là nó đã đi đời rồi ông giáo ạ, Đỗ Nam Trung cũng là acsi loại khá nổi tiếng, trẻ nhưng thành tích chống phá cũng như là bề dày trong việc đào tạo tuyển lwucj của bọn nước ngoài. Thực ra việc bắt y thì không sớm thì muộn, nhưng đó cũng là bài học đắt giá cho làng dân chủ, đầu năm tính từ 2020 thì bọn anyf đi nhiều quá, cái tội chống lại chính quyền nhân dân hay lật đổ chính quyền nhân dân, bắt xử hết. Ô hô, quá đã, coi như đi chăn kiến tìm lại mùi vị xưa

    Trả lờiXóa
  2. Thì khi nào những đối tượng chống phá bị bắt thì kiểu gì các nhà dân chủ chẳng kêu gào rằng họ là những nhà hoạt động xã hội, đấu tranh vì dân chủ tiến bộ. riêng cái thằng đỗ nam trung này tốt nhất nên nhốt luôn khỏi cho ra vì đằng nào nó cũng ngựa quen đường cũ, ra xong rồi lại vào thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog