Chia sẻ

Tre Làng

Võ sĩ Nguyễn Văn Đương có trận thắng lịch sử tại Olympic Tokyo 2020

Võ sĩ boxing Nguyễn Văn Đương đã xuất sắc đánh bại Tayfur Aliyev (Azerbaijan) sau 3 hiệp đấu bằng tính điểm (3:2), giành quyền vào vòng 1/8. Sau 33 năm, quyền Anh Việt Nam mới lại có một chiến thắng tại Olympic.

Ở vòng 1/16 môn quyền Anh nội dung dưới 57kg của nam tại Olympic Tokyo 2020, Nguyễn Văn Đương phải đối đầu với Tayfur Aliev người Azerbaijan, từng giành huy chương Đồng giải Vô địch châu Âu 2015 và xếp vị trí thứ 5 chung cuộc ở giải Vô địch Thế giới 2019.

Hai võ sĩ đã cống hiến một trận đấu quyết liệt những pha ra đòn liên tiếp. Trong hiệp 1, Nguyễn Văn Đương thấp điểm hơn Tayfur Aliev dù một lần đấm ngã đối thủ. Sang hiệp 2 và hiệp 3, Nguyễn Văn Đương thi đấu ổn định và giành chiến thắng 3-2 (điểm số 3/5 giám khảo cao hơn đối phương). Đây là lần đầu tiên sau 33 năm, quyền Anh Việt Nam mới lại có một chiến thắng ở Olympic kể từ trận thắng của võ sĩ Đặng Hiếu Hiền (48 kg) ở Thế vận hội Seoul 1988.

Võ sĩ Nguyễn Văn Đương có trận thắng lịch sử tại Olympic Tokyo 2020 (Ảnh: Getty)

Trận đấu tiếp theo, Nguyễn Văn Đương sẽ thượng đài với tay đấm người Mông Cổ, Erdenebatyn Tsendbaatar - người vừa giành huy chương Đồng giải Vô địch Thế giới 2019 vừa qua.

Trong buổi trưa, vận động viên Hoàng Xuân Vinh, niềm hy vọng của bắn súng Việt Nam đã tranh tài ở nội dung 10m súng ngắn nam. Anh đấu rất tập trung ở những loạt bắn đầu tiên, nhưng bắt đầu mất tập trung từ loạt bắn thứ tư.

Hoàng Xuân Vinh kết thúc phần thi với tổng điểm 573, xếp hạng 22 chung cuộc. Như vậy, xạ thủ của Việt Nam đã không thể hoàn thành chỉ tiêu lọt vào chung kết 10m như kỳ vọng.

Sau khi thi đấu xong, Hoàng Xuân Vinh rất buồn và tiếc nuối. Anh chia sẻ rằng mình bắt đầu bị căng cứng tâm lý từ loạt bắn thứ 4 nên không thể giữ được phong độ thi đấu. "Tôi rất tiếc. Tôi đã nỗ lực hết sức nhưng kết quả không được như mong muốn. Các đối thủ hôm nay đều rất mạnh. Bắt đầu từ loạt bắn thứ 4, tôi bị căng cứng nên không thể giữ được phong độ”, vận động viên chia sẻ.

Vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã không bảo vệ thành công Huy chương Vàng Olympic. (Ảnh: Getty)

Vào đầu giờ chiều 24/7, Kim Tuyền đã lỡ trận tranh huy chương Đồng Olympic Tokyo 2020. Trước đó, vào buổi sáng, chị đã chiến thắng thuyết phục 19-5 trước đối thủ người Canada, Yong Yvette tại vòng 1/8 để giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, ở trận đấu tứ kết diễn ra vào đầu giờ chiều, Kim Tuyền đã để thua trước đối thủ rất mạnh của Thái Lan là Panipak Wongpattanakit với kết quả chung cuộc 11-20, dù có thời điểm đã dẫn trước.

Sau khi để thua Panipak Wongpattanakit, Kim Tuyền cùng vận động viên Abishag Semberg (Israel) có mặt ở vòng Repechage để giành suất chơi trận tranh huy chương Đồng.

Võ sĩ người Israel có thứ hạng thấp nhất góp mặt ở vòng 16 vận động viên hạng dưới 49 kg nữ tại Olympic Tokyo 2020 và mới 19 tuổi, nhưng có chiến thắng thuyết phục trước Kim Tuyền.

Semberg, với lợi thế thể hình, tung ra những pha đòn dễ dàng về phía Kim Tuyền. Võ sĩ 19 tuổi liên tiếp ghi điểm bằng những cú đá trúng vùng đầu để có 3 điểm. Trước một đối thủ cao to và tinh quái, Kim Tuyền tỏ ra lép vế hoàn toàn. Avishag Semberg đã dẫn 6-0 võ sĩ Việt Nam trong hiệp một, sau đó gia tăng cách biệt lên thành 16-1 trong hiệp hai.

Trong hiệp 3, Semberg có thêm 2 pha ghi 3 điểm để cán mốc 22 điểm. Cách biệt 22-1 buộc trận đấu kết thúc sớm dù thời gian vẫn còn.

Như vậy, Taekwondo Việt Nam một lần nữa lỡ hẹn với tấm huy chương Thế vận hội. Tại Olympic Sydney 2000, võ sĩ Trần Hiếu Ngân đã giành huy chương Bạc hạng dưới 57 kg nữ.

Kim Tuyền lỡ trận tranh Huy chương Đồng Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Reuters)

Ở môn thể dục dụng cụ, những chấn thương từ trước ngày lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020 khiến Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng đều thi đấu không thành công, sớm dừng bước.

Tại Olympic Tokyo 2020, Đinh Phương Thành tham gia thi đấu nội dung xà kép, trong khi Lê Thanh Tùng tranh tài xà đơn và nhảy chống.

Đinh Phương Thành đứng nhóm cuối cùng trong bảng xếp hạng những vận động viên tham dự sau hai đợt của vòng loại xà kép với tổng điểm 11,833. Kết quả này không như kỳ vọng khi anh từng giành tới 14,933 điểm ở nội dung này khi tranh cúp thế giới.

Trong khi đó, ở nội dung xà đơn, Lê Thanh Tùng cũng chỉ đạt 13,166 điểm, đứng thứ 30 và không thể lọt tốp 8 người dẫn đầu để đi tiếp.

Còn ở bài thi nhảy chống, Thanh Tùng cũng thi đấu không như dự kiến sau khi thực hiện hai lần nhảy và tính điểm trung bình cộng.

Ở hai lượt thi, vận động viên trẻ lần lượt giành 13,100 và 13,866 điểm, có trung bình 13,483 điểm. Kết quả này không giúp Thanh Tùng lọt top 8 vận động viên ở vòng loại khi chỉ cần thêm 0,517 điểm.

Và sau 4 lần góp mặt ở Thế vận hội, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam chưa một lần tiến xa hơn vòng loại dù được đặt nhiều kỳ vọng.

4 nhận xét:

  1. thật vinh dự và tự hào vì những giọt mồ hôi, nước mắt và máu mà các vận động viên đã hi sinh tại đấu trường thế giới. DÙ chỉ là chiến thắng đầu tiên nhưng cũng đem lại niềm hãnh diện cho những võ sĩ Việt Nam. Chúc mừng võ sĩ Nguyễn Văn Đương.

    Trả lờiXóa
  2. mong rằng kì Olympic năm nay Việt Nam sẽ đạt được nhiều kì tích xứng đáng với bao công sức tập luyện của các vận động viên và niềm hi vọng của người hâm mộ Việt Nam. Chúc đoàn thể thao Việt Nam sẽ giành được nhiều huy chương và thành công tại giải đấu lớn này.

    Trả lờiXóa
  3. xem võ sĩ Nguyễn Văn ĐƯơng mới thấy được tinh thần của một chiến binh mang màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam. Anh đã chiến đấu kiên cường và giành chiến thắng hết sức thuyết phục. Chúc cho võ sĩ và các vận động viên khác của đoàn thể thao Việt Nam giành được nhiều thắng lợi trong kì olympic lần này.

    Trả lờiXóa
  4. Thể thao Việt Nam trong kỳ olynpic lần này mặc dù khong có huy chương nhưng đã thể hiện những nỗ lực rất lớn của ban huấn lyện và các vận động viên,thắng thua là điều bình thường trong thể thao,hiện nay thể thao việt nam đang có những khởi sắc và trong tương lai thể thao việt nam sẽ phát triển

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog