Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chia buồn, động viên vợ anh Vũ Quốc Cường

Ngày 28-8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi chị Nguyễn Thị Tuyết Lan, vợ anh Vũ Quốc Cường – người tích cực hoạt động thiện nguyện, đã qua đời vì nhiễm virus SARS-Cov-2.

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông rất buồn khi biết tin anh Vũ Quốc Cường đã qua đời ngày 22-8 vì nhiễm virus SARS-Cov-2.

Anh Cường khi còn sống đã mở tiệm cơm chay miễn phí giúp dân nghèo – Ảnh: Vietnamnet

Chủ tịch nước nhấn mạnh những việc làm thiện nguyện cao đẹp của anh Cường như những bông hoa sen sẽ tiếp tục tỏa hương thơm, nhắc nhở và khơi dậy hơn nữa những trái tim nhân ái, những lẽ sống cao đẹp, cống hiến vì cộng đồng và xã hội.

“Với lẽ đó, tôi mong chị cùng với các cháu và gia đình ta lúc này hãy mạnh mẽ như cách sống, niềm tin và tinh thần thiện nguyện của anh Vũ Quốc Cường. Xin nén đau thương và hãy tự hào về người chồng, người cha, người con, người bạn của mình” – Chủ tịch nước viết.

Theo Chủ tịch nước, sự ra đi của anh Cường không chỉ là lời nhắc nhở về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. “Hình ảnh kiên cường, tận tâm của anh với cộng đồng trong lúc khó khăn là niềm tự hào của tất cả chúng ta về sự quả cảm và những tấm lòng nhân ái, thiện nguyện trong xã hội, sẵn sàng phụng sự, dấn thân vì cộng đồng, về tinh thần một Việt Nam. Và tôi càng thêm xúc động khi một cháu là con của anh, chị cũng đang tham gia tuyến đầu chống dịch”- Chủ tịch nước bày tỏ.

Chủ tịch nước cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm trình, đề xuất tôn vinh tấm gương hy sinh, cống hiến của anh Vũ Quốc Cường.

Qua đây, Chủ tịch nước cũng yêu cầu cơ quan nhà nước các cấp kịp thời phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những tấm gương sáng, sẵn sàng xả thân, hy sinh quên mình vì cộng đồng, những trái tim thiện nguyện đôi khi không ồn ào mà lặng lẽ đóng góp cho xã hội tốt đẹp hơn.

Chủ tịch nước tin rằng những con người bình dị nhưng phi thường đó đã sống và làm theo tấm gương của cha ông mình, những người anh hùng vệ quốc thời chiến.

Trước khi mất, anh vẫn dặn dò bạn bè, cộng sự tiếp tục giúp đỡ người khó khăn hơn mình – Ảnh: Facebook nhân vật

Anh Vũ Quốc Cường (SN 1975, ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM – tên gọi thân mật là Cường “béo”) mở 2 quán cơm chay xã hội Cường “béo” để hỗ trợ người nghèo. Dù nằm trong hẻm nhỏ nhưng quán cơm luôn là địa chỉ thân thuộc của hàng ngàn người nghèo tại TP HCM.

Khi dịch bệnh bùng phát, anh Cường và bạn bè tiếp tục thành lập bếp cơm từ thiện để nấu các bữa cơm cho tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, sau 2 tháng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện cho bà con nơi tâm dịch, anh mắc Covid-19 rồi qua đời. Cho đến trước khi mất, anh vẫn dặn dò bạn bè, cộng sự tiếp tục giúp đỡ người khó khăn hơn mình.

D.N.

9 nhận xét:

  1. Sự quan tâm, động viên đến gia đình anh Vũ Quốc Cường của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là vô cùng kịp thời thể hiện sự ghi nhận, tri ân của Đất nước đến những cá nhân đã có những cống hiến lớn cho cộng đồng trước và trong khi dịch bệnh hoành hành. Như đã biết, nhiều năm qua, Cường 'béo', tên thật là Vũ Quốc Cường (SN 1975, ngụ phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) mở 2 quán cơm chay xã hội Cường 'béo' để hỗ trợ người nghèo. Dù nằm trong hẻm nhỏ nhưng quán cơm luôn là địa chỉ thân thuộc của hàng ngàn người nghèo tại TP.HCM. Khi dịch bệnh bùng phát, anh và bạn bè tiếp tục thành lập bếp cơm từ thiện để nấu các bữa cơm cho tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, sau 2 tháng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện cho bà con nơi tâm dịch, anh nhiễm Covid-19 rồi qua đời. Đặc biệt, hông tin trước khi nhập viện, Cường 'béo' vẫn gọi điện thoại động viên, dặn dò cộng sự tiếp tục chăm lo cho người nghèo khiến cộng động mạng vô cùng xúc động. Đúng là một tấm lòng "Bồ tát" giữa đời thực, tin rằng anh đã ra đi đầy thanh thản, mãn nguyện bởi những gì mà anh đã cống hiến cho đời cho người trong suốt cả cuộc đời mình!

    Trả lờiXóa
  2. "Điều quan trọng không phải chúng ta sống được bao lâu mà chúng ta phải sống như thế nào", thật vậy, một đời người dường như anh Cường đã sống trọn vẹn hết ý nghĩa của nó. Với tấm lòng bao dung, nhân hậu, vị tha của anh mà bao người đã có một cuộc sống no đủ, hạnh phúc và ấm áp tình người.
    Có cái chết bỗng hóa thành bất từ
    Mắt nhắm nghiền nhưng trái tim vĩnh cửu
    Sống vị tha và nhân ái, chan hòa
    Chết như sống, anh hùng và vĩ đại.

    Trả lờiXóa
  3. xin cảm phục và thành kính phân ưu đến anh. Lúc nào anh Cường cũng chỉ nghĩ cho người khác. Anh ra đi mà không để lại chút tiết kiệm nào vì kiếm được bao nhiêu cũng bỏ ra hết cứu giúp mọi người nghèo khó. Mong rằng những việc làm tốt đẹp sẽ được lan tỏa và tiếp tục phát huy trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  4. Bên cạnh một "anh hùng" như anh Vũ QUốc Cường thì cần có một hậu phương là gia đình luôn thấu hiểu cho anh. Gia đình hiểu tâm nguyện của anh nên chưa bao giờ trách móc. Người vợ luôn cố gắng thu vén việc nhà, chăm lo con cái để anh có thể yên tâm làm thiện nguyện.

    Trả lờiXóa
  5. Việc chủ tịch nước gửi thư chia buồn là hoàn toàn dễ hiểu, vì những cống hiến không tên của anh Võ Quốc Cường trong suốt thời gian qua. Sự ra đi của chủ quán cơm chay xã hội Cường “Béo” khiến nhiều người xót xa, thương tiếc. Rất nhiều hội, nhóm thiện nguyện đã chia sẻ thông tin, nói lời chào vĩnh biệt người quá cố trên trang cá nhân của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Không ít người có cảm giác nhờ những người có tấm lòng như anh Cường mà được truyền thêm cảm hứng về lối sống đẹp, sống có ích. Anh là tấm gương sáng luôn sống hết lòng với cộng đồng. Hình ảnh của anh sẽ sống mãi trong trái tim của người thân, bạn bè và những người nghèo khổ đã được anh giúp đỡ cũng như những người được anh truyền cảm hứng.

    Trả lờiXóa
  7. Những hành động của anh Cường vô cùng đáng quý và dũng cảm. Những người biết đến anh chắc chắn rất cảm phục tấm lòng ấy, chưa kể những người từng được anh giúp đỡ chắc có lẽ sẽ không quên ơn này. Mong anh yên nghỉ

    Trả lờiXóa
  8. Anh Vũ Quốc Cường, hay còn được gọi với tên thân mật là Cường “béo”, mở 2 quán cơm chay ở trung tâm TP.HCM hỗ trợ người nghèo. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh Cường cùng bạn bè lập bếp cơm từ thiện hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Ngày 16.8, anh Cường bị nhiễm Covid-19, được đưa đi điều trị nhưng không qua khỏi. Sự ra đi của anh Cường không chỉ là lời nhắc nhở về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, hình ảnh kiên cường, tận tâm của anh với cộng đồng trong lúc khó khăn mà còn là niềm tự hào của tất cả mọi người về sự quả cảm và những tấm lòng nhân ái, thiện nguyện trong xã hội, sẵn sàng phụng sự, dấn thân vì cộng đồng. Hy vọng rồi đây, những sự tích cực như vậy tiếp tục được nhiều người tốt nhân rộng lên trong xã hội. Anh là tấm gương có tâm, biết yêu thương, biết sẻ chia với những người khi gặp khó khăn, thật ngưỡng mộ anh, xin gửi đến anh lòng ngưỡng mộ và tri ân sâu sắc nhất.

    Trả lờiXóa
  9. anh là một tấm gương sáng để mọi người noi theo, xã hội cần có nhiều hơn nữa những con người có tấm lòng như anh, xin chia buồn cùng gia đình anh,chúc anh ra đi thanh thản. Thật thương tiếc 1 tấm lòng vàng ra đi quá sớm vì dịch bệnh Anh làm từ thiện không bon chen không rầm rộ, một bông hoa thầm lặng giữa đời thường.! Cầu mong anh Cường sớm được siêu thoát ! Xin thành kính phân ưu cùng gia quyến đáng kính !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog