Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Bắt giữ nhóm đối tượng giả danh bác sĩ lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Ngày 30/7/2021 Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Đức Huy (sinh năm 2000) và Phạm Minh Hiếu (sinh năm 1998), cùng trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cụ thể:

Ngày 19/7, Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của bà V (sinh năm 1951; ở quận Long Biên) về việc bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt khoảng 1 tỷ đồng dưới hình thức bán thuốc đông y, mua bảo hiểm và tặng nhà chung cư.

Trước đó, vào khoảng tháng 3/2021, trong nhiều lần đi tập thể dục, bà V quen một người phụ nữ. Qua tiếp xúc và trò chuyện với người phụ nữ này, bà V tâm sự về việc mình bị đau xương khớp nhiều năm, chữa mãi không khỏi nên đã được một người phụ nữ cho số điện thoại để liên hệ mua thuốc đông y.

Đến đầu tháng 4/2021, bà V gọi vào số điện thoại trên thì gặp Phan Đức Huy. Huy tự nhận mình là bác sĩ chuyên điều trị xương khớp, không cần thăm khám mà chỉ cần nghe bà V "tả" bệnh, Huy tư vấn, bán thuốc đông y cho bà V khoảng 4-5 lần, mỗi lần 10 triệu đồng.

Nhận thấy bà V cả tin nên Huy nảy sinh ý định lừa đảo. Huy đã dùng thủ đoạn gian dối, đưa ra thông tin không có thật về việc bà V được Bộ Y tế và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ bảo hiểm lên đến 500 triệu đồng từ việc mua liệu trình thuốc đông y điều trị xương khớp. Huy hướng dẫn bà V nhiều lần chuyển tiền mặt để sớm được giải quyết khoản tiền bảo hiểm nói trên.

Đối tượng Huy và Hiếu bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Để bà V tin là thật, Huy làm giả: “Thông báo về việc hỗ trợ bảo hiểm nhân sự", có dấu logo của Bộ Y tế và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, rồi sử dụng tài khoản Zalo “Đức Huy” gửi cho bà V. Sau đó, bà V đã nhiều lần giao tiền cho Huy, tổng số tiền khoảng 350 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, Huy tiếp tục tung thông tin giả về việc bà V được tặng một căn chung cư ở huyện Gia Lâm với giá 1,5 tỷ đồng. Để sớm nhận được nhà thì bà V phải chuyển tiền cho Huy để "lo" giấy tờ.

Với vai trò người giúp sức, Phạm Minh Hiếu đã nhiều lần trực tiếp đến nhận tiền của bà V, khoảng 600 triệu đồng, để được Huy trả công 28 triệu đồng.

Trung tuần tháng 7, Hiếu gọi điện cho bà V chuẩn bị 150 triệu đóng tiền đợt cuối để nhận căn hộ chung cư. Lúc này không còn tiền, bà V đã hỏi vay người thân, họ hàng mà vẫn không đủ. Khi biết câu chuyện, người thân đã đưa bà V đến Công an phường Thượng Thanh trình báo.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt của bà V tổng cộng 950 triệu đồng. Một phần trong số đó đã được các đối tượng sử dụng mua thiết bị điện tử, ăn tiêu...

Nguồn: Tạp chí Kinh doanh & Biên mậu

4 nhận xét:

  1. Hiện nay các đối tượng phạm tội ngày càng hoạt động với nhiều phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, không có việc tự nhiên ngồi không là có lộc đem đến, cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao hiểu biết cho mọi người dân, từ đó nâng cao tinh thẩn cảnh giác của người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay, các đối tượng phạm tội luông tìm các cách mới để hoạt động, tinh vi hơn, nguy hiểm hơn. Vì vậy mọi người càng phải đề cao cảnh giác đồng thời nâng cao nhận thức của bản thân để tránh bị các đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Trả lờiXóa
  3. Bên cạnh sự nỗ lực đâu tranh của lực lượng chức năng, người dân cần nâng cao ý thức phòng ngừa, tỉnh táo, không nghe theo lời dụ dỗ, lôi kéo của các đối tượng cũng như tiết lộ các thông tin cá nhân; chủ động tìm hiểu, trau dồi kiến thức về pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Người ta bị bệnh, tìm mọi cách để cứu chữa, như người đang bên bờ vực của sự tuyệt vọng. Thế mà có những con người vứt bỏ lương tâm của mình để đi lừa những người này cho được, đúng là nhân cách xấu xa không thể dung thứ được mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog