Chia sẻ

Tre Làng

Không có chuyện “Sắp có lệnh cắt chức Bí thư Nguyễn Văn Nên”

Lợi dụng sự việc ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP HCM, được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố, thay ông Nguyễn Thành Phong, một số đối tượng tung tin đồn đoán rằng sắp có lệnh cắt chức Bí thư Nguyễn Văn Nên. Lại là câu thần chú cửa miệng “bản tin nội bộ”, vậy thực hư sự việc này như thế nào?

Cụ thể, tài khoản mạng xã hội của Thach Vu đăng tải bài viết có tiêu đề: “Sắp có lệnh cắt chức Bí thư Nguyễn Văn Nên” với nội dung xuyên tạc rằng: “ông Nguyễn Thành Phong chưa rời TPHCM thì tới phiên ghế Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng sắp gẫy”. Thậm chí chúng còn lợi dụng để vẽ ra câu chuyện phe phái: “Đây là kết quả nỗ lực vận động rất mạnh của phe ông Vũ Đức Đam“.

Cho đến thời điểm hiện tại, Bí thư Nguyễn Văn Nên đang làm rất tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình. Những tâm huyết, những chính sách của ông dành cho người dân TP.HCM được truyền thông đưa tin rộng rãi. Chưa có một vị lãnh đạo nào, mặc dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng vẫn kêu gọi người dân ở lại để thành phố chăm sóc và được tiêm vaccine Covid-19 như ông Nên. Còn nhớ thời điểm tháng 3, ông Nguyễn Văn Nên không ứng cử ĐBQH khóa XV là để “dành toàn bộ thời gian cho công việc lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ TP Hồ Chí Minh” thì đủ hiểu tình cảm và tâm huyết của ông dành cho thành phố lớn như thế nào. Và như Nguyên Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã từng chia sẻ tại buổi lễ nhậm chức của ông Nên rằng, không phải ngẫu nhiên mà Bộ Chính trị tin tưởng giao phó trọng trách quan trọng cho ông. Vị Bí thư Thành ủy TP HCM được đánh giá là cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu, phù hợp yêu cầu công tác cán bộ của TP.HCM.

Trong thời gian TP.HCM căng mình chống dịch, Bí thư Nguyễn Văn Nên luôn sát sao, chỉ đạo. Ông nói rằng đây là quãng thời gian vô cùng thử thách. Người đứng đầu thành phố nói ra những lời tâm huyết: “Không còn lựa chọn nào khác, mà phải chiến đấu từng ngày, từng giờ để vượt qua dịch bệnh. Chúng ta đã sống hơn hai tháng trong nỗi khổ rồi. Chúng ta thèm một ngày không có Covid-19 lắm, nên phải nỗ lực vượt qua bằng sức của mình. Đây là trọng trách, thử thách rất lớn với chúng ta“.

Một vị lãnh đạo đầy đủ phẩm chất, trách nhiệm và tâm huyết với công cuộc chống dịch như vậy vì sao phải cắt chức. Muốn cách chức một ủy viên Bộ Chính Trị thì tối thiểu phải Bộ Chính trị họp ra quyết định chứ một cá nhân nào có thể ký được. Và cách chức một vị trí cao cấp thì nó là một quyết định chứ sao lại là công văn thưa Thach Vu?!

Chẳng qua đây chỉ là một âm mưu nham hiểm, tung ra những tin tức đấu đá nội bộ nhằm công kích chính quyền, hạ uy tín của lãnh đạo đất nước, chứ nào có cái “cách chức ai”. Vậy mới thấy bên cạnh công tác chống dịch vô cùng mệt mỏi, thì chúng ta còn phải chống cả những đối tượng công kích, phá hoại như thế này. Đề nghị người dân hết sức tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin, tránh rơi vào cái bẫy hỏa mù của những kẻ chuyên dùng bút đâm sau lưng nhân dân và nhà nước.

Hải Anh/Cánh Cò

3 nhận xét:

  1. Thông tin về việc sắp cách chức Bí thư Nguyễn Văn Nên là hết sức sai sự thật,bởi vì công tác nhân sự cán bộ là một công tác đặc biệt quan trọng và mang tính nội bộ,có sự bảo mật cao.Vậy thử hỏi cái thằng tung thông tin sai sự thật trên liệu làm sao có được thông tin!

    Trả lờiXóa
  2. Từ đầu đợt dịch đến nay, chúng ta đều có thể thấy sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của ban lãnh đạo TP HCM trong việc quan tâm, chăm lo cho đời sống người dân trong khi giãn cách, nghiên cứu để ban hành các biện pháp chống dịch phù hợp, hiệu quả nhất. Dẫu rằng tình hình dịch vẫn đang còn phức tạp và khó lường tuy nhiên không thể phủ nhận được vai trò lãnh đạo của các cấp Thành ủy TP HCM, họ cũng đã vô cùng mệt mỏi, cống hiến hết mình vì dân vì nước. Thông tin về việc cách chức Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên là sai sự thật, xuyên tạc nhằm bôi nọ lãnh đạo, làm hoang mang dư luận ảnh hưởng xấu đến công tác chống dịch của Chính phủ. Người dân cần cảnh giác với những tin xuyên tạc, thất thiệt này.

    Trả lờiXóa
  3. Từ khi TPHCM bùng dịch cho đến nay sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị Thành phố là rất lớn, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ thì TP đã rất quyết liệt và mạnh tay, tuy nhiên vì yếu tố rộng, dân cư đông nên dịch khó kiểm soát cũng là dễ hiểu. Anh Nên từng là cán bộ cao cấp của TW nay về địa phương lãnh đạo,( cũng từng là cán bộ địa phương ở Tây Ninh) và anh cũng là người hăng hái công tác chống dịch. Không có nỗ lực phe phái nào đây hết, âm mưu chống phá của bọn vô công rồi nghề rất mất dạy. AE nên chú ý không để bị lừa, kích động nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog