Chia sẻ

Tre Làng

Bác bỏ những thông tin xuyên tạc trong vụ việc quân nhân Trần Đức Đô

Vừa qua, trang Vietnam Daily đã đăng tải một loạt những đoạn clip xuyên tạc về vụ việc quân nhân Trần Đức Đô với mục đích công kích Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, gây mất đoàn kết toàn dân. Chỉ sau một vài giờ đăng tải đoạn clip đã thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Lợi dụng vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong tại Trường Quân sự Quân khu 1, trang Vietnam Daily đã cố tình đăng tải hàng loạt những đoạn clip không rõ nguồn gốc, được cắt ghép nhằm bóp méo sự thật “Tình trạng trước khi chết của Nguyễn Đức Đô là cũng phát hiện ra những âm mưu, hành động đen tối của gia tộc Nguyễn Xuân mà điều này là những bí mật mà gia tộc có quyền thế nhất nước Việt Nam muốn che giấu, bất kỳ ai vô tình biết được cũng đều phải chết”.

Thực tế, theo kết luận của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên, nguyên nhân tử vong của quân nhân Trần Đức Đô là ngạt do treo cổ. Chứ không có bất kỳ một tác động nào ở bên ngoài như trong đoạn clip do trang Vietnam Daily đăng tải.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều những đối tượng nghi ngờ tính chính xác của kết luận giám định pháp y, họ cho rằng các cơ quan nhà nước đã cố ý đổi trắng thay đen. Nhưng trong vụ việc này không chỉ 1 mà có tới 5 cơ quan trong và ngoài quân đội cùng tiến hành điều tra và khám nghiệm nên kết luận cuối cùng hoàn toàn đáng tin cậy.

Chưa kể, các ngành chức năng còn điều tra, xem xét vụ việc ở rất nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau từ việc lấy lời khai của từng cán bộ, chiến sĩ đặc biệt là những chiến sĩ đồng hương. Vậy nên thử hỏi có thế lực nào có khả năng “bịt miệng” được hàng trăm cán bộ chiến sĩ, có khả năng thay đổi được những bằng chứng khoa học, nhân chứng cụ thể. Câu trả lời ở đây chắc chắn là hoàn toàn không. Sự thật vẫn luôn là như thế, không một ai có khả năng thay đổi điều đó được.

Tuy nhiên, trang Vietnam Daily vẫn lợi dụng sự việc này để tung ra tin giả nhằm hạ uy tín của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc như “Thậm chí ông Phúc đã đến nhà và quỳ gối xuống trước mặt ông Trần Đức Hội cha em Đô để cầu xin ông Hội viết thư bãi nại gửi đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hòng để ông Xuân Phúc có cơ hội thoát án tử”, “Ông Tập Cận Bình liệu có bằng mọi giá cứu cái thân béo nịch, người có cái đầu cong vẹo hay không”.

Những thông tin trên không chỉ gây ảnh hưởng đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mà còn làm mất đi lòng tin của nhân dân đối với chính quyền, sự nghiêm minh của pháp luật. Nếu chỉ nhìm theo một khía cạnh, không tìm hiểu rõ vụ việc sẽ có rất nhiều người dân bị rơi vào cái “bẫy vô hình” do những đối tượng phản động giăng ra. Vụ việc của quân nhân Trần Đức Đô chính là ví dụ điển hình.

Suy cho cùng, những cá nhân, tổ chức phản động như Vietnam Daily cũng chẳng xót thương hay có ý định giúp đỡ, động viên gia đình nạn nhân mà chỉ “đục nước béo có” lợi dụng vụ việc để xuyên tạc, gây mất toàn kết trong nhân dân, hạ uy tín của lãnh đạo nhà nước.

Sự ra đi đột ngột của quân nhân Trần Đức Đô để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với gia đình, bạn bè và đồng chí, đồng đội. Chính vì vậy, cần lên án và xử lý nghiêm minh với những hành vi trục lợi từ sự ra đi của quân nhân Đô. Đồng thời đề nghị người dân hết sức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc chống phá nhà nước và mối quan hệ quân – dân.

Huyền Trang/Cánh cò

15 nhận xét:

  1. Những thông tin trên là hoàn toàn xuyên tạc, bóp méo sự thật, kích động hận thù, gây chia rẽ mối quan hệ Quân - Dân, xuyên tạc bản chất, truyền thống Quân đội và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn vào bản chất sự việc, bất kỳ ai cũng hoàn toàn đều có thể thấy rằng bản chất, diễn diến, kết quả của vụ việc đã bị các phần tử cơ hội, phản động bóp méo, bịa đặt, suy diễn cảm tính, thiếu căn cứ để đánh lừa dư luận, kích động sự phẫn nộ trong quần chúng Nhân dân, lái dư luận có cái nhìn ác cảm về bản chất, truyền thống, tinh thần đoàn kết, môi trường sống trong Quân đội

    Trả lờiXóa
  3. Có thể thấy rõ mục đích cuối cùng của các luận điệu xuyên tacj là gây chia rẽ Quân đội với Nhân dân, làm người dân thiếu niềm tin vào Quân đội, không muốn cho con, em mình gia nhập Quân đội và thâm độc hơn có thể dẫn đến mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khi các đối tượng phản động kích động người dân biểu tình, chống phá tại các doanh trại Quân đội.

    Trả lờiXóa
  4. Hành trình lớn mạnh của Quân đội luôn có sự ủng hộ, đùm bọc, giúp đỡ, yêu thương của Nhân dân, bởi Quân đội ta là Quân đội của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, hy sinh, phục vụ… Vậy nên bác bỏ những luận điệu xuyên tạc vụ quân nhân Trần Đức Đô

    Trả lờiXóa
  5. Trong bất kỳ tổ chức chính trị, xã hội, môi trường sống nào cũng có người như thế này, thế khác, mặc dù có tinh thần thép, kỷ luật nghiêm minh nhưng vẫn có một số ít cán bộ, chiến sỹ vì những lý do khác nhau đã có biểu hiện mất đoàn kết, vi phạm kỷ luật, vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống,… nhưng đều được xử lý nghiêm minh đúng pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, không hề có “vùng cấm”, không hề có chuyện bao che, bỏ qua sai phạm của bất kỳ ai.

    Trả lờiXóa
  6. Thấy rõ bản chất vụ việc về quân nhân Trần Đức Đô đã bị các thế lực thù địch bóp méo, lợi dụng để xuyên tạc. Hơn ai hết, mỗi cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân cần phải hiểu rõ bản chất vụ việc, làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và người thân, làm tốt công tác quản lý tình hình tư tưởng, kỷ luật trong đơn vị, xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  7. Môi một người dân cần phải hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, tìm hiểu và nhận thức rõ bản chất vụ việc để có cái nhìn tổng thể, khách quan, chính xác nhất về bản chất vụ việc để không mắc mưu các thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi người phải vững tin vào Đảng, Nhà nước, Quân đội, tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật và kỷ luật Quân đội; tích cực vạch mặt những âm mưu, luận điệu xuyên tạc, hành động chống phá của các thế lực thù địch; đăng tải, chia sẻ, bình luận có trách nhiệm với các bài viết

    Trả lờiXóa
  9. Sự việc đáng tiếc về cái chết của một quân nhân trẻ tuổi Trần Đức Đô khiến nhiều người quan tâm xót thương cho người thanh niên trẻ tuổi và cảm thương với nỗi đau của người cha người mẹ. Tuy nhiên mỗi người cần tỉnh táo trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù đich

    Trả lờiXóa
  10. Đau thương mất mát là điều không ai có thể phủ nhận nhưng không phải vì thế mà có quyền lợi dụng nỗi đau của gia đình và tình cảm của dư luận để câu view trong khi nhiệm vụ chính của truyền thông là đưa tin một cách khách quan, trung thực, kịp thời.

    Trả lờiXóa
  11. Không khó để thấy rõ những kẻ hô hào cổ súy gia đình em Đô phải sống mái với các đơn vị quân đội để tìm ra nguyên nhân tử vong của em, thực ra đều không phải vì em Đô hay gia đình em mà đó chỉ là sự lợi dụng để xúi dục, kích động, phá hoại những điều tốt đẹp của quân đội, những nền tảng tốt đẹp về văn hóa nghĩa vụ công dân, về vai trò bảo vệ Tổ quốc của quân đội và người lính, về công lý và chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  12. Những sự bịa đặt vu khống một cách trắng trợn của các đối tượng phản động,các lực lượng thù địch nước ngoài đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam và Đảng Nhà nước,chúng ồ ạt tung các bài viết trên các trang facebook với những tiêu đề giật gân nhằm thu hút người xem,làm cho người dân hiểu sai vấn đề,từ đó gây ra sự chia rẽ giữa Quân đội,Đảnh Nhà nước với Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. Thật sự quá trơ trẽn và bỉ ổi khi có thể xuyên tạc trên cái chết của quân nhân Trần Đức Đô. Không những vụ việc này ảnh hưởng đến gia đình, người thân của em Đô mà còn ảnh hưởng đến lãnh đạo Nhà nước và hình ảnh quân đội nhân dân vì nước vì dân. Cần xử lý nghiêm những đối tượng tung tin đồn thất thiệt này theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Sự việc quân nhân Trần Đức Đô là một sự việc đau lòng và không ai muốn nó xảy ra cả. Tuy nhiên lợi dụng tình hình đó thì các thể lực phản động tìm mọi cách bóp méo, xuyên tạc để làm chệch hướng về nguyên nhân cái chết của đồng chí Đô qua đó nhằm chống phá chính quyền, hạ uy tính của chính quyền ta. Đây là một hành động cần lên án và bài trừ nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  15. Sự ra đi của đồng chí Đô đã để lại nhiều sự tiếc thương cho gia đình, bạn bè cũng như đồng đội. Nhưng không vì thế mà lại bóp méo, xuyên tạc sự thật để đi đến những kết luận vô căn cứ, sai lệch được. Bọn phản động này luôn tìm mọi cách để có thể đào bới, xuyên tạc, chống phá Chính quyền của ta. Vì thế cần phải khôn khéo trước những luồng thông tin này...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog