Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bắt Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL chi nhánh Đắk Nông: Đơn vị chủ quản lên tiếng


Trịnh Phương Nam tại cơ quan Công an H.Đắk Mil

(Dân sinh) - Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, Đắk Nông ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trịnh Phương Nam (33 tuổi, giám đốc Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật TVEL chi nhánh tỉnh Đắk Nông thuộc Công ty TNHH MTV Truyền hình giáo dục và pháp luật, TP.HCM) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản, ngày 3/8, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông (Trung tâm CEDC) với trách nhiệm là cơ quan chủ quản đã có thông cáo báo chỉ để nói rõ quan điểm về vụ việc này.

Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông cho biết, ngày 29/07/2021,ông Trịnh Phương Nam (SN 1988), Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL - Chi nhánh Công ty TVEL tại tỉnh Đắk Nông bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi ông Trịnh Phương Nam bị khởi tố, bắt tạm giam, với trách nhiệm là cơ quan chủ quản, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông khẳng định Trung tâm CEDC là tổ chức khoa học công nghệ, chuyên ngành khoa học xã hội; được cơ quan quản lý chuyên ngành của Nhà nước cho phép thành lập và cấp phép hoạt động. Về Công ty TNHH Một thành viên Truyền hình Giáo dục và Pháp luật (Công ty TVEL) là doanh nghiệp, do Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông (Trung tâm CEDC) chủ quản, chủ sở hữu; được cơ quan quản lý chuyên ngành của Nhà nước cho phép thành lập và cấp phép hoạt động.

Theo Trung tâm CEDC, việc ông Trịnh Phương Nam (SN 1988), Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL - Chi nhánh Công ty TVEL tại tỉnh Đắk Nông, ngày 29/07/2021 bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam về tội cưỡng đoạt tài sản là việc của cá nhân ông Trịnh Phương Nam phạm tội, ông Trịnh Phương Nam phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.



Về trách nhiệm của cơ quan chủ quản quản lý cán bộ, lãnh đạo Công ty TVEL đã ban hành Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trịnh Phương Nam. Đồng thời, để ổn định việc làm và cuộc sống của người lao động, lãnh đạo Công ty TVEL cũng đã ban hành Quyết định giao cho ông Phạm Xuân Khuynh, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL - Chi nhánh Công ty TVEL tại tỉnh Đắk Nông trực tiếp quản lý, điều hành mọi mặt hoạt động của Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL - Chi nhánh Công ty TVEL tại tỉnh Đắk Nông theo đúng Quy chế tổ chức và hoạt động của cơ quan chủ quản ban hành, và các quy định của pháp luật Nhà nước.

Thông cáo báo chí của Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông cũng khẳng định: Kể từ ngày Trung tâm CEDC, Công ty TVEL được phép thành lập và hoạt động đến nay chưa có một sai phạm gì bị cơ quan chức năng của Nhà nước xử lý. Trong hoạt động đều thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, ngành nghề kinh doanh mà Nhà nước cấp phép, cũng như các quy định của pháp luật.

Được biết, từ năm 2017, Trung tâm CEDC được Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép xuất bản 2 ấn phẩm báo chí in là: Đặc san GIÁO DỤC NGÀY NAY và Đặc san KINH DOANH & THƯƠNG HIỆU. Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động 1 Kênh Truyền thông điện tử ThờiNet.VN (thoinet.vn). Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động 1 Trang thông tin điện tử tổng hợp TRI THỨC & CÔNG NGHỆ (trithuccongnghe.vn). Từ năm 2018, Công ty TVEL được Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép xuất bản 1 ấn phẩm báo chí in là: Đặc san GIÁO DỤC & PHÁP LUẬT. Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động 2 Trang thông tin điện tử tổng hợp KÊNH TVEL (tvel.vn; kenhtvel.com.vn) và GIÁO DỤC & PHÁP LUẬT (gdpl.vn; gdvpl.com.vn).

Trung tâm CEDC là tổ chức khoa học công nghệ, chuyên ngành khoa học xã hội, có chức năng nhiệm vụ tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về lĩnh vực truyền thông. Sau khi kết thúc các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, Trung tâm CEDC được cấp giấy chứng nhận theo đúng quy định của cơ quan quản lý Nhà nước cho phép.

PV

4 nhận xét:

  1. Việc ông Trịnh Phương Nam bị khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản là đúng người đúng tội, đúng quy định của Pháp luật. Việc cơ quan chủ quản lên tiếng giúp công chúng nhận rõ ra bản chất của vụ việc. Càng ở chức vụ cao thì càng phải giữ cho mình chữ liêm chứ đừng để lòng tham làm mờ lí trí

    Trả lờiXóa
  2. Theo thông tin ban đầu, từ ngày 10 đến 15-7, Trịnh Phương Nam (33 tuổi, giám đốc Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật TVEL tỉnh Đắk Nông thuộc Công ty TNHH MTV Truyền hình giáo dục và pháp luật, TP.HCM) đã đến gặp 1 chủ cơ sở chăn nuôi tại huyện Đắk Mil.Nam đe dọa, buộc cơ sở này phải đưa trực tiếp và chuyển khoản cho Nam tổng cộng 8 triệu đồng, nếu không sẽ viết và đăng bài phản ánh về một số sai phạm của cơ sở này.Bước đầu, Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết thẻ nhà báo nói trên do Nam nhờ người khác làm giúp."Cơ quan chức năng đang giám định thẻ nhà báo của người này", một lãnh đạo Cơ quan điều tra Công an huyện Đắk Mil cho hay.

    Trả lờiXóa
  3. Thân là giám đốc đài truyền hình giáo dục và pháp luật mà lại thiếu hiểu biết về pháp luật, thiếu giáo dục như thế thì cũng đến chịu. Là giám đốc đài truyền hình mà lại đi làm ba cái trò mèo làm giả thẻ nhà báo để lừa gạt nông dân nuôi heo 8 triệu đồng. Đúng là loại không ra gì mà

    Trả lờiXóa
  4. Việc ông Trịnh Phương Nam bị khởi tố, bắt tạm giam với trách nhiệm công ty chủ quản là hoàn toàn đúng với pháp luaatk, với tội danh cưỡng đoạt tài sản thì ông Nam cũng như những người có liên quan tới vụ việc phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật, khai báo tội của mình và bị xử lí nghiêm ngặt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog