Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt giam Lê Thị Kim Phi về hành vi tuyên truyền chống phá Nhà nước

Khoai@

Hôm nay 10/9/2021, cơ quan ANĐT công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Phi về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại khoản 2 Điều 109 Bộ luật hình sự.

Lê Thị Kim Phi, sinh năm 1959, trú tại khóm Bình Long 1, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Lê Thị Kim Phi là thành viên của tổ chức khủng bố có tên "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân, quốc tịch Mỹ tự xưng là "Thủ tướng".

Ảnh: Lê Thị Kim Phi

Thông tin từ cơ quan ANĐT công an tỉnh An Giang cho biết, khoảng tháng 9 đến cuối tháng 12-2020, Lê Thị Kim Phi sử dụng tài khoản Facabook “Phi Kim” kết bạn với một số tài khoản Facebook là thành viên của tổ chức phản động "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời". Trong thời gian này, Lê Thị Kim Phi thường xuyên theo dõi, bình luận và chia sẻ các bài viết, video clip, hình ảnh có nội dung tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…

Sau một thời gian kết bạn và sẻ chia những bài viết chống phá nhà nước, đến ngày 1/1/2021, Lê Thị Kim Phi làm hồ sơ xin tham gia tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" và được chấp thuận. 

Khi chính thức trở thành thành viên của tổ chức khủng bố này, Lê Thị Kim Phi được bọn cầm đầu giao nhiệm vụ tuyên truyền đánh bóng tổ chức này, đồng thời triển khai lôi kéo người tham gia tổ chức, phát triển lực lượng chống phá nhà nước Việt Nam ở nhay trong nội địa.

Nhưng hoạt động của Lê Thị Kim Phi nhanh chóng bị cơ quan an ninh phát hiện và theo dõi. Sau khi nắm rõ mọi di biến động cũng như các hoạt động của đối tượng này, cơ quan ANĐT công an tỉnh An Giang đã tiến hành điều tra và thu giữ 6 video. Trích xuất từ tại khoản Facebook "Phi Kim'” của Lê Thị Kim Phi, cơ quan ANĐT cũng thu giữ 6 clip và 440 trang tài liệu với các nội dung khuếch trương thanh thế của tổ chức phản động "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", tuyên truyền chống phá Nhà nước, kêu gọi lật đổ chính quyền nhân dân.

Hiện vụ việc được tiếp tục điều ra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ công an cũng đã phát đi thông báo về tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Đào Minh Quân. Theo đó, căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" là tổ chức khủng bố.

Tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” có tiền thân là tổ chức phản động “Tân Dân Chủ”. 

- Trụ sở đặt tại 2807 Anaheim, CA 92814, Mỹ; điện thoại 7605233011; trang web: chinhphuquocgia.com, cuutuchinhtri.org, phamvanlong.com, cpqgvnlt.com.

- Đối tượng cầm đầu, chỉ huy: Đào Minh Quân (Đào Văn), sinh 27/7/1952 tại Thừa Thiên - Huế, quốc tịch Mỹ, trú tại Santa Ana, California, Mỹ, tự xưng “Thủ tướng” của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”; Quách Thế Hùng, sinh 01/4/1948, trú tại 5386 Somerset St, Los Angeles, California 90032, Mỹ; Kelly Triệu (Triệu Thanh Hoa), sinh 1968, quốc tịch Mỹ; Phạm Lisa (Phạm Anh Đào), sinh 1979, trú tại 614 Progressive Way, Denmark, South California 29042, Mỹ.

- Quá trình hình thành: Tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân (nguyên Trung úy Ngụy) cùng một số đối tượng ngụy quân, ngụy quyền thành lập năm 1991, tại Mỹ.

- Hoạt động khủng bố:

Sau khi thành lập, Đào Minh Quân và số cầm đầu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đến các trại tỵ nạn người Việt ở Hồng Kông và các nước Đông Nam Á tuyển mộ lực lượng, đưa về Việt Nam theo đường hồi hương để tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại. Năm 2015, số cầm đầu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” chỉ đạo cơ sở móc nối, lôi kéo phát triển lực lượng, thành lập các “chí nguyện đoàn” trong nước; khảo sát tìm địa điểm lập căn cứ, mua vũ khí nhằm thực hiện các hoạt động manh động, khủng bố, nhưng đã bị cơ quan An ninh Việt Nam kịp thời phát hiện ngăn chặn, bắt, xử lý 04 đối tượng (Hà Ngọc Hân, Mai Xuân Nghĩa, Lương Tuấn Vinh, Nguyễn Văn Hội). Riêng Mai Xuân Nghĩa lẩn trốn sang Lào, sau đó xâm nhập về nước cùng với Đào Quang Thực lên kế hoạch mua vũ khí tấn công khủng bố nhưng bị cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện, bắt giữ.

Năm 2017, số cầm đầu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” bên ngoài ráo riết phát triển lực lượng, thành lập các nhóm “Phượng Hoàng”, “Mãng Xà”, “Biệt động quân”, “Đại Việt” nhằm khủng bố, phá hoại, ám sát cán bộ; chúng đã cử 02 thành viên là Phan Angel (Phan Thị Đào, sinh 1956, quốc tịch Mỹ) và Nguyen James Han (Nguyễn Thanh Hân, sinh 1967, quốc tịch Mỹ) về nước cung cấp tài chính và trực tiếp chỉ đạo hoạt động. Theo sự chỉ đạo của số cầm đầu “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, các đối tượng trong nước đã thực hiện ném bom xăng gây cháy 320 chiếc xe tại Kho tạm giữ xe vi phạm giao thông của Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào ngày 08/4/2017; đặt bom xăng tại nhà xe và cổng ga đến quốc tế sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 22/4/2017 và tiến hành khảo sát, lên kế hoạch gây cháy, nổ trụ sở các cơ quan công quyền và một số nhà máy, xí nghiệp nhưng đã bị cơ quan chức năng Việt Nam ngăn chặn.

Tháng 4/2017, cơ quan chức năng Việt Nam đã khởi tố, bắt tạm giam 15 đối tượng là thành viên của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” (Điều 84 BLHS Việt Nam năm 1999); tháng 12/2017, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đưa vụ án trên ra xét xử và tuyên phạt các đối tượng từ 04 đến 16 năm tù.

Bộ công an cũng thông báo: "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tổ chức; hoạt động theo chỉ đạo của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”… là phạm tội “Khủng bố”, “Tài trợ khủng bố” và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam".

5 nhận xét:

  1. Theo thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra thì Lê Thị Kim Phi sử dụng tài khoản Facabook "Phi Kim" kết bạn với một số tài khoản Facebook là thành viên của tổ chức phản động "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân cầm đầu. Trong thời gian này, Phi thường xuyên theo dõi, bình luận, thích, chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh có nội dung tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam… Với những việc làm của ả ta thì xứng đáng được thưởng trọn một khóa đầu quân cho Juventus, hoanh nghênh tinh thần làm việc tích cực của công an tỉnh An Giang và Đại tá Nơi. Bắt và diệt hết những bọn chống phá đấy đi

    Trả lờiXóa
  2. Già đầu còn ăn rồi đi xuyên tạc, chống phá, rồi còn là thành viên tích cực của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân thành lập được giao nhiệm vụ tuyên truyền, khuếch trương thanh thế cho tổ chức này và làm nhiệm vụ móc nối và lôi kéo người tham gia tổ chức. Với những hành vi vi phạm như vậy cho bà ta khung hình phạt cao nhất luôn đi.

    Trả lờiXóa
  3. Bản chất của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân thành lập và cầm đầu là một tổ chức khủng bố đã được Bộ Công an công bố. Hoạt động của tổ chức này xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và nguy hiểm cho sự tồn vong của đất nước. Việc bắt được mụ Lê Thị Phi Kim là việc nắm được một mắt xích trong tổ chức khủng bố nguy hiểm này. Riêng tội của mụ phải bị nghiêm trị trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay rất nhiều tổ chức, cá nhân phản động đang sử dụng mạng XH để tuyên truyền, lôi kéo người dân trong nước chống phá chính quyền. Lê Thị Kim Phi dù đã lớn tuổi nhưng vẫn bị chúng lôi kéo. Đây chính là mặt trái của mạng xã hội nếu chúng ta ko biết sử dụng nó đúng cách. Ngu chưa. Bây giờ thì phải đi tù, còn bọn hải ngoại thì chúng nó cũng chẳng quan tâm, thương xót gì cho cái giá của việc nghe theo lời bọn phản động và chống phá nhà nước


    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay rất nhiều tổ chức, cá nhân phản động đang sử dụng mạng XH để tuyên truyền, lôi kéo người dân trong nước chống phá chính quyền. Lê Thị Kim Phi dù đã lớn tuổi nhưng vẫn bị chúng lôi kéo. Đây chính là mặt trái của mạng xã hội nếu chúng ta ko biết sử dụng nó đúng cách. Bản chất của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân thành lập và cầm đầu là một tổ chức khủng bố đã được Bộ Công an công bố. Hoạt động của tổ chức này xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và nguy hiểm cho sự tồn vong của đất nước. Việc bắt được mụ Lê Thị Phi Kim là việc nắm được một mắt xích trong tổ chức khủng bố nguy hiểm này. Riêng tội của mụ phải bị nghiêm trị trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog