Chia sẻ

Tre Làng

Sao kê của Trấn Thành và những điều cần chỉnh đốn


Vấn đề nghệ sĩ kêu gọi quyên góp từ thiện và minh bạch trong vấn đề thu, chi trở thành tâm điểm chú ý trong suốt thời gian qua. Sự kiện Trấn Thành tung sao kê 1.000 trang báo cáo về công tác quyên góp quỹ từ thiện đã một trong những động thái cho thấy nam nghệ sĩ này rất quan tâm và lắng nghe ý kiến của dư luận.

Chân dung Trấn Thành

Đối với việc quyên góp từ thiện, sự minh bạch và giúp được đúng đối tượng là quan tâm hàng đầu của mạnh thường quân và cả dư luận. Sự minh bạch được thể hiện thông qua những thông số rõ ràng trong bảng sao kê tài khoản. Ấy thế nhưng, bảng sao kê tài khoản quyên góp từ thiện được Trấn Thành tung ra thiếu những cột thông tin cơ bản về tiền vào, tiền ra và cả số dư.

Bảng sao kê Trấn Thành tung ra mờ mịt đến nỗi có dùng kính hiển vi cũng “soi” không ra nội dung chuyển khoản. Điều đáng chú ý hơn, sao kê của Trấn Thành nó thiếu rất nhiều thông tin cần thiết nhưng lại thừa thông tin không đáng có “giấy xác nhận này không tạo nên bất kỳ cam đoan hay bảo đảm nào … với bên thứ ba”. Đây là điều khác biệt trong bảng sao kê của Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ khác.

Việc sao kê một tài khoản đúng chuẩn chưa bao giờ là khó. Câu hỏi đặt ra, vì sao Trấn Thành không học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh đi trước, như Lý Hải – Minh Hà sao kê đầy đủ các thông số về thu và chi, công khai nguyên bảng gốc và đầy đủ thông tin từ ngân hàng? Hay học hỏi nghệ sĩ Đại Nghĩa tự giác thực hiện việc sao kê ngay khi kết thúc quyên góp – giải ngân tiền cứu trợ?

Lý do gì khiến Trấn Thành lần lựa, trì hoãn và bây giờ vội vã tung sao kê lạ hoắc, thiếu chuyên nghiệp làm mờ đi ½ sự thật, không giống ai? Những phần mà Trấn Thành làm mờ đi trong bảng sao kê, ẩn đằng sau đó là khuất tất gì chăng, trong khi người khác bạch hóa còn Trấn Thành lại muốn “che đậy”?

Thiết nghĩ, những vấn đề này sẽ được sáng tỏa nhanh chóng, nếu như Trấn Thành bạch hóa nốt hết ½ sự thật đang bị “làm mờ” đi trên bảng sao kê, và dư luận cũng từ đây mà có cơ sở phân định, có cái nhìn khách quan hơn với Trấn Thành. Hẳn đây cũng là điều mà các fan hâm mộ cũng đang rất muốn thần tượng Trấn Thành thực hiện, để giữ lấy tôn nghiêm, uy tín và hình ảnh.

Là MC rất hoạt ngôn, hẳn Trấn Thành hiểu, mgười Việt mình có câu: trăm cái lý không bằng tí cái tình, thương thì không lý do. Nhưng khi cái tình bị tổn thương thì mọi cái lý điều phải được làm sáng tỏ, đi đến tận cùng. Trong đó, không gì níu kéo niềm tin bằng sự thật!

Sao kê của Trấn Thành đặt ra hàng loạt câu hỏi về pháp lý

Trên phương diện quan sát, thật lòng mà nói, khó có thể trông chờ hoàn toàn vào sự tự giác của một cá nhân nào đó. Đó là lý do hiện nay, rất nhiều người dân mong chờ và ủng hộ việc các cơ quan chức năng sớm xây dựng thành công dự thảo quy tắc ứng xử của nghệ sĩ Việt. Đó không chỉ là cái bản lề gạn lọc, chỉnh đốn, trừ bỏ cái xấu, mà còn giúp cho ngành văn hóa nghệ thuật trong nước đi theo dòng chảy chung, người nghệ sĩ hành động khép mình trong khuôn khổ, giữ những chuẩn mực cần có.

Thái Thanh

2 nhận xét:

  1. Nếu TT thực sự trong sạch thì mời luôn kiểm toán nhà nước vào, rồi kiện mà PH đi. Bình thường đanh đá lắm mà giờ íu xìu vậy Chính những người làm kiểm toán, kế toán nhìn cái mớ sao kê của TT cũng phải ngao ngán cơ mà. TT làm cũng để xoa dịu dư luận thôi, chứ giờ chỉ có đám fan cuồng mới đi tin vào mớ giấy lộn sao kê kia

    Trả lờiXóa
  2. Thứ người dân mong đợi đó là bằng chứng, là sự thật rõ ràng chứ không phải những thứ như thế này. Chừng nào còn chưa làm minh bạch, việc bị nghi ngờ là không thể tránh khỏi. Tôi tin nếu nghệ sĩ chứng minh được sự trong sạch của bản thân, thì sẽ chẳng có ai quay lưng lại với họ cả. Kể cả sau này họ tiếp tục đứng ra kêu gọi từ thiện, chắc chắn mọi người vẫn sẽ ủng hộ, thậm chí niềm tin còn tăng lên bội phần.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog