Chia sẻ

Tre Làng

Thủy Tiên - Công Vinh chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Bộ Công an

Cách đây ít phút, luật sư đại diện cho Thủy Tiên - Công Vinh xác nhận đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ này và gia đình

Phía Thủy Tiên- Công Vinh cũng xác nhận đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Luật sư Phan Vũ Tuấn (Trưởng Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam), đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, cho biết đã hoàn thiện 3 bộ hồ sơ tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an.

Theo luật sư Tuấn, phía Thủy Tiên - Công Vinh đang ráo riết thực hiện các bước chuẩn bị khởi kiện tại tòa án. "Theo đó, chúng tôi sẽ khởi kiện dân sự đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình" - luật sư Tuấn cho biết.

Đàm Vĩnh Hưng cũng đã gởi đơn

Trước đó, ngày 21-9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông tin Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của anh tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

"Hưng đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận thì Hưng vẫn sẽ chờ. Hưng biết vẫn còn nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch của Hưng trong việc từ thiện nhưng Hưng tin con đường mà mình đang chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật. Chỉ có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra và tòa án mới có thể trả lời chính xác và dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống mà Hưng đang phải chịu đựng" - nam ca sĩ bày tỏ.

Phía nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã gởi đơn tố cáo từ tháng 7

Cùng ngày 21-9, cư dân mạng cũng lan truyền thông tin nghệ sĩ Hoài Linh chính thức nhờ đại diện pháp lý gởi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng lên Công an TP HCM. Sáng 22-9, phía nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng xác nhận về việc này.

Theo đó, Hoài Linh đã chính thức gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an vào tháng 7-2021, sau 2 tháng danh hài này liên tục bị nữ đại gia livestream công kích. Trong đơn, phía Hoài Linh cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng đã dựng chuyện vu khống anh "ngâm" khoản tiền quyên góp từ thiện trong tài khoản hơn 6 tháng và chi hàng trăm triệu đồng vào việc riêng là vi phạm pháp luật. Cho tới nay, bà Hằng vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cho những phát ngôn về Hoài Linh.

Ca sĩ Vy Oanh cũng đã gởi đơn tố cáo

Trong khi đó, ca sĩ Vy Oanh cho biết sau khi bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để vu khống, xúc phạm danh dự cá nhân của cô, cô đã nộp đơn tố cáo. Vụ việc đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền tại TP HCM để xác minh, xử lý theo quy định.

"Tuy nhiên, sau đó, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn bất chấp pháp luật, không chỉ tiếp tục chuỗi hành vi chà đạp tôi mà còn lăng mạ, xúc phạm đến người thân, chồng con tôi. Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình và gia đình, tôi đã gửi thêm nội dung bà Hằng xúc phạm gia đình tôi đến cơ quan công an để tố cáo, bổ sung những hành vi này" - ca sỹ Vy Oanh nói.

Đến nay, những nội dung tố cáo bổ sung đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định. Vy Oanh cương quyết: "Dù lâu mấy tôi cũng chờ cho đến khi nào rõ ràng mọi việc thì thôi".

Nhiều người cho rằng việc các nghệ sĩ quyết định lựa chọn biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của bản thân như nêu trên là phù hợp.Thùy Trang (Ảnh: MXH)

13 nhận xét:

  1. Nếu có sai phạm thì hãy để pháp luật và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý. Những ngày qua, lùm xùm trên mạng xã hội đã phần nào giảm uy tín của những người trong cuộc và ảnh hưởng đến sự trong sạch trên môi trường mạng. Từ đây nhiều đối tượng xấu cũng trục lợi để lừa một số người dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng ra, phải xử lý như anh nói là chờ cơ quan P luật.

      Xóa
  2. một lúc đối diện với nhiều đơn kiện, không biết bà Hằng sẽ xử lý như thế nào nhưng mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ việc để hóa giải những mâu thuẫn gần đây của giới nghệ sĩ và doanh nhân. Người dân cũng đừng nên dựa vào những chuyện này để đăng thông tin sai sự thật, có khi lại chịu phạt vì luật an ninh mạng.

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi nhận đơn tố cáo của Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh và các nghệ sĩ, ca sĩ khác tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng thì cơ quan này đang xem xét, giải quyết theo đúng quy định. Chúng ta cùng chờ kết quả cuối cùng của lực lượng chức năng để xem ai mới là người lừa dối nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Có quá nhiều câu chuyện đằng sau việc tố cáo, đấu đá nhau trên mạng xã hội của một số người trên không gian mạng trong suốt thời gian qua. Có thể có nhiều luồng ý kiến khác nhau về vụ việc liên quan chuyện từ thiện của các nghệ sĩ nhưng chúng ta vẫn phải chờ vào quyết định của pháp luật mới biết ai đúng, ai sai.

    Trả lờiXóa
  5. Các nghệ sĩ đều làm đơn tố cáo về hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng và một số người liên quan khi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ này và gia đình. Không biết sự thật như nào nhưng câu chuyện này sẽ còn kéo dài.

    Trả lờiXóa
  6. Cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được làm rõ là giải quyết bằng pháp luật. Chỉ có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra và tòa án mới có thể trả lời chính xác và dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống nếu có.

    Trả lờiXóa
  7. những vụ ồn ào của nghệ sĩ với bà Hằng vừa qua đúng là khiến dân chúng vỡ ra nhiều điều. Giờ tất cả đều mong các cơ quan chức năng có thể làm rõ ràng, minh bạch mọi chuyện. Ai đúng ai sai thì hay để luật pháp trả lời

    Trả lờiXóa
  8. Với tinh thần thượng tôn pháp luật thì chúng ta hãy trở lời giải đáp từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Ai đúng ai sai sẽ được phân minh và làm sáng tỏ. Trong thời gian vừa qua, những vụ lùm xùm xoay quanh giới nghệ sĩ đã gây ra nhiều hoang mang trong cộng đồng mạng và xuất hiện không ít những "luật sư online", "thẩm phán online" trong khi bản chất vụ việc ra sao thì chưa ai dám khẳng định. Do vậy, cứ chờ đợi cơ quan chức năng vào cuộc là rõ ràng và nghiêm minh nhất.

    Trả lờiXóa
  9. Cơ quan điều tra vào cuộc thì chúng ta hãy chờ kết luận điều tra, không nên đưa ra bất cứ nhận định nào, thời gian vừa qua vụ ồn ào tranh cãi giữa bà Nguyễn Phương Hằng và các nghệ sĩ đã gây hoang mang cho cộng đồng mạng, trong đó đã xuất hiện nhiều thẩm phán online chưa biết sự việc đúng sai thế nào đã đưa ra phán xét nhận định và có những hành vi, sử dụng ngôn từ quá đà. Cần phải kết thúc nhanh vụ việc này để có những hình thức xử lý thích đáng, có câu trả lời cho câu chuyện chưa có hồi kết này.

    Trả lờiXóa
  10. Vừa ăn cắp vừa la làng. Cơ quan chức năng vào cuộc thì có khi lại gia nhập Juve Cuộc chiến sao kê đã đến hồi kết, bây giờ chuyển sang cuộc chiến pháp lý rồi Chưa rõ trắng đen thì mình nghĩ k nên phán xét ai đúng ai sai, cái mình tin là pháp luật. Khi công an đã vào cuộc thì mọi trắng đen đều sẽ được sáng tỏ


    Trả lờiXóa
  11. Bà Hằng chỉ chờ có thế này thôi. Cơ quan điều tra vào cuộc rồi thì sẽ có nhiều thứ hay ho đây Đi kiện thế này khác nào tự đưa tay vào tròng. Kiện củ khoai à Drama này đáng để theo dõi đây,từ một cuộc đấu mồm đến giờ đã thành đấu pháp rồi Không chỉ riêng tiền từ thiện, còn nhiều vấn đề sẽ phát sinh tôi chả tin ai cả, tôi tin vào pháp luật Đợi công an vào cuộc mới biết được bên nào đúng bên nào sai





    Trả lờiXóa
  12. Tin tưởng vào pháp luật, sau đợt từ thiện lần này, mọi người cần có cái nhìn đúng hơn về việc những cá nhân đứng ra kêu gọi từ thiện. Muốn rõ ràng, minh bạch thì hãy ủng hộ qua các tổ chức từ thiện uy tín, đáng tin cậy. Từ sân khấu nhạc nhẹ, từ sân cỏ mạnh mẽ nay gia đình Công Tiên đã chuyển dịch sang sân khấu hài, mà thế thì lại được cụ Linh 14 chỉ chiêu thì ác quá ác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog