Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Khởi tố vụ đánh bạc có nhiều nhà báo tham gia

Cuteo@

Cơ quan CSĐT công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can 7 về tội đánh bạc, trong đó có 5 người đang công tác tại một số cơ quan báo chí.

Hôm nay 19/10, cơ quan CSĐT công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố bị can 7 để điều tra về hành vi đánh bạc.

Các bị can gồm: Đỗ Anh Dũng (nhà báo), Nguyễn Tuấn Hợp (phó trưởng ban thư ký một tờ báo điện tử), Ngô Đăng Huy (phóng viên), Nguyễn Phạm Minh Tú (nguyên phóng viên một tờ tạp chí), Nguyễn Gia Lâm (cộng tác viên của một trang tin), Dương Dư Nhật và Nguyễn Văn Dũng (cùng là lao động tự do). 

Đáng chú ý, trong số các bị can này thì Dương Dư Nhật có tiền án về tội cố ý gây thương tích, trong khi đó bị can Nguyễn Văn Dũng từng có 2 tiền án về tội đánh bạc.

Cả 7 bị can bị công an quận Nam Từ Liêm bắt quả tang đang đánh bạc (ăn tiền) dưới hình thức chơi "phỏm" và "liêng" tại bãi xe Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trên đường Dương Đình Nghệ, phường Mỹ Đình 1 vào tối 13/10.

Kết quả điều tra ban đầu xác định bị can Đỗ Anh Dũng là chủ quản lý của căn nhà cấp 4 trong bãi xe Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Dũng nhờ bạn là Dương Dư Nhật làm bảo vệ trông giữ khu vực này. Tại đây, các bị can đã dùng bộ bài tú lơ khơ loại 52 lá và "phỉnh" để "đánh bạc được thua bằng tiền".

Theo tờ Tuổi Trẻ, các bị can quy ước 1 "phỉnh" sẽ đổi được số tiền là 200.000 đồng, khi kết thúc cuộc chơi sẽ quy đổi "phỉnh" lại thành tiền để thanh toán thắng thua. 7 bị can chia thành hai nhóm đánh bạc hình thức "tá lả" và "liêng". Bị can Nhật là người quản lý "phỉnh" để phát cho người chơi.

Cảnh sát đã tạm giữ trên chiếu bạc của Đỗ Anh Dũng, Nhật, Lâm, Tú 2 bộ bài tú lơ khơ và 70 "phỉnh". Trong đó bị can Nhật đang giữ 25 "phỉnh" và Dũng giữ 20 "phỉnh".

Tạm giữ trên chiếu bạc của Nguyễn Tuấn Hợp, Ngô Đăng Huy, Nguyễn Văn Dũng một bộ bài và 111 phỉnh. Trong đó bị can Hợp đang giữ 53 "phỉnh" và Dũng giữ 49 "phỉnh".

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, các bị can đã thành khẩn khai báo về hành vi đánh bạc của mình, phù hợp với tài liệu chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được.

7 nhận xét:

  1. Đánh bạc là hành vi vi phạm pháp luật, được quy định trong bộ luật tố tụng hình sự nước ta. Việc khởi tố vụ đánh bạc có nheieuf nhà báo tham gia đã phản ánh phần nào chất lượng nhà báo hiện nay ở nước ta. Nhà báo có tâm với nghề thì ngày càng ít, còn loại mượn danh nhà báo để trá hình, làm xằng làm bậy thì nhiều. Cần thanh lọc môi trường này để người dân có thể yên tâm hơn về nghề nhà báo

    Trả lờiXóa
  2. đây rĩ ràng là hành vi đánh bạc trái phép. Việc khởi tố vụ án hình sự về tội đánh bạc là điều xác đáng. Trong 7 bị can thì đã có tận 5 bị can làm trong nhà báo cho ta thấy việc tha háo trong nghề nhà báo ngày càng nhiều, cũng phản ánh phấn nào chất lượng nhà báo nước ta hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Việc đánh bạc là vi phạm pháp luật được quy định rõ ràng trong Bộ luật hình sự. Viẹc cơ quan công an bắt dược 7 đối tượng trong đó có tói 5 đối tươngj là nhà báo, chứng tỏ nGhề báo đang xuống cấp trầm trọng, nhiều kẻ lợi dụng làm nghề báo để ẩn náu, thực hiện các hoạt động phạm tội. Cần phải xử lý nghiêm những vụ việc như thế này để đem lại cho nghề báo trong sạch.

    Trả lờiXóa
  4. Đánh bạc là hành vi vi phạm pháp luật được quy định trong luật hình sự với hình phạt rõ ràng cho người vi phạm. Việc vi phạm của các nhà báo tỏng sự việc trên là biểu hiện của sự xuống cấp trầm trọng trong phẩm chất, lối sống cần phê bình

    Trả lờiXóa
  5. Đây rõ ràng là hành vi biến chất, mất tướng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, vị thế uy tín của nhà báo. Nhưng nói thẳng ra là những cha này cũng chẳng tốt đẹp gì, báo chí cách mạng gì mà chỉ biết đánh đấm ăn tiền phẩm chất thì hủ hoại. cần lên án và nghiêm trị những phần tử hủ hoại biến chất như này.

    Trả lờiXóa
  6. Một hình thức đánh bạc mới, thể hiện sự biến chất của các nhóm đối tượng đánh bạc. Bọn chúng dùng đủ mọi cách để lách luật nhưng bản chất thì vẫn là đánh bạc ăn tiền. Đáng nói đây toàn là những kẻ có học thức, có nghề nghiệp đàng hoàng. Vậy mà ẩn sau cái vẻ tri thức đấy vẫn là những con nghiện cờ bạc hơn thua trên những chiếc chiếu bạc đó

    Trả lờiXóa
  7. Hành vi cơ bạc đó không chỉ là vi phạm pháp luật, nó còn thể hiện sự suy thoái đạo đức, nhân cách của mấy anh nhà báo. chưa kể đạo đức nghề nghiệp của người làm báo là những chuẩn mực rất quan trọng, đã được Hội Nhà báo Việt Nam đã cụ thể hóa 10 điều quy định đạo đức của người làm báo rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog