Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố bắt tạm giam Võ Hoàng Thơ theo điều 331 Bộ luật Hình sự

Khoai@

Lại một kẻ chống phá nhà nước bị cơ quan CSĐT công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Hôm nay 6/10/2021, cơ quan CSĐT công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã khởi tố, bắt tạm giam Võ Hoàng Thơ để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Võ Hoàng Thơ, 36 tuổi hiện trú tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Kết quả điều tra ban đầu cho tháy, Võ Hoàng Thơ đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ để sử dụng Facebook cá nhân "Minh Long" đăng tải 47 bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, bóp méo tình hình thực tế ở Việt Nam; phỉ báng Đảng và Nhà nước; tuyên truyền và kích động người dân chống lại các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Để có căn cứ xử lý Võ Hoàng Thơ, cơ quan CSĐT công an quận Ninh Kiều đã gửi 47 tài liệu nói trên đến sở Thông tin và Truyền thông Cần Thơ để giám định. 

Kết quả giám định của cơ quan chuyên môn cho thấy 47 bài viết nói trên đều có nội dung vu cáo, bịa đặt, xuyên tạc làm méo mó hình ảnh đất nước; có nội dung chống đảng, chống nhà nước; có nội dung kích động người khác chống phá nhằm lật đổ thể chế chính trị.

Hiện cơ quan CSĐT công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đang tiếp tục điều tra để xử lý Võ Hoàng Thơ theo đúng các quy định của pháp luật. Vụ việc cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn đang có âm mưu, hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam, kể cả những người nhẹ dạ, cả tin chia sẻ những thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

5 nhận xét:

  1. Theo cơ quan điều tra, trước đó Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, phát hiện tài khoản Facebook “Minh Long”, do Thơ làm chủ đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, nói xấu Đảng, Nhà nước, đi ngược chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chuyển vụ việc đến Công an quận Ninh Kiều điều tra làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Thơ thừa nhận hành vi đăng tải 47 bài viết trên Facebook “Minh Long”. Kết quả giám định của Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, 47 bài viết của Thơ đều thể hệ tính tiêu cực, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước; xúc phạm danh dự, uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, ảnh hưởng xấu trong đời sống xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Võ Hoàng Thơ đã sử dụng các quyền tư do dân chủ để lên facebook để viết các bài xuyên tạc, bôi nhọ các lãnh đạo Đảng, Chính phủ của nhân dân ta. Gây mất uy tín, danh dự của các lãnh đạo, Đảng,,,. Và việc Võ Hoàng THơ bị bắt đó chính là hậu quả của việc dám xúc phạm tới các cơ quan, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô CA quận ninh kiều nới riêng và CA Thành phố cần thơ nói chung đã xử lý nhanh gọn đối tượng xâm phạm ANQG theo Bộ luật HS hiện hành. Theo thông tin từ giám định của Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, những bài viết của Thơ đều thể hiện tính tiêu cực, xúc phạm danh dự, uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Qua đó, truyền bá tư tưởng chống đối, phản động, kích động, kêu gọi các thành phần xấu, bất mãn chống phá Đảng, Nhà nước. Việc bắt Võ hoàng thơ là đúng ngườu đúng tội, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật VN

    Trả lờiXóa
  4. Các người tự xưng dân chủ luôn dùng " quyền tự do dân chủ', tự cho mình " sứ mệnh" nói lên tiếng nói người dân, suy nghĩ của dân để chống phá, bôi nhọ, xuyên tạc Đảng, Chính quyền Nhà nước cũng như lôi kéo, kích động chống đối chính trị.

    Trả lờiXóa
  5. Võ Hoàng Thơ đã sử dụng mạng xã hội Facebook, đăng nhiều bài viết kêu gọi các thành phần xấu, bất mãn chống phá Đảng, Nhà nước. Với tài khoản Facebook “Minh Long” do Thơ làm chủ đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, nói xấu Đảng, Nhà nước, đi ngược chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Vụ việc sau đó được chuyển tới Công an quận Ninh Kiều điều tra làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Thơ thừa nhận hành vi đăng tải, chia sẻ 47 bài viết trên Facebook “Minh Long”. Kết quả giám định của Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, 47 bài viết đều thể hiện tính tiêu cực, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước; xúc phạm danh dự, uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, gây mâu thuẫn các mặt trong đời sống xã hội. Những hành vi đó của Thơ rất rõ ràng vi phạm các quy định của pháp luật, cần phải xử lý nghiêm khắc để tạo tính răn đe.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog