Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn

Khoai@

Chuyện Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố để điều tra về tội "Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 222 Bộ luật Hình sự 2015 đã được dự báo từ lâu, bởi các sai phạm của ông này từ khi còn làm Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

Chiều nay 21/10/2021, VKSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố đối với ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội). 

Ông Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố để điều tra về tội "Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 222 Bộ luật Hình sự 2015. Cụ thể là để điều tra những sai phạm liên quan đến việc nâng giá thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Trước đó, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu của Bộ Công an (C03) đang điều tra vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và một số đơn vị liên quan. Theo đại diện của C03, hành vi của các bị can trong vụ án này là nâng giá thiết bị, hợp thức hóa giá gói thầu cao hơn giá thực tế.

Trong vụ việc này, các cơ quan Tố tụng cũng đã khởi tố hàng loạt thuộc cấp cũ của ông Nguyễn Quang Tuấn tại Bệnh viện Tim Hà Nội gồm: Hoàng Thị Ngọc Hưởng, nguyên phó giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội; Nguyễn Thị Dung Hạnh, nguyên kế toán trưởng; Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh, cùng là nguyên phó trưởng phòng phụ trách phòng vật tư thiết bị y tế.

11 nhận xét:

  1. Với những sai phạm làm thất thoát hàng tỷ đồng khi còn là Giá đốc Bệnh viên tim Hà Nội, ông Nguyễn Quang Tuấn đã bị khởi tố hình sự. Đây là một vụ việc lớn, có tính chất điển hình về hành vi vi phạm quy định đấu thầu nhằm trục lợi kinh tế tại các bệnh viện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không thể đền bù thì chắc là đi tù dài lắm đây. Đáng tiếc cho một tài năng trể, rõ là đã được trọng dụng và sắp xếp cho những vị trí tốt, cũng đâu phải là nhà nước để cho ông ta nghèo đói khổ sở đâu mà cuối cùng lại lựa chọn sai lầm như vậy không biết nữa..

      Xóa
  2. Học thức đầy đủ, địa vị cao, đã là giám đốc bệnh viện mà vẫn không biết thỏa mãn, con người máu lạnh, vì đồng tiền mà không từ thủ đoạn,... là những gì phải nói đến giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Với những hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn như thế, ông này xứng đáng bị khởi tố, xử lí theo quy định của pháp luật để trả giá cho hành vi của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong rằng sẽ có những bản án đúng người đúng tội nhất để làm gương cho những người cũng đang giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy các cơ quan tổ chức. Đây chính xác là lợi dụng lòng tin yêu của đồng nghiệp, của cấp trên để thu lợi bất chính, đáng tiếc là còn hoạt động theo tổ chức và dây truyền.

      Xóa
  3. Giám đốc bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn đã có hành vi vi phạm pháp luật mà hơn thế là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bán rẻ lương tâm và nhân cách của mình vì tiền bạc. Những bệnh nhân bị tim họ đã đủ khổ sở rồi, thế mà vì đồng tiền mà lại bất chấp tất cả. Ông này phải bị xử lí thật nghiêm khắc để làm gương cho những người khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù có tài giỏi đến đâu nhưng khi bản thân đã hiện nguyên hình là một kẻ tham lam bất chấp làm thiệt hại đến lợi ích của nhà nước, cũng chính là lợi ích của toàn dân thì chúng ta cũng không nên thương tiếc mà mạnh tay thanh lọc những thành phần đó ra khỏi bộ máy của nhà nước thôi.

      Xóa
  4. Thật đáng tiếc cho một người tài giỏi. Bác sỹ Nguyễn Quang Tuấn trước giờ cũng đã nổi tiếng bởi chuyên môn giỏi đối với các ca mổ tim, chính tay bác đã cứu sống rất nhiều mạng sống của nhiều người. Tuy nhiên cũng là một bài học để những người khác nhìn vào, dù bạn có tài giỏi đến mức nào nhưng nếu không chấp hành pháp luật thì đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như cứ để bác ngồi ở vị trí là bác sĩ chữa trị chứ không phải là lên vị trí một người làm quản lý thì tốt. Đúng là con người ai cũng có lòng tham, nhưng nếu như với tài năng mà bác có thì tôi thấy việc đảm bảo tốt chất lượng cuộc sống của mình đối với bác không hề khó. Thật tiếc cuối cùng bác lại đi vào con đường tù tội không khác gì những kẻ có học thức và nhận thức về xã hội thấp kém.

    Trả lờiXóa
  6. Học thức cao, tài năng hiếm người có, được mọi người trao trọn niềm tin giữ cái vị trí quản lý , cuối cùng thì lại trở thành một người có lòng tham vô cùng lớn để rồi tìm được cái cách moi móc tiền của nhà nước thông qua việc đấu thầu mua sắm trang thiết bị vật tư, chính là ăn bớt tiền của nhà nước, cũng chính là ăn sung mặc sướng trên mồ hôi nước mắt của nhân dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một kẻ đã có sẵn trong mình cái tham vọng cùng với cái suy nghĩ chẳng bao giờ hài lòng về thứ mình đang có thì dẫn vị trí nào cũng có thể sinh ra tiêu cực thôi ạ. Tài thì tài thật nhưng cứ nhìn số tiền bị thiệt hại thì ta không thể chấp nhận được, nhất là trông thời điểm dịch bệnh hoành hành và nên kinh tế của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều.

      Xóa
  7. Cuối đời rồi hạnh phúc nhất là công thành, danh toại vẹn cả đôi đường, đằng này anh lại tự hủy hoai tất cả chỉ vì những đồng tiền bất chính, anh đi tù là một lẽ, còn những người thân của anh họ có thực sự đc hạnh phúc, được tiêu những đồng tiền bất chính đó hay không, hay họ ngày ngày phải chịu những lời mịt thị của người đời, họ sẽ sống ra sao anh có hình dung ra không ? Nếu biết trước hậu quả như ngày hôm nay thì tôi tin chắc anh sẽ kh làm như vậy phải không anh ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog