Chia sẻ

Tre Làng

Này thì "kỳ thị", này thì "vi phạm nhân quyền"...

Cuteo@

Một số anh em chuyên rình mò đợi Hà Nội ra văn bản mới về phòng chống dịch Covis-19 để chọc ngoáy, đá đểu. Mới đây khi Sở Y tế Hà Nội đề xuất giám sát chặt chẽ người từ TPHCM về và có thể treo biển cảnh báo trước nhà cho mọi người biết, thì anh em chọc ngoáy đã gầm rú lên rằng như thế là phân biệt đối xử, là vi phạm nhân quyền, là kỳ thị người về từ TP HCM... Anh em chọc ngoáy đông và to mồm  đến nỗi anh em quản lý của Hà Nội phải chùn tay, quay xe ra thông báo mới.

Suy cho cùng, phòng chống dịch thì dù anh em quản lý có quyết sách nào đi nữa mà dân không ủng hộ, hay dân vô ý thức thì cũng bó tay. Trường hợp một chị ở TP HCM về Hà Nội chiều nay được thông báo là dương tính với SARS-CoV-2 là một ví dụ điển hình.

Tờ Tiền Phong đưa tin, người phụ nữ đi từ TP HCM về Hà Nội từ hôm 13/10 cùng 24 người khác về nhà của chị này tại Gia Lâm. Lẽ ra về từ vùng dịch như TP HCM thì phải cách ly tại nhà và khai báo y tế thì chị này lại tung tăng đó đây. Chị mò sang nhà bạn ở số 8 phố  Đình Ngang, phường Cửa Nam chơi và di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn Thành phố để giao lưu và làm đẹp. Trong số nhiều nơi chị này đến có 1 chung cư ở phố Minh Khai, quận Hoàng Mai.

Cho đến tối qua, sau khi người đi cùng trên chuyến xe về Hà Nội phát hiện dương tính báo tin, chị này đã mua xét nghiệm nhanh về thử và kết quả là dương tính với SARS-CoV-2. Đến lúc này chị mới báo cho phường và lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội. Kết quả  là chị này đã dương tính với SARS-CoV-2. Thế mới đau.

Đây là trường hợp trở về từ TP.HCM nhưng không thực hiện việc tự theo dõi, cách ly mà đi lại nhiều nơi, lịch trình phức tạp, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Một lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đề nghị cần có biện pháp quản lý, giám sát, theo dõi chặt những người về từ TP HCM và một số địa phương từng có dịch, tránh để gặp phải trường hợp như trên.
 
Hiện anh em quản lý, đội ngũ công an, y tế đang co cẳng chạy truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp có liên quan gửi CDC Hà Nội. Cùng lúc, cơ quan quản lý đã phải lập rào chắn, dựng chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang giao với đường Nguyễn Thái Học và Cửa Nam. Trong khi đó, những người sống cùng nhà với chị này đã được cơ quan y tế đưa đi cách ly tập trung.

Giờ tôi lại tiếc, nhẽ ra cứ ai về từ vùng dịch thì đều phải giám sát chặt chẽ, treo biển báo ở cổng cho mọi người biết mà tránh xa mới đúng. 

Nên nhớ, chống dịch thì phải nghe chuyên gia y tế chứ không phải nghe chuyên gia kinh tế, nhà văn, nhà báo, tiến sĩ toán học, hay tiến sỹ ca trù cống rãnh các cái... cho dù họ thường xuyên dạy quân đội cách bảo vệ bờ cõi, dạy công an cách điều tra tội phạm, dạy bác sỹ cách xét nghiệm chữa trị người bệnh, dạy thày cô cách giáo dục học sinh và thậm chí dạy lãnh đạo cách quản trị xã hội...

P/s: Việc treo biển khu cách ly như trong hình có phải là phân biệt, kỳ thị hay vi phạm nhân quyền gì không hả các anh chọc ngoáy?

19 nhận xét:

  1. Trong khi cán bộ, chiến sĩ CAND đang ngày đêm vất vả, hy sinh trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như ở tuyến đầu phòng, chống đại dịch COVID-19 thì một số người lại đang cố tình phủ nhận mọi nỗ lực, vin cớ “góp ý” để tung ra những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ, vu cáo lực lượng CAND. Mục đích của họ là nhằm làm vấy bẩn, chia rẽ hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng dân, kích động, tạo dư luận tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  2. Các chiến sỹ công an đang hết mình, hết sức để phòng chống dịch bệnh vậy mà một số thành phần lại cố tình xuyên tạc nhằm xóa bỏ đi mọi công lao, sự cố gắng ngày đêm không mệt mỏi của lực lượng CAND. Có thể thấy được rằng mục đích của chúng chỉ là kích động, bôi nhọ để tạo dư luận xấu mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Thực sự cảm thấy bất bình trước những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ như thế này. Trong khi các chiến sĩ đang hết mình hết sức lo cho nhân dân, phòng chống đại dịch lại có một số kẻ mang mác " nhân quyền", " dân chủ" để bôi xấu, xuyên tạc, phủ nhận những cống hiến to lớn của các anh. Những kẻ như vậy đáng bị phê phán và lột bộ mặt thật của chúng

    Trả lờiXóa
  4. Đi từ vùng dịch về phải khai báo và tự giác cách ly, vì không thể chác chắn mình không mang mầm bệnh được. Thay vì nói khu vực phong tỏa là bị kỳ thị, phân biệt thì đó là cống hiến để bảo vệ cả cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  5. Người ngoại tỉnh đến Hà Nội phải nghiêm túc khai báo y tế. đặc biệt là những vùng mà có dịch bùng phát mạnh mẽ...phải nghiêm túc KBYT cũng như chịu sự giám sát mạnh mẽ của cán bộ y tế trong thời gian nhất định. Dịch vẫn chưa phải là ổn định, cho nên yêu cầu mọi nơi phải chấp hành nghiêm túc các văn bản chỉ thị yêu cầu của địa phương để đảm bảo yêu cầu chống dịch một cách mạnh mẽ nhât.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là phí công sức của cán bộ và nhân dân thủ đô khi cách trường hợp đến từ vùng dịch phía Nam không tự giác cách ly. Tôi mong chính quyền sẽ quan tâm tới vấn đề này, ko vì sức ép của một bộ phận dư luận mà ảnh hưởng tới quyết tâm chống dịch Bảo cách ly tập trung thì mấy nhà dân chủ, nhân quyền với mấy ông "dân túy" giãy nảy lên...Các ca từ phía Nam ra vẫn bị f0 rõ nhiều thế này mà ko cách ly tập trung,chỉ trông chờ vào tự giác cách ly tại nhà thì HN chẳng mấy mà "toang". Bảo dán cái giấy về từ vùng cách ly trước nhà cũng có cái lý của nó, ý thức như con mụ này thì xã hội có mà toang vì dịch hết


    Trả lờiXóa
  7. Dúng là bọn rạn chủ chuyên tìm cách để chống phá nhà nươc của chúng ta mà, Khi chống dịch hiệu quả thì chả thấy chúng rêu rao này nọ, còn khi ta dịch bệnh phức tạp cái là lại lên xuyên tạc, kích đôngj nói xấu lãnh đạo đủ kiểu. Nhân dân khốn khó chả thấy gửi được đồng tiền quyên góp hỗ trợ nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn đây, những trường hợp về nhà tuè vùng dịch thf chính quyền tiến hành cách ly và lập chốt kiểm dịch thì chúng l;ại đi rêu rao rằng là vi phạm nhân quyền, vi phạm quyền tự do dân chủ đủ thứ,,, Đấy, trường hợp cá nhân vừa về từ vùng dịch đấy đã cam kết cách ly tạo nhà tốt ấy vậy mà giờ chị ấy lại chạy đi chơi lung tung và giờ chị ấy đã bị dương tính cả thành phố lại phải điên đảo lên vì chị ấy. Vì thế đám rạn chủ cuội này tốt nhất im miệng hết đi, đừng có mà vào chống phá đát nước này nửa.

      Xóa
  8. Kì thị tiếp đi nào, gì mà vi phạm nhân quyền, bày đặt to mồm lên án các kiểu ha, xong giờ tình hình phức tạp lên, cũng là do bản thân vô ý thức mà ra. Còn cái bọn ăn không ngồi rồi rảnh hơi sủa bậy kia, sao giờ không sủa nữa? Đúng là vô ý thức, vô văn hóa, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ toàn bọn giỏi chống đối nhưng chúng nó chẳng bao giờ nhìn vào sự thật là có những kẻ vô ý thức đến mức làm ảnh hưởng đến thảnh quả của một tập thể. Cứ mỗi 1 dãy phố bị phong tỏa như thế này thì nghĩa là có biết bao nhiêu người trong bằng đó nhà họ đang phải tmaj dừng mọi hoạt động , hay nói cách khác là người chấp hành bị ảnh hưởng bởi kẻ không chấp hành

      Xóa
  9. lực lượng CAND, Quân đội nhân dân cùng các ngành vất vả ngày đêm đều nhằm một mục đích duy nhất: Nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh để cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường. Vậy mà vẫn có những phát ngôn gây tranh cãi rất lớn, cổ xuý cho những tư tưởng lệch lạc về nhận thức đối với lực lượng phòng dịch.

    Trả lờiXóa
  10. Kể cả là không một ai nói ra thẳng mồm là "kì thị" nhưng nói thật nếu như biết ngay bên cạnh mình có một người là F0 thì có người nào là không có cái cảm giác đó không? Chả chạy vội ấy. Đến lúc đó thì làm gì còn cái gọi là tình làng nghĩa xóm hay là tình thân? Sức khỏe bản thân thì chỉ có một thôi, đành chịu vậy

    Trả lờiXóa
  11. Đòi hỏi quyền lợi cách thứ thì nhanh nhưng cho tự giác chấp hành thì hãy nhìn kết quả đi ạ. Ca nhiễm mới nhất ở Hà Nội đây chính là kết quả của việc đi từ dùng dịch về không những không tự giác khai báo, không tự giác cách ly để rồi còn đi chơi lung tung khiến xuất hiện biết bao nhiêu F0 đấy ạ

    Trả lờiXóa
  12. Chưa ai làm gì thì đã sồn sồn lên là vi phạm nhân quyền rồi là kì thị.. chẳng nhẽ f0 lại muốn có người khỏe mạnh phải sang trò chuyện chăm sóc mình? Việc để biển là hoàn toàn hợp lý mà nhỉ? Chỉ để người ta biết mà từ đó tránh ra thôi, tránh việc một số người sẽ không biết rồi đến những gia đình có F0 đang tự cách ly và chữa trị tại nhà

    Trả lờiXóa
  13. Có ngu mới không nhìn ra được lý do tại sao người ta lại phải thực hiện những biện pháp như thế với những người là F0. Đơn giản mà mồm các bạn thì luôn mồm nói đến từ "ý thức" nhưng thực tế lại chẳng phải ai cũng có ý thức như cách mà các bạn tuyên bố. Nhìn xem đã bao nhiêu vụ vì vô ý thức rồi là đi reo rắc dịch bênh rồi ạ?

    Trả lờiXóa
  14. Bảo vô ý thức thì lại tự ái nhưng sự thật là có rất rất nhiều kẻ tự tin đến cái độ luôn nghĩ là con virus này nó "chừa mình ra", rồi là làm như con virus đấy sẽ chẳng thể làm gì các bạn; vậy nên dẫu các bạn ấy có trở về từ vùng dịch cũng " ôi chẳng cần khai báo đâu", và kết quả thế nào chắc mọi người cũng đã nhìn thấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kết qủa chính là cả một dãy phố bị phong tỏa theo ( biết bao nhiêu gia đình trong đó "tự dưng" bị ngồi yên 1 chỗ không được đi làm, đi ra ngoài vì nó), cả một lực lượng ra canh gác bảo vệ, đôi ngũ xét nghiệm, rồi cả đội ngũ đi rà soát các F1, một loạt F1 cũng từ đó mà phải đi cách ly.. :)

      Xóa
  15. Bảo cách ly tập trung thì mấy nhà dân chủ, nhân quyền với mấy ông "dân túy" giãy nảy lên...Các ca từ phía Nam ra vẫn bị f0 rõ nhiều thế này mà ko cách ly tập trung,chỉ trông chờ vào tự giác cách ly tại nhà thì HN chẳng mấy mà "toang". Mở cửa sân bay cho người dân từ vùng dịch về thì phải quản lý thật chặt khâu cách ly bắt buộc, đặc biệt là từ các tỉnh phía Nam. Nếu không làm chặt thì công sức chống dịch của TP Hà Nội thời gian qua sẽ đổ sông đổ bể hết Trông chờ vào ý thức tự cách ly của người dân thì khó lắm. Đề nghị xử lý nghiêm trường hợp người phụ nữ thiếu ý thức này. Đồng thời TP Hà Nội cần làm quyết liệt công tác cách ly tập trung. Tôi nghĩ người dân sẽ ủng hộ quyết định này


    Trả lờiXóa
  16. Mở cửa sân bay cho người dân từ vùng dịch về thì phải quản lý thật chặt khâu cách ly bắt buộc, đặc biệt là từ các tỉnh phía Nam. Nếu không làm chặt thì công sức chống dịch của TP Hà Nội thời gian qua sẽ đổ sông đổ bể hết Trông chờ vào ý thức tự cách ly của người dân thì khó lắm. Đề nghị xử lý nghiêm trường hợp người phụ nữ thiếu ý thức này. Đồng thời TP Hà Nội cần làm quyết liệt công tác cách ly tập trung. Tôi nghĩ người dân sẽ ủng hộ quyết định này Bảo cách ly tập trung thì mấy nhà dân chủ, nhân quyền với mấy ông "dân túy" giãy nảy lên...Các ca từ phía Nam ra vẫn bị f0 rõ nhiều thế này mà ko cách ly tập trung,chỉ trông chờ vào tự giác cách ly tại nhà thì HN chẳng mấy mà "toang".


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog