Chia sẻ

Tre Làng

Phạm Đoan Trang bị truy tố về tội tuyên truyền chống Nhà nước

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội truy tố bà Phạm Thị Đoan Trang, 43 tuổi vì có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước.


Ngày 18-10, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ban hành cáo trạng truy tố bà Phạm Thị Đoan Trang về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại điều 88 Bộ luật hình sự 1999”.

Bà Trang bị Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP.HCM thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét khẩn cấp từ hồi tháng 10-2020.

Bà Đoan Trang được biết đến là blogger, từng làm việc cho nhiều tờ báo.

Cáo trạng và hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Tòa án nhân dân TP Hà Nội. Dự kiến phiên tòa sẽ được mở vào ngày 4-11, do thẩm phán Chử Phương Ngọc làm chủ tọa.Bị can Phạm Thị Đoan Trang

Theo cáo trạng, từ ngày 16-11-2017 đến 5-12-2018, bà Đoan Trang có hành vi làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Viện kiểm sát còn quy kết bị can Đoan Trang đã trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài với nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước cũng như “phỉ báng chính quyền nhân dân”.

Cụ thể, bà Đoan Trang có hành vi tàng trữ các tài liệu: “Báo cáo tóm tắt về thảm họa môi trường biển Việt Nam”; “Đánh giá chung về tình hình nhân quyền tại Việt Nam”; “Báo cáo đánh giá về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam”.

Theo kết luận của Viện kiểm sát, các tài liệu trên có nội dung tuyên truyền “luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, bị can Đoan Trang xác nhận mình là tác giả của báo cáo nghiên cứu về luật tín ngưỡng, tôn giáo. Bị can Đoan Trang cùng nhóm tác giả viết báo cáo này bằng tiếng Anh, sau đó dịch ra tiếng Việt và đăng tải trên trang điện tử do mình lập ra.

Viện kiểm sát cáo buộc bị can Đoan Trang đã có hành vi trả lời phỏng vấn đài nước ngoài BBC News tiếng Việt và Đài Á Châu tự do (RFA). Trong các bài phỏng vấn này, bà Trang có phát ngôn “tuyên truyền các nội dung thông tin xuyên tạc đường lối chính sách của Nhà nước”.

“Phạm Thị Đoan Trang phải chịu trách nhiệm hình sự vì nhiều lần thực hiện hành vi làm ra, tàng trữ và lưu hành các tài liệu có nội dung nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, cáo trạng nêu.

***

Điều 88 bộ luật hình sự 1999. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;

c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

19 nhận xét:

  1. Chính bởi những hoạt động chống phá quyết liệt, Phạm Thị Đoan Trang là một trong những đối tượng được các thế lực thù địch bên ngoài hậu thuẫn mạnh mẽ nhất. Chính vì thế ngay sau khi Phạm Thị Đoan Trang bị bắt, các tổ chức mang danh nhân quyền, tự do này đã lập tức giở lại các chiêu bài cũ, kêu gào, lên tiếng đòi trả tự do cho đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  2. Quả là quá xứng đáng đối với một con "rận chủ" tuyên truyền, chống phá quyết liệt những năm qua như Phạm Đoan Trang. Vì những đồng tiền dơ bẩn từ nước ngoài gửi về mà y sẵn lòng bán luôn sự tự tôn dân tộc của mình, niềm tự hào về một người con dân Việt Nam cũng như lợi ích của nhân dân, đồng bào mình. Nhớ không lầm thì những ngày qua, các đối tượng phản động trong và ngoài nước còn thể hiện sự "đau xót, buồn thương" khi "Phạm Đoan Trang không đạt giải nobel Hòa Bình". Nực cười, một kẻ chuyên đi chia rẽ đoàn kết dân tộc, khơi gợi thù hằn sâu săc trong nhân dân mà đạt giải hòa bình thì há chẳng phải là sỉ nhục cái giải thưởng cao quý đấy à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tội trạng của Trang còn có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần, không khắc phục sửa chữa và những hành vi sau có tính chất nguy hiểm hơn trước đó.

      tội trạng của Trang còn có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần, không khắc phục sửa chữa và những hành vi sau có tính chất nguy hiểm hơn trước đó. Vì những lẽ được nói trên, nhiều khả năng Trang sẽ phải đối diện với khung hình phạt cao nhất được quy định tại Khoản 2, Điều 117, Bộ luật hình sự năm 2015 với mức phạt tù từ 10 năm đến 20 năm. Đây có lẽ là bản án thích đáng và cần thiết để Trang phải trả giá cho những hành vi phạm tội của mình trong thời gian qua.

      Xóa
  3. Phạm Thị Đoan Trang có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức phản động lưu vong như “Việt Tân”, “VOICE”. Từ việc hình thành Mạng lưới blogger, cho đến việc tham gia đoàn vận động nhân quyền do Việt Tân vẽ ra nhằm phản đối Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng nhân quyền của Liên hiệp quốc, nhằm vận động chính giới phương Tây gây áp lực để Việt Nam thay đổi chính sách nhân quyền…

    Trả lờiXóa
  4. Phạm Thị Đoan Trang sinh ra trong một gia đình nền nếp, bố mẹ Trang đều là cán bộ nghỉ hưu, các anh trai của Trang đều là những người đang công tác tại các cơ quan Nhà nước. Bản thân Trang cũng được ăn học đến nơi, đến chốn. Tuy nhiên, Phạm Thị Đoan Trang đã bị tiêm nhiễm tư tưởng phản động, chống đối của số cầm đầu các tổ chức phản động lưu vong.

    Trả lờiXóa
  5. Được sự tài trợ, cổ xúy của thế lực không thân thiện với Việt Nam trong chính giới phương Tây, các tổ chức nhân quyền cực đoan và một số đối tượng ảo tưởng chính trị ở bên ngoài, Phạm Thị Đoan Trang “nổi” lên là một trong những đối tượng cầm đầu nhóm “Mạng lưới blogger Việt Nam”.

    Trả lờiXóa
  6. Phạm Thị Đoan Trang thường xuyên cấu kết với các phần tử chống đối, phản động trong và ngoài nước; các hội, nhóm chống đối sử dụng chiêu trò “phản biện xã hội” để thể hiện chính kiến trước những sự kiện chính trị – xã hội của đất nước, các vấn đề đang được xã hội quan tâm nhưng thực chất là lợi dụng để xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kích động, cổ súy các hành vi chống đối, biểu tình, vi phạm pháp luật nhằm chống Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Phạm Thị Đoan Trang viết hàng trăm tài liệu nội dung xuyên tạc, phản động; thực hiện trên 50 lượt trả lời phỏng vấn các đài báo nước ngoài; viết, tán phát 10 cuốn sách có nội dung tuyên truyền xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, đả phá, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hướng dẫn "kỹ năng", cách thức đối phó với cơ quan An ninh như Cẩm nang truyền thông”, “Cẩm nang pháp lý dành cho các bạn hoạt động xã hội”, “Từ facebook xuống đường”. “Anh Ba Sàm”, “Bầu cử phi dân chủ ở Việt Nam”, “Chính trị bình dân”, “Toàn cảnh thảm họa môi trường Formosa ở Việt Nam”, “Phản kháng phi bạo lực”,"Học chính sách công qua chuyện luật khu”... kích động lật đổ chế độ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai chứ Phạm Đoan Trang không hề xa lạ với cơ quan an ninh của HÀ NỘI. Với thành tích chống phá đáng nể đấy ạ,Trang viết hàng trăm tài liệu nội dung xuyên tạc, phản động; thực hiện trên 50 lượt trả lời phỏng vấn các đài báo nước ngoài; viết, tán phát 10 cuốn sách có nội dung tuyên truyền xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, đả phá, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hướng dẫn "kỹ năng", cách thức đối phó với cơ quan An ninh; từ tháng 8/2018 đến nay, Trang huy động các đối tượng phản động của VOICE ở trong nước thành lập trang fanpage “Nhà xuất bản Tự do” nhằm xuất bản các đầu sách “nâng cao dân trí” cho giới Dân chủ Việt. Với sự tài trợ của VOICE, Phạm Thị Đoan Trang cùng đám đàn em trong nhóm “Green Trees” tổ chức in lậu hàng ngàn cuốn sách

      Xóa
  8. Trang cùng Trịnh Hội – đối tượng cầm đầu VOICE lập ra cái gọi là “Luật khoa tạp chí”, tiếng là thuần phân tích hệ thống luật pháp các nước nhưng bạn đọc kiểu gì cũng sẽ nhìn vào nó có hơi hướng chống lại hệ thống luật pháp Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Phạm Thị Đoan Trang với những hành vi chống đối quyết liệt và tư tưởng phản động cố hữu thì việc bị truy tố với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước là hoàn toàn xứng đáng. Chị ta phải bị xử lí tù giam thật nặng thì may ra mới ăn năn hối cải

    Trả lờiXóa
  10. Phạm Thị Đoan Trang đã có những hành vi làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cùng với đó, Phạm Đoan Trang đã trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài với nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước cũng như "phỉ báng chính quyền nhân dân" và rất nhiều hành vi vi phạm khác. Việc Phạm Đoan Trang bị trừng trị truy tố là hoàn toàn đúng đắn, cần có một bản án với khung hình phạt thật nặng đối với đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  11. hành vi của bà này rõ ràng từ lâu rồi, rõ ràng nhất thường xuyên cấu kết với các phần tử chống đối, phản động trong và ngoài nước; các hội, nhóm chống đối sử dụng chiêu trò “phản biện xã hội” để thể hiện chính kiến trước những sự kiện chính trị – xã hội của đất nước, các vấn đề đang được xã hội quan tâm nhưng thực chất là lợi dụng để xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kích động, cổ súy các hành vi chống đối, biểu tình, vi phạm pháp luật nhằm chống Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Con này đáng bị phạt thật nặng, nó không hề có thái độ ăn năn sau những hành vi chống phá cực đoan đối với đất nước và quê hương mình Kiểu này rồi chấp hành án tù một hai năm lại đi xuất cảnh ra nước ngoài và lại mất hút. không thể chấp nhận nổi những kẻ cổ súy cho các hành vi phá hoại đất nước, phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của chúng ta các bạn ạ Chuẩn. Cho đi phục hồi nhan sắc dài dài



    Trả lờiXóa
  13. Trang cũng từng được đánh giá là người phụ nữ có trí tuệ, sắc sỏi trong ngòi bút của mình và đến đây, đã đến lúc ả nên phát huy những tố chất vốn có của mình để có được quãng đường đời nhẹ nhàng, yên ả cho mình sắp tới… Thay vì tự tay kết thúc tất cả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chọn lầm đường thì thế thôi bạn, tài năng đến mấy mà không có đức độ, bản lĩnh chính trị vững vàng thì rất dễ bị lôi kéo vào con đường tội lỗi, sai trái, giờ nhìn đó kể cả đồng bọn có đứng lên bênh vực thì cũng có giúp ích được gì đâu

      Xóa
  14. Phạm Đoan Trang đã có những hành vi đi ngược lại với lợi ích của đất nước, của nhân dân. Những hành vi trên của Phạm Đoan Trang vi phạm pháp luật như thế nào, đến đâu đã được các cơ quan bảo vệ pháp luật làm rõ

    Trả lờiXóa
  15. PHạm Đoan Trang cũng là một con mụ có tí trình độ, nhưng chính nso trở thành một công cụ đánh đấm, chống phá, và như tôi nghe chôm được từ báo lá cải thì ả ta được đào tạo rất kỹ. Cái bọn tổ chức này tổ chức nọ thì cũng chỉ là những bọn giẻ rách, với tiếng nói hết sức là lạc lõng. Không ảnh hưởng gì nhiều đến quá trinh điều tả, xét xử. Tôi nghĩ là Trang sẽ ân hận khi nghe lời mấy bọn này

    Trả lờiXóa
  16. không thể chấp nhận nổi những kẻ cổ súy cho các hành vi phá hoại đất nước, phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của chúng ta các bạn ạ Lẽ ra phải xử lý con này sớm hơn nữa để làm gương cho đám cơ hội chính trị khác nó biết sợ Cái giá cho việc đi ngược lại với lợi ích của Đất nước, của Nhân dân. Sống dưới sự bảo vệ của pháp luật Việt Nam mà lại có những hành vi phá hoại đất nước. Thế này thì đi tù vẫn hơi ít


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog