Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan bị bắt

Tối 9/11, Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam bà Nguyễn Thị Loan (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vimedimex) về tội Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản, theo Điều 218 Bộ luật Hình sự.

Bà Nguyễn Thị Loan. Ảnh: Vietpharm.

Cùng tội danh này, cơ quan công an khởi tố Vương Thị Thu Thủy (cán bộ Ban quản lý dự án huyện Đông Anh, Hà Nội) và 6 bị can khác là các chủ doanh nghiệp thẩm định giá và đầu tư kinh doanh bất động sản.

Kết quả điều tra xác định tháng 8/2020, Ban quản lý dự án huyện Đông Anh tổ chức đấu giá khu đất rộng 5 ha ở xã Cổ Dương. Ban đầu, Công ty thẩm định giá và đầu tư Hà Nội xác định khu đất này có giá trị bán đấu giá khoảng 500 tỷ đồng.

Tuy nhiên sau đó, Ban quản lý dự án huyện Đông Anh và công ty thẩm định giá được cho là dùng nhiều thủ đoạn thông đồng để hạ mức giá thẩm định một số thửa đất còn hơn 17 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá giao dịch thực tế tại thời điểm thẩm định khoảng 60-70 triệu đồng/m2.

Theo điều tra, sau khi hội đồng thẩm định giá đất duyệt mức giá sàn hơn 18 triệu đồng/m2 để tổ chức đấu giá, bị can Nguyễn Thị Loan đã đưa 3 công ty tham gia đấu giá. Sau đó, bà này chi phối công ty cấp dưới rồi trúng đấu giá với mức hơn 20 triệu đồng/m2.

Một tháng sau khi trúng đấu giá và được bàn giao đất, Loan đã bán lại các thửa đất với giá hơn 110 triệu đồng/m2. Cơ quan điều tra xác định trong vụ án, 6 công ty tham gia thì có 2 đơn vị không đủ điều kiện, một công ty không tham gia. Còn lại 3 công ty dưới quyền bà Loan đã dìm giá, thông đồng và dựng lên 41 công ty khác để tham gia vào các phiên đấu giá.

Cơ quan điều tra xác định hành vi của các bị can đã gây thiệt hại tài sản Nhà nước khoảng 200 tỷ đồng.

6 nhận xét:

  1. Những sai phạm của công ty này trong thời gian gần đây được báo chí chỉ ra rất nhiều, và cuối cùng những sai phạm được chỉ ra . Trong đó thì Theo tài liệu điều tra, khu đất gần 5 ha ở thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, ban đầu được Công ty cổ phần tư vấn thẩm định giá và đầu tư Hà Nội xác định giá trị bán đấu giá khoảng 500 tỷ đồng. Thế nhưng, trước yêu cầu của một cán bộ thuộc Ban quản lý dự án huyện Đông Anh, đơn vị thẩm định giá hạ giá xuống còn khoảng 300 tỷ đồng. Để hoàn thiện chứng thư thẩm định giá, các đối tượng đã lập khống 12 phiếu khảo sát để đưa vào hồ sơ. Bằng nhiều thủ đoạn, công ty thẩm định giá đã hạ giá thẩm định đất xuống còn hơn 17 triệu đồng/m2. Trong khi, giá giao dịch thực tế tại thời điểm thẩm định khoảng từ 60 – 70 triệu đồng/m2. Chỉ sau đúng một tháng ngay khi được bàn giao đất, Loan đã bán với thửa có giá cao nhất lên tới 110 triệu đồng/m2.

    Trả lờiXóa
  2. Những sai phạm trong việc đấu thầu Đất đã có rất nhiêu vụ việc xảy ra. Nhưng đối tượng nay đã thông đồng với nhau để chiếm đoạt đất với giá rẻ rất nhiều so với thực tế, làm thất thoát nguồn thu của nhà nước lên tới hàng trăm tỷ đồng. Những kẻ này sử dung nhiều cách khác nhau để qua mắt lực lượng chức năng, vì đông tiền mà đã mờ mắt vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Những vu việc như thế này, cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Mánh khóe đến đâu thì cũng không thoát khỏi luật pháp và tầm ngắm của lực lượng công an đâu. Nên là làm ăn lương thiện đi để còn tích đức, đỡ phải ngồi bóc lịch :((( Quá kinh khủng, trục lợi gấp 6 lần tiền nhà nước thu về. trục lợi cá nhân kinh khủng quá Trục lợi cá nhân trắng trợn thật sự



    Trả lờiXóa
  4. Hàng loạt vụ việc sai phạm liên quan đến hoạt động đấu thầy gần đây được bóc tách và đưa ra ánh sáng của pháp luật là minh chứng cho thấy không hề có vùng cấm trong việc xử lí sai phạm. Một khi đã sai thì ắt hẳn sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật. Nhìn chung thì những vụ việc tương tự như vậy đều xuất phát từ lòng tham vô đáy, không giữ được nhân cách trước đồng tiền.

    Trả lờiXóa
  5. Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Y dược Vimedimex đã lập nhiều công ty làm “quân xanh, quân đỏ” tham gia đấu giá khu đất. Một công ty do bà Loan nắm quyền chi phối đã trúng đấu giá khu đất với mức hơn 20 triệu đồng/m2. Kết quả điều tra xác định, chỉ 1 tháng sau khi được bàn giao đất, bà Loan đã bán với khu đất trên với giá từ 80 triệu đến cả trăm triệu một mét vuông tùy vị trí. Cơ quan điều tra xác định hành vi của các bị can đã gây thiệt hại tài sản nhà nước khoảng 200 tỉ đồng. Thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt, nhưng dù có tinh vi đến đâu cũng không thể qua mắt được lực lượng Công an, phải nói là Công an Việt Nam rất giỏi. Với những vụ việc như trên cần phải xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Những sai phạm của chủ tịch công ty này đã làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng. Đây là một số tiền rất lớn, chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của Chủ tịch công ty. Những sai phạm này cân phải bị xử lí nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog