Chia sẻ

Tre Làng

Công dân Mỹ lĩnh án 9 năm tù vì dâm ô bé trai tại Việt Nam

Joseph Ricky Park, hay Joseph Demasi, công dân Mỹ từng cư trú tại Việt Nam, đã bị kết án 9 năm tù vì tội dâm ô một bé trai 11 tuổi người Việt.

Theo thông báo hôm 8/11 từ Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM, Joseph Ricky Park đã bị toà án ở Washington D.C kết án 108 tháng tù giam trong phiên xét xử hôm 28/10. Tên này sẽ bị quản thúc suốt đời sau khi mãn hạn tù vì cố ý thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp với bé trai người Việt Nam vào năm 2015.

Ảnh minh họa: UCL.AC.UK

Cáo trạng cho biết, vào khoảng tháng 1/2015, Park đã mời 3 bé trai người Việt Nam đến căn hộ của mình ở TP. HCM để "dạy tiếng Anh", và bị cho là đã "thực hiện hành vi động chạm tình dục không phù hợp" với một cậu bé. Nạn nhân sau đó tố cáo với các cán bộ thuộc Bộ Công an và Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HSI/HCMC) tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ ở TP. HCM.

Tháng 1/2016, Park bị truy tố tại tòa án của một bang tại Mỹ do thực hiện hoặc cố ý thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp tại nước ngoài. Đối tượng sau đó đã bị HSI Guam bắt giữ vào tháng 2/2016 và dẫn độ về Washington D.C. Park ban đầu kháng cáo bản cáo trạng, song vẫn chịu sự giam giữ trong suốt quá trình thụ lý vụ việc, và cuối cùng đã nhận tội vào tháng 2/2021.

Theo hồ sơ tòa án, Park từng có nhiều tiền án tiền sự về các tội liên quan đến các trẻ vị thành niên. Vào năm 1987, đối tượng đã bị tòa án ở bang Connecticut (Mỹ) kết án 10 năm tù với 2 tội danh về hành vi gây thương tích hoặc có nguy cơ gây thương tích cho trẻ em, và một tội danh về tấn công tình dục ở cấp độ hai. Năm 2003, đối tượng tiếp tục bị kết án với tội danh cố ý thực hiện hành vi dụ dỗ một trẻ vị thành niên ở Cuba quan hệ tình dục và thụ án tù hơn 2 năm.

Bà Marie Damour, đại biện lâm thời của Mỹ tại Việt Nam, cho biết: "Bản án là bằng chứng cho thấy không có nơi nào trên thế giới mà những kẻ tìm cách bóc lột trẻ em có thể lẩn trốn công lý".

Theo bà Damour, lời khai của nạn nhân (được đọc trong quá trình tuyên án về tác động của vụ việc) đã nêu rõ những ảnh hưởng sâu sắc và kéo dài mà tội ác tình dục gây ra cho trẻ em. "Tôi hy vọng bản án này sẽ phần nào an ủi và giúp nạn nhân tiếp tục được chữa lành", bà Damour nói thêm.

8 nhận xét:

  1. Hành vi xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em là một hành vi phạm tội nghiêm trọng, để lại hậu quả xấu khôn lường về mọi mặt đời sống của trẻ như ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tâm hồn của trẻ. Khi trẻ bị xâm hại rất khó trở lại hòa nhập cộng đồng, ảnh hưởng và tổn thương tâm lý lâu dài đến trẻ, thậm chí cả cuộc đời con người.

    Trả lờiXóa
  2. Chưa bao giờ, chưa khi nào, vấn nạn quấy rối tình dục tại nước ta được quan tâm như trong những ngày này, khi càng ngày càng có nhiều vụ án dâm ô trẻ em. Dư luận xã hội luôn quan tâm, hy vọng vào cơ quan chức năng sẽ có biện pháp mạnh mẽ hơn để đưa kẻ tà dâm ra ánh sáng pháp luật chứ họ không buông bỏ, không đóng cửa và thở dài.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ vô nhân tính như này xứng đáng nhận được bản án thích đáng thế này. Cần sự nỗ lực đồng lòng của gia đình và toàn xã hội để bảo vệ cho con trẻ chúng ta được sống bình yên và phát triển lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  4. Biến thái kinh khủng. Đúng là không thể nhìn vào cái mác là Tây hay là kẻ có học thức mà lại dễ dãi không đề phòng được . Những đứa trẻ có thể ban đầu vì muốn học tập trau dồi thêm kiến thức tiếng anh cộng thêm cả nghĩ mình là con trai nên không đề phòng kẻ biến thái đó khiến mình trở thành nạn nhân bị xâm phạm

    Trả lờiXóa
  5. Quá là vô nhân đạo. VỤ việc này ta thấy con em chúng ta, những trẻ nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn có thể bị xâm hại bất cứ khi nào ở đâu trong khi bản thân chúng chưa chắc biết mình đang bị xâm hại. Thiết nghĩ, đã tới lúc, luật pháp nước ta có những quy định để siết chặt hơn, xử lý mạnh tay hơn đối vơi những trường hợp vi phạm về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  6. Phải chăng đạo đức con người ngày càng xuống cấp? Hành vi của đối tượng này đúng là quá vô nhân đạo đối với một trẻ nhỏ như vậy. Chúng ta cần chung tay bảo vệ con em chúng ta, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Cần cập nhật kiến thức để bọn trẻ có thể bảo vệ bản thân chúng thoát khỏi những điều tồi tệ như vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Một con người có đạo đức xuống cấp trầm trọng như vậy không thể để trong lòng xã hội nếu không thì không biết sẽ còn xâm hại bao nhiêu trẻ em nữa. Chính trẻ em cũng phải được trang bị những kiến thức cần thiết để tự bảo vệ mình

    Trả lờiXóa
  8. Những thành phần dâm ô trẻ em sẽ bị xử lý rất nặng dù ở bất cứ quốc gia nào, không ai có thể nương tay với những thành phần này cả Những kẻ bệnh hoạn thế này bị quản thúc suốt đời là đúng rồi, sợ sẽ lại tái phạm thôi hãy tôn trọng và bảo vệ trẻ em bằng cách xử lý thật nặng những kẻ này để tăng sức răn đe!


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog