Chia sẻ

Tre Làng

Hỗ trợ thiệt hại bão chỉ... 2.000 đồng: Yêu cầu kiểm điểm từ xã đến huyện

Liên quan đến việc người dân được nhận hỗ trợ thiệt hại bão lụt 2.000 đồng, Bí thư huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) nhìn nhận, đó là cách làm máy móc, quan liêu, thiếu tính thực tiễn gây phản cảm, nên phải kiểm điểm từ UBND huyện, Phòng Nông nghiệp huyện đến xã.

Chiều 28/11, trao đổi với Tiền Phong, ông Vũ Văn Thẩm - Bí thư Huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, đã chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm từ vụ việc người dân xã Tam Vinh nhận 2.000 đồng tiền hỗ trợ thiệt hại do bão.

Theo ông Thẩm, đây là sự việc đáng tiếc, gây phản cảm cho dư luận. Ông Thẩm đánh giá về thống kê thiệt hại, xã Tam Vinh đã làm rất tốt. Tuy nhiên thống kê và hỗ trợ thiệt hại là hai chuyện khác nhau hoàn toàn. Thống kê để biết tổng thiệt hại, còn hỗ trợ thì tùy thuộc vào nguồn lực, khả năng hiện có của mình.

“Xã đưa lên thì huyện nhập hết vào, không chú ý đến các yếu tố khác là cách làm cơ học hành chính, không có định hướng. Tiền nong tài chính như vậy là khách quan chính xác, nhưng phương pháp làm không đúng. Cái này phải kiểm điểm, chỉ ra ai đúng ai sai, chứ không chứ cũng không đổ lỗi hết cho xã”, ông Thẩm nói.

Báo cáo của xã Tam Vinh liên quan đến vụ việc.

Bí thư huyện Phú Ninh cho rằng, lẽ ra sau khi thống kê, cán bộ phải lọc ra, chia các mức hỗ trợ, ví dụ lấy mức từ 50.000 đồng trở lên, còn mức hỗ trợ thấp hơn thông tin lại với bà con tại cuộc họp thôn, đề xuất mọi người cho ý kiến. Ai nhận thì nhận, hoặc có thể gom số tiền nhỏ đó lại để thực hiện nhiệm vụ gì đó ở địa phương hoặc xung công quỹ…

Việc người dân xã Tam Vinh nhận giấy mời rồi lên ngồi đợi cả buổi chỉ để nhận 2.000 đồng hỗ trợ làm mất thời gian của dân mà cũng không tương xứng với công lao động.

“Hỗ trợ như vậy là cách làm máy móc, quan liêu, thiếu tính thực tiễn tạo ra sự phản cảm cho nên phải kiểm điểm từ UBND huyện, Phòng Nông nghiệp huyện đến xã để rút kinh nghiệm. Từ đây trở đi tất cả những việc gì liên quan đến dân thì phải bàn bạc, xem xét cho thấu tình đạt lý, chỉ đạo định hướng chứ không đổ lỗi”, ông Thẩm nói.

Trước đó, như Tiền Phong đã thông tin, tài khoản facebook N.T. đăng tải thông tin kèm hình ảnh nhận hỗ trợ cây cối ngã đổ chỉ vỏn vẹn 2.000 đồng. “Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường bão ngã cây cối năm 2020 với số tiền là 2.000. Bà con cho một bình luận”, tài khoản này viết.

Hình ảnh đăng kèm là giấy mời người dân đến nhà sinh hoạt văn hóa thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh để nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do bão số 6 và số 9 năm 2020 gây ra.

UBND xã Tam Vinh sau đó đã báo cáo về việc chi kinh phí hỗ trợ thiệt hại do bão số 6, số 9 năm 2020 trên địa bàn xã. Toàn xã có 588 trường hợp được hỗ trợ thiệt hại về cây trồng, trong đó có 31 trường hợp được hỗ trợ với mức dưới 10.000 đồng.

Xã cho rằng sau khi thống kê đã niêm yết danh sách các hộ dân bị thiệt hại tại nhà văn hóa các thôn, UBND xã.

UBND xã Tam Vinh khẳng định về quy trình thì xã đã thực hiện đúng theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình niêm yết, một số hộ dân không theo dõi, không nắm thông tin về mức hỗ trợ của mình nên khi nhận giấy mời đi nhận tiền hỗ trợ thì mới biết quá thấp.

Nguồn: Hoài Văn
Báo Tiền Phong Online

10 nhận xét:

  1. Không phải kiểm điểm rút kinh nghiệm nữa mà cần thiết là phải xem xét trách nhiệm của cá nhân, tổ chức, đơn vị liên quan để đánh giá xem sai phạm đến đâu. KHông thể trên nóng dưới lạnh, cán bộ làm ăn máy móc, không có nguyên tắc, lãnh cảm với sự sống của người dân được. Việc này báo đài đã phản ảnh rất nhiều, rất nhức nhối, đừng để các thế lực thù địch lợi dụng chuyện này để chống phá một cách vô căn cứ....Chán chường với những tin tức như này

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một sự cẩu thả, một sự thiểu trách nhiệm, không gắn với thực tiễn và vô cùng máy móc của chính quyền xã nơi đây. Cần phải chấn chỉnh lại ngay những người liên quan đến vụ việc này để rút kinh nghiệm cũng như nâng cao hơn tính kỷ luật, trách nhiệm của người đứng đầu.

    Trả lờiXóa
  3. Quá máy móc, quá quan liêu và thiếu tính thực tiễn, điều này ảnh hưởng không nhỏ trong quân chúng nhân dân về một bộ máy lãnh đạo thiểu tính kỷ luật, trách nhiệm. Thử hỏi làm sao lấy được lòng tin của nhân dân đây. Đề nghị phải kiểm điểm ngay những người này.

    Trả lờiXóa
  4. Cán bộ làm đúng thì sao lại kiểm điểm. Thế này thì ai dám làm nữa. Dân tuý quá đangs Người dân cũng tham quá nữa đi, hàng xóm người ta thiệt hại nhà cửa mới cần giúp đỡ. đằng này đổ mỗi cây chuối cũng đòi giúp đỡ. chẳng hiểu nổi Cán bộ mà không làm đúng thì chửi cho nát mặt. Làm đúng thì bị kiểm điểm. Dân túy nó ở cái tầm rồi rồi thiệt hại cây chuối cũng kê khai, ủa gì kỳ v, lạ lùng lắm luôn á, làm mọi cách để lấy đươc tiền hỗ trợ hay gì



    Trả lờiXóa
  5. Dù xã làm ko sai nhưng có gì đó hơi quan liêu và vô cảm. Nên có thông báo trước số tiền và ngày đến nhận. Nếu ai không đến sẽ xung công quĩ như vậy hay hơn. Còn số tiền 2000 đồng thì chắc chắn là ko ai nhận cả Mất toi ngày công đi lên nhận tiền của nhà người ta, rồi vác về hai nghìn đồng. Khổ thân Ủa làm đúng mà cũng bị kiểm điểm à. Cứ dân tuý thế này thì dân không coi pháp luật, chính quyền ra gì đâu


    Trả lờiXóa
  6. Cách làm việc quá rập khuôn máy móc, cần phải làm rõ tại sao lại có tình trạng như vậy, không chỉ rút kinh nghiệm mà phải xử lý nghiêm từ trên xuống, làm việc quá thất trách nó ảnh hưởng đến cả uy tín của Nhà nước, cứ cái tình trạng chủ trương chính sách đưa ra thì đúng, mà người cán bộ ở dưới thì làm việc thiếu trách nhiệm làm sao mà người dân không phàn nàn.

    Trả lờiXóa
  7. Nghĩ sao bão lụt thiệt hại biết bao nhiêu, thà không hỗ trợ thì thôi, đã hỗ trợ, bắt người ta làm biết bao nhiêu thủ tục giấy tờ các kiểu xong cho nhận 2 nghìn đồng. Đây rõ ràng là một sự cẩu thả từ lãnh đạo cấp huyện đến xã ở nơi đây mà, tất cả phải được xác minh làm rõ chứ không thể để tình trạng như này được, bức xúc quá mà

    Trả lờiXóa
  8. Cần phải kiểm điểm sâu sắc việc thực hiện chính sách của những cán bộ có trách nhiệm liên quan, sao có thể để diễn ra tình trạng người dân bỏ thời gian, công sức để chờ đợi tiền hỗ trợ thiệt hại chỉ có vỏn vẹn 2000 đồng. Đây không chỉ là việc làm việc một cách máy móc, thiếu trách nhiệm mà còn thể hiện thái độ không sâu sát trong công việc, không sâu sát với bà con.

    Trả lờiXóa
  9. Như vậy là công bằng, có mỗi cây chuối chưa đổ hẳn cũng kê khai. Tham lam quá! Dân tuý thế này thì dân ngồi lên đầu lên cổ nhà nước mất thôi. Có 1 cây chuối mà cũng kê khai đòi hỗ trợ Làm việc một cách máy móc, không hiểu ông nào làm ăn kiểu này thì nên kiểm điểm mạnh tay vào Cán bộ làm đúng thì sao lại kiểm điểm. Thế này thì ai dám làm nữa. Dân tuý quá đangs Không hỗ trợ cũng chửi, mà hỗ trợ đúng cũng trách cứ thì biết làm sao




    Trả lờiXóa
  10. Đúng thật, có giấy gọi người dân lên nhận hỗ trợ mà có 2000 bạc trông rất phản cảm. Cách xử lý của bác bí thư rất đúng Có cây chuối thôi mà muốn đền bù bao nhiêu vậy Chả biết khóc cười ra tiếng gì luôn. theo công thức thấy tính đúng mà ta, kiểm điểm gì nhỉ phải kiểm điểm sâu sắc chứ để diễn ra thế này thì hỏng Dù xã làm ko sai nhưng có gì đó hơi quan liêu và vô cảm. Nên có thông báo trước số tiền và ngày đến nhận. Nếu ai không đến sẽ xung công quĩ như vậy hay hơn. Còn số tiền 2000 đồng thì chắc chắn là ko ai nhận cả




    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog