Chia sẻ

Tre Làng

Bà Nguyễn Phương Hằng và câu chuyện tự do ngôn luận

Tự do ngôn luận là thủ đoạn mà các đối tượng, tổ chức chống phá thường xuyên sử dụng để chống phá nhà nước. Mới đây, Việt Nam Thời Báo (VNTB) đăng tải bài viết có tiêu đề “Tự do ngôn luận: nhìn từ ‘hiện tượng Nguyễn Phương Hằng’”. Trong đó, lộng ngôn xung quanh câu chuyện của CEO Nguyễn Phương Hằng để phản ánh sai sự thật về thực trạng tự ngôn luận ở nước ta.

Bà Nguyễn Phương Hằng trong một lần livestream

Trong câu chuyện kể về nguyên nhân thành lập quỹ mổ tim của riêng mình, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng mình đã từng đóng góp 10 tỷ vào quỹ mổ tim của bà Nguyễn Thị Doan, nhưng số tiền đó không được sử dụng đúng mục đích. Cụ thể, theo lời bà Hằng, số tiền đó không được dùng để mổ tim cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mà đã được dùng để mua sách vở, xe đạp…

Câu chuyện bà Nguyễn Phương Hằng đi làm từ thiện ủng hộ vào quỹ hỗ trợ người nghèo của bà Nguyễn Thị Doan cần phải được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ. Tuy nhiên, lợi dụng câu chuyện này, VNTB đã lu loa, “Chưa thấy báo chí Việt Nam đưa tin và cũng không rõ nhà chức trách có ý kiến gì không? Vì bà Doan hiện là Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, và bà cũng vừa đại diện tổ chức Hội này trong ký kết, phối hợp truyền thông giữa báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam”. Rõ ràng, với lối xuyên tạc này đã bộc lộ âm mưu bôi nhọ, nói xấu cán bộ, lãnh đạo nước ta.

Không chỉ vậy, VNTB cũng xuyên tạc rằng“phải chăng từ tiền lệ Nguyễn Phương Hằng sẽ hứa hẹn mở ra một chương mới về quyền tự do ngôn luận ở Việt Nam” và “không ngại đe dọa về các tội danh nói xấu Đảng”. Quyền tự do ngôn luận được Nhà nước ủng hộ và được pháp luật bảo vệ. Hiện nay, nhân dân đã phát huy rất tốt quyền công dân này. Vì vậy, không thể có chuyện mở ra chương gì mới ở đây. Còn các đối tượng lợi dụng quyền tự do ngôn luận để chống phá đất nước thì ắt phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

VNTB đã cố tình chống phá bằng luận điệu phản ánh sai lệch, hoang đường về thực trạng nước ta. Chèo lái từ câu chuyện số tiền từ thiện năm 2013 của bà Nguyễn Phương Hằng là vấn đề cá nhân để coi đó là của tập thể.

Từ chuyện quỹ từ thiện của bà Nguyễn Phương Hằng, VNTB đã chèo lái sang chuyện của Trương Châu Hữu Danh và nhóm Báo Sạch. VNTB âm mưu chối tội, tẩy trắng cho các đối tượng trên mặc dù ngay bản thân các đối tượng này đã nhận tội và bảy tỏ hối hận về vi phạm pháp luật của mình. Đến đây, chúng ta đã thấy âm mưu thực sự của VNTB chối tội cho Trương Châu Hữu Danh và đồng phạm được cài cắm vào bài viết có một cái tên chẳng hề liên quan “Tự do ngôn luận: nhìn từ ‘hiện tượng Nguyễn Phương Hằng’”.

Bài viết mà VNTB ẩn chứa âm mưu thâm độc, đen tối, bẩn thỉu vừa bôi nhọ cán bộ lãnh đạo, vừa phản ánh sai sự thật thực trạng tự do ngôn luận ở nước ta, lại vừa vô căn cứ cho rằng tuyên phạt của toà là sai. Người đọc cần phải cảnh giác trước những âm mưu của các thế lực phản động, thù địch như VNTB và tích cực đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, phản ánh sai lệch thậm chí trái ngược hoàn toàn với sự thật của chúng.

Nguồn bài: Lê Văn Chung
Cánh Cò Blog

9 nhận xét:

  1. Theo quan điểm cá nhân thì bà Nguyễn Phương Hằng này nói có nhiều cái đúng, nhưng mà cũng có nhiều cái chưa được, việc tự do ngôn luận quá đà khiến bà Hằng lao vào việc nói năng thiếu kiểm soát ngôn từ của mình dẫn đến nhiều cái sai. Người ta bảo nói dai nói dài nói dại mà. Âu cũng là bài học kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  2. Tự do ngôn luận là thủ đoạn mà các đối tượng, tổ chức chống phá thường xuyên sử dụng để chống phá nhà nước. Mới đây, Việt Nam Thời Báo (VNTB) đăng tải bài viết có tiêu đề “Tự do ngôn luận: nhìn từ ‘hiện tượng Nguyễn Phương Hằng’”. Trong đó, lộng ngôn xung quanh câu chuyện của CEO Nguyễn Phương Hằng để phản ánh sai sự thật về thực trạng tự ngôn luận ở nước ta.

    Trả lờiXóa
  3. Tự do ngôn luận nhưng phải trên cơ sở pháp luật, không phải thích gì thì nói nấy, những phát ngôn của bà hằng cũng có nhiều cái có quan điểm đúng nhưng cũng có cái không thể chấp nhận được, chúng ta cần nhìn nhận trên nhiều góc độ, chứ mà việc lợi dụng sự việc đó để phán ánh sai sự thật thì cần xem xét lại

    Trả lờiXóa
  4. Nếu để tự do tuyệt đối nghĩa là tự do vô chính phủ, tự do kiểu hoang dã, ai cũng nói năng, phát ngôn bừa bãi, xuyên tạc sự thật, bịa đặt, chia sẻ thông tin không kiểm chứng, bất chấp đúng sai sẽ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát, gây rối loạn xã hội, nhiễu loạn thông tin, có thể tạo ra khủng hoảng thông tin xã hội, dẫn đến bất ổn định an ninh trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Tự do ngôn luận hoàn toàn khác về chất với ngôn luận tự do, thực tiễn chỉ ra rằng để đảm bảo quyền tự do ngôn luận một cách chính đáng cho công dân, cần thiết phải có những khuôn khổ pháp lý nhất định để vừa đảm bảo thực hiện quyền tự do ngôn luận, vừa để phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý những hành vi lợi dụng tự do ngôn luận để xuyên tạc sự thật, tung tin

    Trả lờiXóa
  6. ta thấy rằng quyền phải đi liền với trách nhiệm, con người muốn tự do phải hiểu rõ nghĩa vụ, bổn phận của mình trước pháp luật, trước xã hội, mình được làm gì, và không được làm gì, quyền tự do ngôn luận cũng phải nằm trong khuôn khổ như vậy.

    Trả lờiXóa
  7. VNTB đã cố tình chống phá bằng luận điệu phản ánh sai lệch, hoang đường về thực trạng nước ta. Chèo lái từ câu chuyện số tiền từ thiện năm 2013 của bà Nguyễn Phương Hằng là vấn đề cá nhân để coi đó là của tập thể.

    Trả lờiXóa
  8. vẫn kịch bản cá mè một lứa của bọn cố ý chia rẽ. Bà Hằng hay ai đi nữa mà sai thì cũng bị xử phạt, còn cái đám báo sạch của Danh và đồng bọn lúc đầu nếu biết tự do ngôn luận trong khuôn khổ thì đâu có bị trả giá như giờ Tự do ngôn luận phải có chừng mực chứ không phải bạ cái j cũng nói VNTB , đã bắn một mũi tên trúng hai đích . Điều đầu tiên là VNTB thay mặt cho đám giả cầy muốn bịt miệng của bà Hằng , tiếp đến là xúi giục đảm lá cải xuyên tạc Bọn phản động rất ghét bà Hằng, chúng nó kích động bà suốt, như con Quỳnh nấm gấu chẳng hạn.



    Trả lờiXóa
  9. Mình lên án bọn dân chủ cuội vi phạm pháp luật, chửi cha mắng mẹ bọn dân chủ cuội, bọn phản động có thấy nó kiện cáo gì đâu. Ha ha tự do ngôn luận nhưng phải có khuôn phép, không phải cứ lạm dụng ngòi bút "dơ bẩn" được mua chuột bằng tiền mà thích phát ngôn gì cũng được. Tự do là đúng nhưng không phải lợi dụng để làm càn, muốn lợi dụng dùng ngòi bút được mua chuốc bằng tiền mà thích nói gì thì nói.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog