Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Nguyễn Tâm và các đơn vị liên quan" theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 57/QĐ-CSKT-P10 ngày 14-10-2021.

Bị can Nguyễn Minh Quân (trái) và bị can Nguyễn Văn Lợi (phải)

Theo Cổng TTĐT Bộ Công an, kết quả điều tra vụ án xác định: Nguyễn Minh Quân, SN 1973, Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và Nguyễn Văn Lợi, SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Nguyễn Tâm đã thông đồng, câu kết thực hiện hành vi trái quy định của Luật đấu thầu trong việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản Nhà nước.

Ngày 6-11-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các thủ tục tố tụng gồm Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét và Lệnh bắt bị can để tạm giam về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 222 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, đối với Nguyễn Minh Quân và Nguyễn Văn Lợi.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các Quyết định và Lệnh đúng quy định pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các bị can, mở rộng vụ án, triệt để thu hồi tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

TQ

8 nhận xét:

  1. Năm này có lẽ là một năm đầy sóng gió với ngành y tế, khi mà có rất nhiều bác sỹ, lãnh đạo trong ngành y phải đối mặt với pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Liên tiếp là những vụ việc về các cán bộ y bác sĩ đã làm những điều trái pháp luật, gây nên những tổn thất nghiêm trọng, làm bộ mặt của ngành Y Tế đi xuống một cách trầm trọng. Quả thật bác sĩ chỉ nên lo chú tâm chữa bệnh, cứu giúp người dân chứ không nên tham gia làm kinh tế làm gì cả.

    Trả lờiXóa
  3. Hàng loạt các vụ việc liên quan đến việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây sai phạm trong việc mua vật tư y tế ở các bệnh viện trong thời gian gần đây là một vấn đề đáng lo ngại. Cơ quan chức năng cần phải xiết chặt hơn nữa công tác quản lí, thanh tra, kiểm tra để không xảy ra những trường hợp tương tự, gây ảnh hưởng đến bệnh nhân và cộng đồng xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Dạo gần đây liên tiếp những vụ việc sai trái nghiêm trọng như vậy tring ngành y đã bị phát hiện và xử lý. Những vụ việc như vậy đã làm xấu đi hình ảnh ngành Y tế rất nhiều. Pháp luật cần xử lý nghiêm, và sau đó phải đưa ra những biện pháp hợp lý để ngăn chặn sự việc như vậy xảy ra tiếp.

    Trả lờiXóa
  5. Bản thân là một bác sỹ có chuyên môn giỏi, có công lao to lớn trong xây dựng bệnh viện TP Thủ Đức nhưng lại có những sai phạm trong đấu thầu dẫn đến việc bị khởi tố, bắt tạm giam. Điều này đang đặt ra vấn đề trong lựa chọn cán bộ quản lý trong ngành y tế

    Trả lờiXóa
  6. Cần xử lý nghiêm những sai phạm, lợi dụng quyền hạn, các vụ việc tham nhũng đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: “Không có vùng cấm, không có đặc quyền, không có ngoại lệ, không chịu sức ép của bất cứ tổ chức, cá nhân nào”

    Trả lờiXóa
  7. Một năm buồn của ngành y tế, khi mà lực lượng tuyến đâu đang căng mình chống dịch thì có những đồng đội bên này chiến tuyến bị "hy sinh" dính bẫy đạn bọc đường quá nhiều. từ lanh dạo bộ cho đến BV lớn của cả nước. ta thấy Nguyễn Minh Quân và Nguyễn Văn Lợi đã thông đồng, câu kết thực hiện hành vi trái quy định của Luật Đấu thầu trong việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản Nhà nước... Không có vùng cấm, quyết liệt, mạnh mẽ, hy vọng sẽ không có vụ án nào như này xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Thời gian gần đây quả thật là quãng thời gian đáng buồn đối với ngành y nước nhà khi liên tục những cá nhân lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan, bệnh viện..... phải dính vào vòng lao lý. Tình hình dịch bệnh đang vô cùng phức tạp nhưng những vị "lương y như từ mẫu" với chuyên môn, trình độ cao lại liên tục bị bắt và khởi tố. Thế mới nói làm bác sĩ không những phải giỏi chuyên môn mà còn phải có đạo đức nghề nghiệp cao, chữ Y đã trọn nhưng chữ LƯƠNG cũng phải tròn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog