Chia sẻ

Tre Làng

Điều tra bổ sung vụ Lê Chí Thành

Khoai@

Cơ quan CSĐT công an TP Thủ Đức cho biết đang điều tra bổ sung vụ án Lê Chí Thành chống người thi hành công vụ.

Đây là một vụ án phức tạp do bị can là nguyên là một cán bộ công an thoái hóa, biến chất, vi phạm kỷ luật và bị tước danh hiệu công an nhân dân. 

Ngay từ khi còn trong ngành Công an, Lê Chí Thành đã có dấu hiệu của lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức và cá nhân, và có dấu hiệu của tán phát tài liệu chống đảng và nhà nước. Tuy nhiên, sau khi ra khỏi lực lực Công an, Lê Chí Thành trở thành đối tượng cầm đầu chuyên đi gấy rối tại các chốt CSGT cùng các đối tượng xấu khác. 

Lê Chí Thành bị bắt để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng. Trước đó, cơ quan CSĐT công an TP Thủ Đức đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Chí Thành. 

Tuy nhiên, sau khi xem xét, TAND TP Thủ Đức đã trả Hồ sơ cho VKSND TP Thủ Đức và yêu cầu điều tra bổ sung. Nội dung cần điều tra bổ sung gồm những gì vẫn chưa được tiết lộ.

Theo diễn biến vụ án, ngày 20/3, Đội CSGT Rạch Chiếc tuần tra, phát hiện Lê Chí Thành lái ôtô vi phạm giao thông. Trong lúc CSGT đưa xe về trụ sở thì bị can có hành vi chống đối, kéo dài thời gian hơn 3 giờ.

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 14/4, Công an TP Thủ Đức tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Chí Thành về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo cảnh sát, Lê Chí Thành trước khi bị bắt đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, sau đó phát tán lên mạng xã hội với mục đích thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Ngoài việc bắt bị can Thành, cơ quan điều tra còn mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những người có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Lê Chí Thành nguyên là đại úy công an, từng là cán bộ phân trại số 5 Trại giam Xuân Lộc. Lê Chí Thành bị tước quân tịch hồi tháng 7/2020. Bị can từng đăng tải nhiều clip tự xưng "giám sát" lực lượng cảnh sát gây tranh cãi trên mạng xã hội.

4 nhận xét:

  1. Trước đó, ngày 20/3, Thành lái ôtô vi phạm giao thông nên bị Tổ tuần tra Đội CSGT Rạch Chiếc dừng xe, kiểm tra. Cựu đại uý xuất trình giấy phép lái xe, đăng kiểm bản photo nên không được chấp nhận. Cảnh sát xác định Thành vi phạm các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình giấy tờ tuỳ thân khi được yêu cầu; không có giấy đăng ký xe nên quyết định tạm giữ ôtô. Thành không đồng ý. Khi xe cẩu đến đưa ôtô vi phạm về trụ sở, người này ngồi trước đầu xe của mình cản trở. Sự việc kéo dài hơn 2 tiếng. Trong 2 tiếng làm việc với cảnh sát, Thành lấy điện thoại livestream, phản đối các yêu cầu của lực lượng chức năng và kêu gọi người đi đường tụ tập gây mất an ninh trật tự. Thành ngụ tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại quận 12, TP HCM. Tháng 7/2020, người này bị tước danh hiệu Công an Nhân dân. Thành sau đó lên mạng xã hội nhận là người chống tham nhũng, tiêu cực và thường nói về các "án oan". Anh này cũng gây chú ý khi đăng tải các video "giám sát cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ", song nội dung thể hiện người ghi hình có hành vi và lời nói công kích, thách thức cảnh sát.

    Trả lờiXóa
  2. Nói là hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước về chống tham nhũng, nhưng các live stream đề cao cá nhân và bôi xấu hình ảnh chính quyền của Thành cho thấy anh ta chỉ đề cao mình.
    Một sĩ quan công an có hàng chục năm trong quân ngũ, giờ như vậy (dù đã bị tước quân tịch) cũng ảnh hưởng đến uy tín của ngành, nơi từng giáo dục anh ta. Cứ còn tiếp tục thế, chắc không có chuyện ngành công an để yên cho Thành quậy.

    Trả lờiXóa
  3. Theo cảnh sát thì Lê Chí Thành đã nhiều lân thực hiện hành vi cản trở chức năng chức năng trước khi bị bắt, tạo cơ khiêu khích, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật vè hoạt động công vụ sau đó phát tán lên mạng xã hội với mục đích thu hút sự theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  4. Đây không phải là lần đầu tiên anh ta có hành vi chống người thi hành công vụ. Từng là một người trong lực lượng công an nhưng anh ta lại có những suy thoái, biến chất đến mức bị tước quân tịch, hành hung, chống đối ngay cả những người từng là đồng chí, đồng đội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog