Chia sẻ

Tre Làng

Ksor Thom - Đối tượng cầm đầu tổ chức phản động FULRO ở Mỹ đã chết

Bài chép của Fb Hạnh Mai

Ksor Thom - Đối tượng cầm đầu tổ chức phản động FULRO ở Mỹ đã chết

Ksor Thom (còn gọi là Thomas Y Ksor) là đối tượng cầm đầu tổ chức Quỹ người Thượng (MFI) ở Mỹ đã chết ngày 6/11/2021. Thông tin này mặc dù đã được tổ chức MFI giấu nhẹm nhưng bạn bè, người thân đã xác nhận Ksor Thom đã chết sau một thời gian điều trị Covid 19.

MFI là tổ chức FULRO ở Mỹ thường xuyên có hoạt động kích động, lôi kéo người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền, tổ chức biểu tình phá hoại và các năm 2001, 2004, 2008 ở Tây Nguyên.

Vậy, Thomas Y Ksor là ai?

Thomas Y Ksor còn gọi là Ksor Thom hay Ksor Thomas sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ, là con trai cả của Ksor Kơk (người đứng đầu Quỹ người Thượng, tự xưng là “Tổng thống Nhà nước Degar”, đã chết năm 2019).

Tháng 1 năm 2019, sau khi Ksor Kok chết, nội bộ tổ chức MFI ngày càng rối ren, thối nát. Đa số thành viên MFI đã lũ lượt rời bỏ tổ chức vì họ đã nhận ra cái gọi là “Quỹ người Thượng” thực chất chỉ là công cụ, chiêu trò kiếm tiền của gia đình Ksor Kok chứ thực ra chẳng có cuộc đấu tranh nào giành cho người Thượng Tây Nguyên.

Trong thời điểm này quyền lực của MFI nằm trong tay Ksor Blih (Ama Rơchel), Y đã thao túng, tiến hành cải tổ để cố gắng duy trì bóng ma MFI. Âm mưu muốn trở thành chủ tịch “Quỹ người Thượng” của Ama Rơchel sớm vấp phải sự phản ứng quyết liệt của số đối tượng còn lại trong tổ chức đặc biệt là thành viên trong gia đình Ksor Kơk. Vì số này biết rõ miếng mồi béo bở mà Quỹ người Thượng đem lại.

Tuy ấm ức và cay cú nhưng cuối cùng Ama Rơchel cũng phải thỏa hiệp để dựng Thomas Y Ksor con trai cả của Ksor Kơk lên làm chủ tịch để điều hành MFI.

Vậy là người Thượng Tây Nguyên lại được dịp xem vở hài kịch mà nhân vật chính lần này là Thomas Y Ksor một người Mỹ lấy vợ Mexico, chưa từng được đặt chân đến Tây Nguyên nhưng sẽ đại diện đấu tranh cho lợi ích của họ.

Đối với người Tây Nguyên, Thomas Y Ksor là tên xa lạ, không có bất cứ liên quan gì đến cuộc sống bình yên của họ. Nhưng tại sao MFI lại cố tình dựng nhân vật này lên nắm quyền? phải chăng tất cả chỉ vì tiền hay nói đúng hơn MFI đang muốn lợi dụng uy tín, ảnh hưởng của Ksor Kơk để tiếp tục hút máu cộng đồng người Thượng.

Thomas Y Ksor một nhân vật đứng đầu tổ chức, tự xưng là “Tổng thống nhà nước Degar” luôn khoe khoang được nhiều tổ chức quốc tế, nhiều nước ủng hộ … nhưng khi chết thông tin bị giấu kín, không dám công khai trên các phương tiện truyền thông đã làm dấy lên nhiều nghi vấn.

Phải chăng xung quanh cái chết của Thomas Y Ksor còn nhiều uẩn khúc? Câu hỏi này giành lại cho Ama Rơchel, ông ta nên sớm trả lời cộng đồng người Thượng ở Mỹ, ghế Chủ tịch MFI đang bỏ trống, không lẽ ông ta không vui sao?

Tổ chức MFI đã gây bao tội ác cho nhân dân Tây Nguyên, mới đây nhất chúng lớn tiếng tuyên truyền xuyên tạc công dụng của Vacxin và ngăn cản người dân tộc thiểu ở Tây Nguyên tiêm Vacxin phòng chống Covid – 19.

Nhưng trớ trêu thay, giờ đây Thomas Y Ksor đối tượng cầm đầu của MFI lại chết vì Covid -19. Đúng là lại một lần nữa MFI thất bại thảm hại.

Giờ đây Thomas Y Ksor, Daniel Y Ksor, Ama Rơchel hay nhân vật nào đó trong tổ chức MFI có sống hay chết thì đối với người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên cũng chẵng còn ý nghĩa gì, bởi vì họ đã sớm nhận ra bộ mặt thật của đám phản động lưu vong nên tổ chức MFI không còn tồn tại trong bộ nhớ của họ.

Những kẻ còn đang ôm mộng lật đổ chế độ với ảo tưởng thành lập “nhà nước Degar tự trị” hãy nhìn vào gia đình Ksor Kok mà soi lại mình. Đừng để đến khi chết vẫn lưu lạc nơi xứ người.

Cre: Tiếng Kẻng

4 nhận xét:

  1. Tổ chức phản động FULRO là tổ chức khủng bố đã gây ra biết bao đau thương, mất mát cho người dân ở Tây Nguyên. Chúng đã lợi dụng vấn đề dân tộc, lợi dụng sự tin tưởng của bà con dân tôc thiểu số để làm những việc xấu, gây tổn hại đến cuộc sống của người dân và sự mất ổn định trong xã hội. Tuy nhiên, giờ đây, người dân Tây Nguyên đã nhận ra bộ mặt thật của chúng và thấy rằng chúng không hề đem lại lợi ích gì cho nhân dân ngoài đau thương. Và cái chết được nghỉm đi của Ksor Thom - kẻ cầm đầu tổ chức phản động này ắt hẳn cũng chẳng được ai quan tâm, vì nó chỉ là cái giá phải trả của một kẻ phản quốc đi tha hương viễn xứ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã từng chứng kiến cảnh bà con lầm đường lạc lối, nghe theo lời dụ dỗ của chính cha con thằng này từ những năm 2001, 2004..khi đó tôi đang công tác ở Kon Tum, ít nhiều cũng biết được bản chất tâm địa cũng như dã tâm của bọn này với âm mưu tách Tây Nguyên ra khỏi đất nước. Nhưng rồi những âm mưu của chúng bị phá vỡ, nhiều năm được bọn Mẽo hà hơi tiếp sức chúng vẫn chẳng làm được gì. Ác giả ác báo, chúng xâu xé nhau chỉ vì tiền,...chán chường, nói chung cũng chỉ một đời lang bạt không gia đình, không nơi nương tựa

    Trả lờiXóa
  3. đám lưu vong này công khai hóa hoạt động như một tổ chức, nhóm phái Tin lành thuần túy nhưng đằng sau đó, chúng bí mật thu thập thông tin về vấn đề dân tộc, tôn giáo trong nước, sau đó gửi ra nước ngoài với nội dung xuyên tạc, vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, đàn áp tôn giáo tại các diễn đàn quốc tế. Giờ tên cầm đầu đã chết rồi, mong những người này sớm nhận thức được thực tế mà quay đầu.

    Trả lờiXóa
  4. Không ở cùng người dân Tây Nguyên, không hiểu biết gì về cuộc sống hiện tại của người dân Tây Nguyên mà lại đòi đại diện cho người dân Tây Nguyên thành lập nhà nước tự trị...quá hão huyền Những thành phần nguy hiểm được Mỹ dựng lên hoàng gây diễn biến hòa bình với Việt Nam nhưng không thành! Ahhh thì ra đây là con của tên Ksor Kok - kẻ gây ra bao chuyện rối ren ở Tây nguyên năm đó. Ra là phản động kiểu cha truyền con nối. Hi vọng không còn thằng cháu nào nữa


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog