Chia sẻ

Tre Làng

Trò hề mang tên Dự luật Nhân quyền Việt Nam

Vừa qua, RFA đăng đàn rêu rao: “Hoa Kỳ: Vận động dự luật nhân quyền cho Việt Nam”. Nếu đúng là để thúc đẩy dân chủ, nhân quyền thì không ai phản đối. Vậy nhưng thực tế, phía sau vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền” lại là những âm mưu chống phá hết sức nham hiểm.

Theo thông tin được RFA – Đài Á châu tự do đưa ra, ngày 17/11 vừa qua, một “hội thảo” đã được tiến hành để “vận động thông qua Dự luật Nhân quyền cho Việt Nam”. Thành phần tham gia “hội thảo” này gồm một số nghị sĩ, dân biểu Mỹ và các “tổ chức dân sự”. Thực tế, đây là trò hề của các tổ chức phản động, chống phá Việt Nam như: “Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất”, BPSOS, Khối Nhân sanh đạo Cao Đài,…

Về cái gọi là “Dự luật nhân quyền cho Việt Nam”, đây là sản phẩm của dân biểu Chris Smith, thành viên đảng Cộng hoà đại diện bang New Jersey. Vị dân biểu này là một người có cái nhìn hằn học, thiếu thiện cảm đối với Việt Nam. Ông ta thường xuyên lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để đưa ra những luận điểm sai lệch về tình hình Việt Nam. Nội dung dự luật gồm nhiều vấn đề như: Cấm viện trợ hoặc tài trợ cho Bộ Công An Việt Nam, áp dụng chế tài với quan chức Việt Nam (được cho là vi phạm nhân quyền), hỗ trợ “tù nhân lương tâm”, can thiệp vào vấn đề tôn giáo…

Hồi 2018, 2019, Chris Smith đã từng vận động thông qua dự luật nhân quyền trên nhưng không thành công.

Ngày 04/5/2021 vừa qua, ông ta tiếp tục đưa Dự luật Nhân quyền Việt Nam (HR 3001) ra Hạ Viện Hoa Kỳ. Tính đến tháng 9/2021, Dự luật này mới vận động được 27 dân biểu Hạ viện ủng hộ, chưa đạt một nửa so với yêu cầu tối thiểu. Trong bối cảnh Quốc Hội khoá 117 của Hoa Kỳ sắp kết thúc (2022), các “nhà dân chủ” đang ra sức vận động để Dự luật trên được Hạ viện thông qua, sau đó sẽ chuyển sang Thượng viện trước khi trình ra Quốc hội. Tuy nhiên, khả năng chết yểu của Dự luật này là vô cùng lớn. Có lẽ bởi vậy nên các đối tượng “dân chủ” đang hết sức cay cú, liên tiếp bôi đen tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam để Dự luật sai trái trên có cơ hội được thông qua.

Nói thẳng, Dự luật trên không nhằm mục đích thúc đẩy tự do, nhân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Nó là sản phẩm của sự hằn học, cái nhìn thiếu khách quan về tình hình Việt Nam. Và dĩ nhiên, ẩn sau đó là những mục đích không hề trong sáng.

Nhìn vào nội dung của dự luật, có thể thấy nó hết sức kệch cỡm. Nguyên tắc quan trọng và cơ bản của pháp luật quốc tế là tôn trọng quyền tự chủ của các quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. Ấy vậy nhưng, một số thành phần lại cố tình áp đặt quan điểm pháp lý, pháp luật của mình lên các quốc gia khác. Đây là điều không thể chấp nhận.

Rõ ràng, Dự luật trên không mang lại lợi ích cho Hoa Kỳ cũng như Việt Nam. Hiện nay, hai nước đang đẩy mạnh quan hệ hợp tác và đã đạt được nhiều kết quả đáng hoan nghênh. Đây sẽ là “hòn đá tảng” cản đường quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ nếu được đưa ra. Có lẽ các nghị sĩ của Hạ viện Hoa Kỳ cũng nhận thức rõ điều này nên dù nhiều lần được đưa ra nhưng đều thất bại, chết yểu.

Mặt khác, việc vu khống Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền là hoàn toàn vô căn cứ. Xin nhắc nhỏ với vị dân biểu Chris Smith, thay vì thò tay chọc ngoáy Việt Nam, thiết nghĩ ông hãy tự nhìn lại tình hình tại nơi mình đang sinh sống. Ngay tại bang New Jersey – nơi ông là đại diện – tình hình nổ súng dẫn đến chết người vẫn diễn ra như cơm bữa, câu chuyện phân biệt chủng tộc chưa được giải quyết triệt để, không ít mặt trái trong xã hội vẫn tồn tại. Vậy tại sao ông không lên tiếng?

Với Việt Nam, chính những người dân đang sinh sống trong nước là những người hiểu rõ nhất tình hình dân chủ, nhân quyền. Nếu muốn biết tình hình dân chủ, nhân quyền của Việt Nam như thế nào, xin mời ngài dân biểu hãy đến trực tiếp Việt Nam để nghiên cứu, khảo sát, đánh giá. Hay chăng, việc ngài dân biểu quy chụp, xuyên tạc, vu khống tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam là để thoả mãn sự hằn học của cá nhân, để vuốt ve những người chống cộng ở Hoa Kỳ, để có thêm lá phiếu của những kẻ chống phá Việt Nam?

Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền. Người dân Việt Nam tự làm chủ được tương lai, vận mệnh của quốc gia mình. Việt Nam không cần sự “ban phát nhân quyền” của bất kỳ ai, bất kỳ quốc gia nào. Vì vậy, hãy thôi ngay chiêu trò “dân chủ”, “nhân quyền” chống phá Việt Nam.

Nguồn: Bảo An
Blog Cánh Cò

10 nhận xét:

  1. Bọn này ở nước ngoài mà cứ rao rảng về nhân quyền ở Việt Nam Chuyện nhà lo chưa xong chứ lo chuyện cái đất nước ở phía bên kia bán cầu Trong khi đa số nghị sỹ Mỹ mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam thì vẫn còn một vài kẻ cố tình chống lại đất nước chúng ta, phá hoại lợi ích của hai nước Dân chủ nhân quyền chẳng qua là cái cớ mà nhiều nghị sỹ Mỹ coi là công cụ để can thiệp vào nội bộ nước khác mà thôi!



    Trả lờiXóa
  2. Cái dự luật nhân quyền Việt Nam suy cho cùng cũng chỉ là quân bài chính trị mà Chris Smith dùng để lấy lòng những cá nhân chống cộng cực đoan ở bên đó hòng lấy lá phiếu cho những kỳ bầu cử lần sau, hay thâm độc hơn là nhằm chống phá, can thiệp vào tình hình chính trị Việt Nam. Đòi nhân quyền nhưng mình thì ở tận xa nửa vòng trái đất với mối thâm thù mấy chục năm nay chứ có nắm, hiểu được chút đỉnh gì về tình hình thực tế của Việt Nam đâu. Kiên quyết phản đối dự luật vớ vẩn này và tin chắc một điều rằng nó sẽ chết yểu trước khi được Hạ viện mỹ thông qua.

    Trả lờiXóa
  3. Đối với người Việt Nam - chính những người sinh sống trong nước là những người hiểu rõ nhất tình hình dân chủ nhân quyền tại Việt Nam đang diễn ra như thế nào. Với một đất nước được mệnh danh là "đất nước của hòa bình" và chế độ Xã hội chủ nghĩa thì chẳng bao giờ có chuyện làm những điều sai trái như lũ phản động ngoài nước đã rêu rao đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Lũ chống phá nước ngoài này cứ to mồm nói về nhân quyền ở Việt Nam nhưng chẳng nghĩ tới cái đất nước bên kia bán cầu là Mỹ đang nhan quyền như thế nào đi? Lúc nào cũng đi "dạy dỗ" các quốc gia khác nhưng chính nước Mỹ đang tràn ngập các vấn đề về dịch bệnh, khủng bố, rối loạn, biểu tình,... trong khi Việt Nam đang rất ổn định. Vì vậy, ai hiểu biết thì sẽ chẳng bao giờ bị dụ dỗ bởi những kẻ tay sai và hèn hạ như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam là một quốc gia độc lập thống nhất và có chủ quyền rieng. Không một quốc gia nào có quyền can thiệp và người Việt Nam tự biết làm chủ tương lai và vận mệnh của quốc gia mình. Việt Nam không cần sự ban phát nhân quyền hay dạy dỗ của bất kỳ ai hay quốc gia nào hết, vậy nên ai có ý định thì nên dừng lại sớm cái trò lợi dụng dân chủ nhân quyền để chống đối VN đii.

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chắn thứ gọi là Dự luật ngớ ngẩn và phi lí này sẽ không được chính quyền của cả VN và Hoa Kì chấp thuận vì những điều khoản hết sức vô lý và không đúng với nguyên tắc trong luật pháp quốc tế của nó. Suy cho cùng, nó chỉ là sản phẩm của những tên dân biểu chọc ngoáy phá phách đất nước chứ không hề gọi gì là dân chủ, hay nhân quyền cả. Muốn đánh giá đúng nhất tình hình dân quyền ở VN thì chắc chắn phải khảo sát, điều tra trên địa bàn cả nước để nhận được sự nhận xét đúng đắn nhất ở nhân dân, vì chính nhân dân mới là người biết rõ nhất về tình hình nhân quyền của đất nước chứ không phải mấy tên ngồi ở cách đất nước cả nửa vòng trái đất mà nói nhăng nói cuội.

    Trả lờiXóa
  7. Dự án luật cái nỗi gì hi mà đó những thứ rác rưởi những thứ phi lý, như chiếc gậy để thằng Mẽo dò đường để đứng sau núp lùm chống phá các nước khác. Chúng ta đa quá rõ đối với những đối tượng chống đối, những dự án luật núp lùm chống phá như vậy. Phải vạch mặt chúng trước toan thể người dân để người ta hiểu được mà tránh, đề phòng và lên án đối với những đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  8. Dự luật này đã đi ngược lại nguyên tắc tôn trọng quyền dân tộc tự quyết trong quan hệ quốc tế hiện nay. Điều này đã được Hiến chương Liên hợp quốc ghi nhận. Theo khoản 1 Điều 1 công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị cũng quy định rõ: “ Mọi dân tộc đều có quyền tự quyết. Xuất phát từ quyền đó, các dân tộc tự do quyết định thể chế chính trị của mình và tự do phát triển kinh tế, xã hội và văn hoá”. Việc xây dựng và thực thi Hiến pháp, pháp luật như thế nào là quyền của mỗi quốc gia, dân tộc, mà không có bất cứ quốc gia nào, một lực lượng chính trị nào có quyền áp đặt.

    Trả lờiXóa
  9. Dự luật trên không nhằm mục đích thúc đẩy tự do, nhân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Nó là sản phẩm của sự hằn học, cái nhìn thiếu khách quan về tình hình Việt Nam và dĩ nhiên, ẩn sau đó là những mục đích không hề trong sáng một tí nào.

    Trả lờiXóa
  10. Ba cái trò mèo này cứ diễn hoài, càng diễn càng lố càng cho người ta thấy rõ bản mặt phản động của bọn chúng Người dân Việt Nam tự làm chủ được tương lai, vận mệnh của quốc gia mình Việt Nam không cần sự “ban phát nhân quyền” của bất kỳ ai, bất kỳ quốc gia nào. Sự đời, cứ cái gì được RFA bảo chứng đưa tin là y như rằng chỉ có phá rối, âm mưu diễn biến hoà bình thôi



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog