Chia sẻ

Tre Làng

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi về nhóm "Báo Sạch"

Khoai@

Chị Phạm Thu Hằng - Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời báo chí, đu đúng vào bản chất vấn đề, trả lời trực diện, không né tránh làm tôi ưng cái bụng.

Trả lời câu hỏi về nhóm "Báo Sạch", chị Phạm Thu Hằng nhấn mạnh như tại các quốc gia khác, tại Việt Nam, các hành vi lợi dụng quyền con người để vi phạm pháp luật đều bị xử lý theo quy định pháp luật. 

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 4/11, phóng viên nước ngoài nêu câu hỏi về việc "cách đây vài ngày có 5 nhà báo vì điều hành một trang fanpage có tên Báo Sạch trên Facebook đã bị bị tòa án Việt Nam buộc tội "đăng tải những thông tin xuyên tạc" và tuyên án tù".

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ chính sách nhất quán của Việt Nam tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, trong đó có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí. Điều này được quy định cụ thể trong hiến pháp năm 2013, các văn bản liên quan và được thể hiện rõ ràng qua sự phát triển mạnh mẽ của báo chí Việt Nam trong thời gian qua. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam đều được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

"Như tại các quốc gia khác, tại Việt Nam, các hành vi lợi dụng quyền con người để vi phạm pháp luật đều bị xử lý theo quy định pháp luật" - Phó phát ngôn khẳng định.

Chị Phạm Thu Hằng cũng cho biết thông tin về vụ việc đã được báo chí đưa tin công khai, quá trình điều tra, xét xử theo đúng trình tự, thủ tục, quy định của Việt Nam.

"Ngoài hành vi bị xét xử trong vụ án này, bị cáo từng bị tước thẻ nhà báo từ nhiều năm trước vì có hành vi sai phạm gây ảnh hưởng đến cơ quan, doanh nghiệp và người dân. Họ không thể được coi là nhà báo" - Phó phát ngôn cho biết thêm.

5 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nên thay đổi cách tiếp cận và khách quan hơn, toàn diện hơn khi đề cập vấn đề liên quan đến nhóm "Báo Sạch"; không để những thông tin gây nhiễu dẫn đến những bình luận sai lệch; không chỉ đối với vụ án nhóm "Báo Sạch" mà trong nhiều vụ án, vụ việc khác.

    Trả lờiXóa
  2. Xem ra các vụ án tham nhũng khác thì không thấy Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hay mấy tổ chức NGO lên tiếng, nhưng vụ nhóm Báo Sạch, họ lại đánh hơi thấy mùi chính tr nên đòi can thiệp thô bạo đến mức bao biện cho băng đảng Danh “tham nhũng không phải là tội” hay Việt Nam xem “truyền thông là kẻ thù” thì rõ là “bỏ bóng đá người”, áp đặt bằng luận điệu thô thiển hết mức,đòi áp đặt “tiêu chí” của mình lên nước khác rồi

    Trả lờiXóa
  3. Nhóm báo sạch đã bộc lộ rõ bản chất chống phá của mình qua việc sử dụng quyền tự do báo chí để đăng tải các thông tin sai lệch, các luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân đã quá rõ ràng. Nhà nước cần có biện pháp nghiêm khắc để xử lí trường hợp này

    Trả lờiXóa
  4. Câu trả lời đầy đanh thép của nhà nữ ngoại giao đã cho thấy pháp luật nước ta xử rất đúng người đúng tội, không bỏ lọt kẻ có tội và không làm hàm oan người tốt. Việc mấy tên lấy danh nhà báo của nhóm "báo sạch" để xuyên tạc sự thật, hoạt động sai với tôn chỉ, mục đích của báo chí cách mạng, vi phạm pháp luật thì chúng hoàn toàn không hề xứng với hai từ "nhà báo"

    Trả lờiXóa
  5. Ngạn ngữ có câu : "con chó thì có 4 chân, con vật có 4 chân chưa hẳn là con chó", nhóm mang tên 'Báo sạch' cũng vậy, chúng đâu là tờ báo, chúng cũng không hoạt động theo đúng nghĩa báo chí, chúng chỉ lấy cái danh để che đậy bản chất của bọn trấn lột, ăn cướp, phá hoại mà thôi!. Vì thế Tòa án xử chúng mang tội là hoàn toàn thích đáng; tại Tòa tên Danh và đồng bọn đã xin lỗi các tổ chức, cá nhân mà chúng đã hãm hại trước đây!. Còn những kẻ đã biết chúng là tuồng rác rưởi mà còn o bế, bênh vực chúng để chống phá Nhân dân Việt Nam, thì chúng ta hãy làm như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đuổi 8 vị Đại sứ các nước Châu Âu vừa qua là : Hãy thẳng tay đuổi cổ chúng đi mà thôi!, OK!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog