Chia sẻ

Tre Làng

Bắt tạm giam nhà sư trong vụ giết người phi tang xác xuống sông Thạch Hãn

Liên đến vụ sát hại người phụ nữ rồi phi tang thi thể xuống sông Thạch Hãn, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng 2 bị can để điều tra tội giết người.

Khu vực cầu Đại Lộc - nơi tìm thấy xe máy của nạn nhân.

Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Võ Viết Đạt (cựu Đại đức Thích Trí Hộ ở Niệm phật đường Dương Lệ Đông; SN 1980, trú xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) và Đoàn Thanh Tuấn (SN 1971, trú tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để điều tra về tội “giết người”.

Trước đó, khoảng 20h ngày 11/12, người dân phát hiện thi thể một người phụ nữ ở bờ sông Thạch Hãn, đoạn qua thôn Bích Khê, xã Triệu Long (huyện Triệu Phong) nên trình báo cơ quan công an.

Nạn nhân được xác định là Lê Thị H. (SN 1972, trú tại Tiểu khu 3, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong).

Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định đây là vụ án mạng nên lập chuyên án 1112G để điều tra, truy xét. Đến chiều 12/12, ban chuyên án 1112G đã xác định được Đạt và Tuấn là nghi phạm.

Đến khoảng 19h cùng ngày (12/12), chiếc xe máy của nạn nhân H. đã được lực lượng chức năng tìm thấy dưới chân cầu Đại Lộc, trên sông Thạch Hãn.

Theo Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, bước đầu xác định, bà H. hay tới nơi ở của Đạt và giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn.

Đạt đã nhờ Tuấn gọi điện hẹn bà H. đến gặp, rồi dùng hung khí tấn công bà H. đến tử vong.

Sau đó, cả hai dùng ô tô đưa thi thể nạn nhân đến đoạn sông Thạch Hãn ở xã Triệu Long, huyện Triệu Phong) để phi tang. Xe máy của nạn nhân bị vứt xuống sông Thạch Hãn đoạn gần cầu Đại Lộc.

Liên quan đến vụ việc này, vào ngày 13/12, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã huỷ bỏ tư cách tu sĩ phật giáo của Võ Viết Đạt do phá giới và phạm pháp.

Nguồn: Giáo dục và Thời đại
https://giaoducthoidai.vn/phap-luat/bat-tam-giam-nha-su-trong-vu-giet-nguoi-phi-tang-xac-xuong-song-thach-han-MJUGfKT7R.html

11 nhận xét:

  1. Hành vi giết người của nhà sư này cho thấy bản chất độc ác, tàn độc, không xứng đáng với chức sắc trong Phật giáo. Việc tước bỏ tư cách của Võ Viết Đạt là đúng, cho thấy phép tắc nghiêm minh của đạo Phật. Được biết, trước đó, trong thời gian trú xứ, ông Võ Viết Đạt chưa làm tròn trách nhiệm và có những biểu hiện gây mất đoàn kết nội bộ. Ban Trị sự GHPGVN huyện Triệu Phong và Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị nhiều lần nhắc nhở, xử lý bằng nhiều biện pháp nhưng vẫn không có dấu hiệu cải thiện. Năm 2019, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị nhận được công văn số 11/CV-UBND ngày 2/4/2019 của UBND xã Triệu Thuận về việc đề nghị giải quyết vấn đề Đại đức Thích Trí Hộ. Vì vậy, Ban Trị sự đã buộc Đại Đức Thích Trí Hộ rời khỏi trú xứ, về sám hối tại Tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Thích Trí Hải. Tuy nhiên, khi Hòa thượng Thích Trí Hải đi chữa bệnh, Đại đức Thích Trí Hộ lại có những hành vi sai trái, không thực hiện nghiêm pháp sám hối, bị nhiều đơn vị phản ánh đề nghị phải xử lý.

    Trả lờiXóa
  2. Tội ác dã man quá, mong cơ quan sớm tìm ra thủ phạm thực sự và xét xử nghiêm theo luật pháp! Xã hội luôn có người này người kia, không phải nhà sư thì luôn thánh thiện ko làm điều ác Nam mô a di đà phật, người tu hành mà sao bản tính hung ác dã man quá Mong cơ quan chức năng cần làm sáng rõ vụ việc



    Trả lờiXóa
  3. quá là dã man. Đúng là không thể nào chấp nhận được. Vụ việc này đã khiến dân chúng vô cùng bức xúc và hoang mang tột độ. Người tu hành nhưng lại có bản tính dã thú như vậy. Hi vọng cơ quan điều tra nhanh chóng điều tra ra rõ sự tình, xử lý đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  4. đây là vụ việc gây chấn động dư luận.Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã huỷ bỏ tư cách tu sĩ phật giáo của Võ Viết Đạt do phá giới và phạm pháp.Giáo hội cho biết trước đây Võ Viết Đạt đã từng vi phạm và bị nhắc nhở nhiều lần nhưng không sám hối. Không ngờ rằng người tu hành có thể làm chuyện ác ôn, thất đức như vậy. Hi vọng pháp luật xử lý xác đáng

    Trả lờiXóa
  5. Các đối tượng đã có hành vi hết sức dã man, vô nhân tính. Mặc dù là người theo phật giáo nhưng VÕ Viết Đạt lại đi ngược lại với giáo lý, vi phạm vào một tỏng những đại tội. Mong cơ quan chức năng sẽ điều tra làm rõ sự thật của vụ án để xử lý đúng người, đúng tội.

    Trả lờiXóa
  6. Một mạng người nhưng các đối tượng ra tay quá tàn ác, không chỉ giết người mà còn tiêu hủy xác để xóa dấu vết. Tuy nhiên giấy thì làm sao gói được lửa, mặc dù đối tượng tạo cho mình cái bọc là nhà sư nhưng vẫn không thể qua mắt được lực lượng chức năng.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhà sư Võ Viết Đạt và đối tượng Đoàn Thanh Tuấn đã thông đồng với nhau để thực hiện hành vi giết người và phi tang xác nạn nhân. Hành vi của các đối tượng là cố ý, có thể điều tra làm rõ thêm các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự để xử lý đúng người, đúng tội.

    Trả lờiXóa
  9. Hành vi giết người vốn dĩ đã rất dã man, không còn tính người vậy mà một nhà sư, một đời tu tập lại có thể làm ra hành vi vô nhân tính này. Vụ án này phải được điều tra rõ ràng, xử lí đúng người, đúng tội trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  10. Nhà sư luôn lấy cái thiện làm cái cốt lõi thế nhưng Võ Viết Đạt thân là người tu đạo phật lại làm phá giới trái với lẽ Phật để làm ra hành vi vô nhân tính như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Xã hội luôn có người này người kia, không phải nhà sư thì luôn thánh thiện ko làm điều ác Tội ác dã man quá, mong cơ quan sớm tìm ra thủ phạm thực sự và xét xử nghiêm theo luật pháp! Một vụ án rúng động sư luận thật sự? mạng sống con người rất đáng quý, đừng vì điều gì đó mà đánh mất tất cả!


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog