Chia sẻ

Tre Làng

Về chuyện FB Nguyễn Huy Viện bênh vực Phạm Thị Đoan Trang

Khoai@ 

Mới đây Fb Nguyễn Huy Viện đăng những dòng status bênh vực cho tên tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia Phạm Thị Đoan Trang, đồng thời "lên án" nhà nước không có tự do, dân chủ và nhân quyền, khiến dư luận hết sức bức xúc.

Theo cộng đồng mạng thì Fb "Nguyễn Huy Viện" là Nick Fb của Đại tá quân đội về hưu Nguyễn Huy Viện. Nếu dân mạng đúng thì thật đáng tiếc.

Lần đọc lại các status trên Fb này, tôi thấy rất nhiều bài viết đi ngược lại chủ trương, đường lối, chính sách của đảng, nhà nước. Nhiều bài trong số đó được dẫn lại từ các trang phản động hoặc từ các cơ quan truyền thông chuyên chống phá Việt Nam như BBC, RFA, VOA. Với những bài viết này ta sẽ không ngạc nhiên khi danh sách bạn bè của Fb Nguyễn Huy Viện là những kẻ chống phá chế độ, những đối tượng bất mãn với chế độ.

Hôm 13/12, sau khi Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Đoan Trang 9 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, quy định tại điều 88 Bộ luật hình sự 1999 thì ngay lập tức, nick Fb Nguyễn Huy Viện, đã vội đăng đàn thể hiện sự ngưỡng mộ và đòi công lý cho kẻ câu kết với các thế lực thù địch chống phá Tổ quốc.

Nguyễn Huy Viện cho rằng "Sau khi Tòa tuyên án, cộng đồng mạng trong nước cũng như giới ngoại giao quốc tế bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chị và bất bình đối với quan tòa xét xử và tuyên án chị 9 năm tù.". Tôi không tin ông Nguyễn Huy Liệu nói đúng. Trái lại, cộng đồng mạng và dư luận xã hội đều tỏ ra hết sức vui mừng vì Tòa đã tuyên đúng người, đúng tội và bản án đó là nghiêm minh. Ngay cả giới luật sư, thậm chí là luật sư tham gia bào chữa cho Phạm Thị Đoan Trang cũng phải thừa nhận điều đó.

Cáo trạng của VKSND TP Hà Nội cho thấy trong khoảng thời gian từ ngày 16/11/2017 đến ngày 5/12/2018, bị cáo Phạm Thị Đoan Trang có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đoan trang cũng nhân cơ hội trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài với nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Các tài liệu như: "Báo cáo tóm tắt về thảm họa môi trường biển Việt Nam"; "Đánh giá chung về tình hình nhân quyền tại Việt Nam"; "Báo cáo đánh giá về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam" có nội dung tuyên truyền "luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam."

Hội đồng xét xử xác định hành vi của bị cáo Phạm Thị Đoan Trang là nguy hiểm cho xã hội, thực hiện với lỗi cố ý xâm phạm chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước trên lĩnh vực tư tưởng-văn hóa, xã hội, xâm phạm đến sự vững mạnh của chính quyền nhân dân.

Bản thân bị cáo là người có năng lực hành vi, hiểu và biết rõ hậu quả hành vi vi phạm của mình nhưng vẫn tích cực thực hiện trong một thời gian dài, do vậy cần phải xử phạt nghiêm minh.

Quá trình lượng hình, Hội đồng xét xử đánh giá Phạm Thị Đoan Trang khai báo không thành khẩn, phạm tội nhiều lần nên quyết định áp dụng hình phạt tù với thời hạn nhất định mới có tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung.

Luật sư Ngô Anh Tuấn, một trong những luật sư bào chữa cho Phạm Thị Đoan Trang, nói: "Đại diện VKS đề nghị từ 7 đến 8 năm tù. Hội đồng xét xử đã tuyên mức án 9 năm tù. Họ tuyên án như vậy không trái luật. Trước đây, HĐXX chỉ tuyên trong khung VKS đề xuất, nhưng theo luật mới bây giờ, họ có quyền tuyên cao hơn đề nghị của VKS.". Tất nhiên, khung hình phạt đó là hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật.

Vậy xin hỏi, "cộng đồng mạng trong nước cũng như giới ngoại giao quốc tế bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Phạm Đoan Trang và bất bình đối với quan tòa xét xử và tuyên án chị 9 năm tù" là những ai vậy, hả ông Nguyễn Huy Viện? 

Theo tôi, đó chỉ là một nhúm những kẻ chống phá nhà nước Việt Nam, và ba kẻ vong quốc hủi nô, và vài ba cái tổ chức xã hội dân sự được lập ra để chuyên hoạt động lật đổ các chế độ không thân phương Tây mà thôi. 
Cần nói rõ thêm, ngay cả một vài cơ quan ngoại giao như Mỹ, Canada hay Anh về vụ này thì việc lên tiếng của họ cũng chỉ là chung chung và lên tiếng để cho có mà thôi. Hoàn toàn không chỉ ra được bất công ở chỗ nào. Ai còn lăn tăn thì nên vào BBC để đọc kiểm chứng bài viết có tên như trong hình bên. Vậy nên, đừng lập lờ đánh lận con đen, và đừng nhân danh cộng đồng mạng nào ở đây cả. Nói trắng ra, suy nghĩ như thế thì chỉ có ở những kẻ phản bội dân tộc mà thôi.

Từng trưởng thành trong Quân đội nay về hưu, ăn cơm đảng, mặc áo dân, hưởng lộc từ chế độ nhưng lại thường xuyên đăng tải các bài viết chống lại chế độ, đi ngược với lợi ích của nhân dân, thậm chí còn bày tỏ sự đồng điệu về quan điểm và ủng hộ những kẻ chống phá đất nước như Phạm Thị Đoan Trang thì đừng trách dân mạng gọi ông là kẻ trở cờ khốn nạn.

Nói thêm, công lý mà ông nhắc đến ở đây là gì? Là tha bổng cho kẻ vi phạm pháp luật ư?

Trong xã hội văn minh thì cần thượng tôn luật pháp. Vì thế, công lý chính là một bản án tương thích với hành vi của kẻ phảm tội. 

Cuối cùng, tôi tin, nếu còn tiếp tục những hành vi này, tôi e rằng ông khó có thể tiếp tục ngồi đó mà cáo phím. 

10 nhận xét:

  1. không hiểu nổi con mụ này có gì để bênh vực luôn ấy. Trong khi là toàn làm ba cái chuyện không giống ai, nhân cách thì bẩn thỉu, hành động thì toàn xấu xa, đen tối, xuyên tạc bịa đặt bôi nhọ đảng và nhà nước, xúc phạm lãnh tụ nhà nước. Nay bị trừng trị theo đúng quy định của pháp luật là chuyện tất yếu phải xảy ra, không có gì để bênh vực ở đây cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là một người từ Quân đội ra, ăn cơm Đảng, mặc áo dân, hưởng lộc từ chế đồ nhưng lại thường xuyên chống phá chế độ. ĐÚng là loại ăn cháo đá bát, thậm chí còn đồng tình với kẻ chống phá đất nước như Trang thì bảo sao mọi người không gọi ông là kẻ khốn nạn.

      Xóa
  2. thật không hiểu nổi tư duy của thằng chủ facebook này là gì luôn ấy. Phạm đoan trang tội chứng rành rành, bị trừng trị theo đúng quy định của pháp luật là hoàn toàn hợp lí, có gì mà sai đâu nà bênh vực một cách mù quáng, bằng mấy cái lí sự cùn không căn cứ, không đâu vào đâu cả. Với âm mưu làm suy yếu nhà nước thì hình phạt này còn quá nhẹ cho con ả này

    Trả lờiXóa
  3. Thực chất Phạm Đoan Trang là quân cờ đắc lực của các thế lực thù địch và bọn phản động lưu vong, một mặt chúng có thể thúc đẩy phong trào chống phá trong nước; mặt khác, những kẻ như này trở thành “ngọn cờ” cho những kẻ có tư tưởng chống đối noi theo. Tuy nhiên, những quân cờ rồi cũng chỉ là tay sai, hết tác dụng thì sẽ có quân cờ khác thay thế. Số phận của những kẻ chống đối trên là bị tù mọt gông và đồng bọn bỏ rơi mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Facebook Nguyễn Huy Viện bênh vực cho kẻ phạm tội phá rối an ninh đất nước đã làm cho nhân dân và người đọc vô cùng bức xúc, cho thấy mọi người đều có ý thức xã hội cao, chỉ trừ những tên đầu xỏ tay sai của bọn chống phá đất nước và bọn kền kền khóc thuê ăn vạ mới cố tình không hiểu được điều này mà thôi.

      Xóa
  4. Những kẻ phạm tội như Phạm Đoan Trang,đã phải nhận những bản án thích đáng, phải cách ly hoàn toàn với xã hội . Đó là cái giá phải trả cho việc bán rẻ lòng yêu nước vì cái lợi trước mắt. Thế mà thằng này vẫn lên facebook bênh vực bày đặt lên tiếng về công bằng, dân chủ

    Trả lờiXóa
  5. Bình Yên16:30 19/12/21

    Xem nhiều bài viết của tên này thì đúng là kẻ trở cờ, phản bội rất nguy hiểm. Không hiểu tổ chức đảng nơi hắn sinh hoạt lại không có bất cứ động thái gì cả.

    Trả lờiXóa
  6. Phạm Thị Đoan Trang thật sự không còn gì có thể bênh vực được mà không hiểu sao vẫn có những kẻ cố đấm ăn xôi, theo đuôi bảo vệ. Như vậy thì chỉ có thể là những kẻ cùng một giuộc với nhau, bản chất chống đối Đảng, Nhà nước

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ những thế lực phản động, thù địch mới ủng hộ, cổ súy cho hành vi chống phá nhà nước, xâm phạm an ninh quốc gia của Phạm Đoan Trang. Chắc chắn những người VN yêu nước chân chính sẽ ko thể đồng tình với những hoạt động vi phạm pháp luật đó Kẻ nào cổ súy cho Phạm Đoan Trang tức là cũng chứa trong đầu tư tưởng chống lại chính quyền hoặc là đang có hoạt động hiện hành rồi. Do đó, đề nghị cơ quan chức năng xác minh làm rõ tên Nguyễn Huy Viện này để có hướng xử lý theo quy định pháp luật

    Trả lờiXóa
  8. Bênh với chả vực, thề chứ, tội thì rõ rành rành thế rồi, thấy mấy người bênh vực xong mình tự hỏi là, quái, đầu óc bọn này có vấn đề phải k nhỉ Tôi biết ngay mà, kiểu gì bọn dân chủ cuội cũng sẽ lên tiếng bênh vực cho con đoan trang này khi nó bị ra toà thôi Tội của Phạm Đoan Trang rõ ràng như vậy, những kẻ bênh vực cho ả tức là đang âm mưu xâm phạm an ninh quốc gia. Người Việt Nam yêu nước không bao giờ ủng hộ những hành động phá hoại Tổ quốc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog