Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện LS Đặng Đình Mạnh và Việt Tân thông tin về vụ xét xử Đỗ Nam trung

Khoai@

Chiều qua 16/12/2021, tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải lại bài viết của Ls Đặng Đình Mạnh với tựa "
THÔNG TIN PHIÊN TÒA XÉT XỬ ÔNG ĐỖ NAM TRUNG: 10 NĂM TÙ GIAM + 4 NĂM QUẢN CHẾ"

Sáng ngày 16/12/2021, tòa án tỉnh Nam Định đưa vụ án ông ĐỖ NAM TRUNG ra xét xử theo thủ tục hình sự sơ thẩm với tội danh bị truy tố gọi tắt là "Tuyên truyền chống Nhà nước" theo điều 117 Bộ luật Hình sự.".

Theo ông luật sư Đặng Đình Mạnh, "Trong quá trình điều tra và trong phiên tòa xét xử mình, ông ĐỖ NAM TRUNG vẫn nhất quán bác bỏ quan điểm truy tố cho rằng mình có tội và từ chối khai báo về các hành vi bị cáo buộc. Đồng thời, tại phần xét hỏi, ông cũng từ chối trả lời một số câu hỏi của hội đồng xét xử và vị công tố viên". Tôi không nghĩ một luật sư lại đi khen bị cáo, khi anh ta từ chối trả lời câu hỏi của hội đồng xét xử và công tố viên. 

Ông Mạnh viết: "Chia sẻ quan điểm với thân chủ của mình, các luật sư đã trình bày hàng loạt phân tích về sự vi phạm thủ tục tố tụng hình sự, cùng với việc đánh giá chứng cứ theo hồ sơ vụ án. Theo đó, thống nhất quan điểm kết luận cho rằng thân chủ của mình không phạm tội, yêu cầu trả tự do cho thân chủ ngay tại tòa".

Tôi đánh giá bài viết của LS Đặng Đình Mạnh có rất ít chất xám. Đây là bài viết nửa dơi nửa chuột, kể không ra kể, lên án không ra lên án. Phần "Kết tội" các cơ quan Tố tụng thì lại không có lấy một minh chứng và một điều luật được trích dẫn. Là luật sư mà xa rời các điều luật thì coi như hàng tôm hàng cá.

Điểm nổi bật nhất là ở chỗ ông cho rằng Đỗ Nam Trung không có tội, và rằng anh ta chỉ đang thực hành quyền tự do ngôn luận, hệt như giọng điệu của Tổ chức khủng bố Việt Tân, BBC, RFA và VOA.

Một điểm duy nhất mà tôi đánh giá là tạm được khi anh Luật sư Đặng Đình Mạnh viết: "Đáng chú ý nhất, các luật sư cho rằng việc Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản tố giác tội phạm đến Cơ quan An ninh, đồng thời, sau đó lại cử giám định viên tham gia giám định tư pháp trong vụ án là xung đột quyền lợi, không bảo đảm khách quan, vi phạm điều 63 quy định về Giám định viên đã không từ chối thực hiện giám định khi đã tham gia vụ án với vai trò tố tụng khác". Tuy nhiên, anh Mạnh đã không hiểu rằng, giám định viên trong vụ án này không hề tham gia vụ án với vai trò tố tụng khác dù anh ta công tác trong sở Thông tin và Truyền thông. Trong khi đó, người tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Đỗ Nam Trung lại là một cá nhân khác của Thông tin và Truyền thông này. Vì thế không hề có chuyện vi phạm các quy định về việc cử Giám định viên tham gia hoạt động giám định tư pháp.

Thật nực cười, anh Mạnh lại đánh tráo từ một tên tội phạm thành một người đang thực hành quyền tự do ngôn luận. Và rồi cũng hệt như RFA: "Thêm một án tù nặng nề cho người bất đồng chính kiến trong ba phiên tòa khác nhau liên tiếp trong vòng ba ngày", anh Mạnh viết "Liên tiếp trong các ngày 14, 15 và 16/12/2021, pháp đình xứ này đã tuyên 3 bản án cho 4 người mà theo những người bị buộc tội, họ đang thực hiện quyền tự do ngôn luận".

Và đây, chúng ta xem Đỗ Nam Trung là ai?

Trước khi bị công an tỉnh Nam Định khởi tố và bắt giữ vào hôm 6/7/2021 để phục vụ công tác điều tra về "Tội làm tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu, vật phẩm tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" thì Đỗ Nam Trung đã có 2 tiền án. Vẫn biết, cần phải phân minh rằng vụ nào đi vụ đó, nhưng với số lượng 2 tiền án thì ít nhiều cho chúng ta cái nhìn ban đầu về con người này, nhất là khi anh ta vừa mới được ra tù.

Tháng 1/2011, Đỗ Nam Trung bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận xử phạt 9 tháng tù giam vì đã vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. 

Tháng 2/2015, Đỗ Nam Trung cùng Phạm Minh Vũ, Nguyễn Phương Anh lại tiếp tục bị Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 14 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Nói thêm về tiền án thứ hai của Đỗ Nam Trung: Đầu năm 2012, Đỗ Nam Trung lập tài khoản Fb với nickname "Nam Trung Đỗ" và thường xuyên sử dụng nó để tán phát các bài viết, các comment có nội dung xuyên tạc nói xấu, xuyên tạc chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Không lâu sau, Đỗ Nam Trung được các đối tượng có Nickname "Nguyen's Phat", "Dat Vu", "Phương Linh Nguyễn" tung hô rồi mời tham gia quản trị cho trang mạng "Hội yêu nước" - Đây là trang mạng chuyên tung tin bịa đặt vu khống lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tham gia quản trị trang này, Đỗ Nam Trung được đặt Nichname "Trung Nghĩa".

Ngày 13/5/2014, Đỗ Nam Trung cùng đối tượng Mai Thanh, Anh Chí... đã trả lời phỏng vấn một đài phát thanh nước ngoài, trong đó Đỗ Nam Trung bịa đặt ra rằng việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 trong lãnh thổ của Việt Nam là "có sự thông đồng giữa chính quyền Việt Nam, Trung Quốc!".

Khi bị bắt, Đỗ Nam Trung thừa nhận tham gia nhiều ổ nhóm phản động như "Nhật ký Yêu nước", "Hội yêu nước", "Hội anh em dân chủ"... Trung khai: "Nhiều bài đọc xong, tôi tham gia bình luận với nội dung xuyên tạc, vu khống đường lối chính sách của Đảng Cộng sản, của Nhà nước Việt Nam" và "Từ tháng 9/2013 đến tháng 5/2014, tôi đã nhiều lần chụp ảnh, thu thập tin tức về những vụ khiếu kiện rồi viết bài xuyên tạc sai sự thật, đăng lên trang mạng "Hội yêu nước", "Hội anh em dân chủ" dưới cái tên Trung Nghĩa, đồng thời lấy những bài của người khác với nội dung tương tự để tán phát trên 2 trang này, cũng như đồng ý cho người khác lấy bài của tôi, đăng lại trên trang facebook của họ…".

Trong vụ này, công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ của Đỗ Nam Trung 2 điện thoại di động mà Trung thừa nhận đã dùng nó để vào mạng Internet, tán phát thông tin, 3 thẻ ATM với số dư tổng cộng 86.968.000 đồng cùng 4.100.000 đồng tiền mặt, 103USD. Trong tài khoản Trung Nghĩa ở facebook, có 362 trang tài liệu nội dung xuyên tạc, vu khống, châm biếm đường lối chính sách nhằm hạ uy tín của Đảng và Nhà nước.

Tháng 2/2015, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Đỗ Nam Trung 14 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Mãn hạn tù vào ngày 15/7/2015, nhưng Đỗ Nam Trung vãn chứng nào tật đó, vẫn tiếp tục cấu kết với Nguyễn Lân Thắng, Mai Phương Tú, Trương Châu Hữu Danh và nhiều đối tượng khác hoạt động chống phá đất nước.

Được biết, Đỗ Nam Trung cũng là thành viên của Voice (Một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân". Hồi giữa năm ngoài, Đỗ Nam Trung và đồng bọn lập ra đã lập group FB mang tên “Điếu cày Ủy ban” để chuyên tung tin bịa đặt nhằm vào các lãnh đạo đảng, nhà nước. Trên nhóm này, Đỗ Nam Trung đã từng tung tin rằng các quan chức nữ trong Chính phủ Việt Nam đã thăng tiến bằng nữ sắc thay vì năng lực. 

Sơ qua về quá trình "Cống hiến" cho các tổ chức chống phá Việt Nam của Đỗ Nam Trung để thấy, đó là một bản án thích đáng, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Vậy có oan không thưa luật sư Đặng Đình Mạnh?

4 nhận xét:

  1. Thế ra cái tay nuật sư Mạnh này không hiểu biết gì cả nên bào chữa toàn thua là đúng quá rồi. Việc một Cá Nhân công tác tại Sở TTTT tố cáo Trung vi phạm pháp luật khác hoàn toàn lãnh đạo Sở đó tố cáo (tức có dấu mộc) nên việc Sở cử một giám định viên thuộc Sở và khác người tố cáo là hoàn toàn đúng- người được Sở cử đã độc lập làm việc theo qui định pháp luật và không có liên quan gì với người tố cáo cả!, vậy thì đúng rồi còn kêu nỗi gì vị nuật xư. Tội VU KHỐNG của tên Trung thì đã đáng đi tù rồi, và VU KHỐNG không phải là 'bày tỏ bất đồng chính kiến' nha vị nuật xư đáng kish ợ. Mong nuật sư dạy lại cho lũ tây lông biết thế nào là tội VU KHỐNG với 'bất đồng bày tỏ chính kiến' và ' tự do ngôn luận' nhà để họ đừng sủa Việt Nam nghen.

    Trả lờiXóa
  2. Ông luật sư này có vấn đề gì không vậy? Hay đã trở thành tay sai cho Việt Tân, cho cờ 3 sọ rồi? Nghĩ sao mà tội chứng rành rành đó, một người âm mưu làm sụp đổ chế độ, làm lung lay nhà nước ra mà gọi là yêu nước ư? Chữ yêu để ở đâu không biết nữa. Mà hơn hết là bằng chứng, tang chứng đã quá rõ ràng rồi, không còn gì để mà bênh bực nữa

    Trả lờiXóa
  3. Tên Đỗ Nam Trung là thành viên của tổ chức VOice thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân, chúng liên tục xuyên tạc các thông tin, bịa đặt, làm mất uy tín của Đảng và Nhà nước ta. Mới sương sương như vậy đã thấy hắn đi tù thì chẳng có gì là sai, phù hợp và quá nhẹ tay với hắn. Chẳng có gì là oan sai ở đây cả.

    Trả lờiXóa
  4. Việt tân và bè lũ phản động mấy ngày nay như lửa đốt đít vì liên tiếp những thành phần phá hoại đất nước bị đem ra xét xử nhi? ko lẽ là thành viên của chúng nó :))) Dễ đoán thôi, người tốt thì vui mừng vì tội ác được trừng trị, còn kẻ xấu thì ra sức chống đối cho đồng bọn!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog