Chia sẻ

Tre Làng

CSGT đi tàu Cát Linh - Hà Đông để lấp chỗ trống?

Cuteo@

Một anh tự xưng là nhà báo nhưng lại thiếu đi cái phẩm chất quý giá của nhà báo là trung thực và tự trọng. Anh này thường xuyên viết bài xuyên tạc, bịa đặt chống chế độ, cổ súy cho cái ác, khuyến khích những hành động bất lương. Thật tiếc, anh không hề nhận ra rằng mình làm như thế là làm vấy bẩn hình ảnh thứ tôn giáo mà anh đang phụng sự. Người mà tôi muốn nói đến là JB Nguyễn Hữu Vinh.

Mới hôm qua 2/12, với giọng điệu cay cú, anh này lấy bức ảnh các CSGT có mặt trên chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông rồi chua thêm vài dòng thơ, ám chỉ rằng, Đường sắt Nội đô vắng khách đến độ rất ít người đi, để làm yên lòng dư luận nên phải bố trí cả CSGT lên ngồi cho ra vẻ đông khách. Thông điệp mà anh này muốn gửi đến những kẻ ít đọc lười kiểm chứng là tàu vắng khách, đó là thất bại của Hà Nội.

Với những người thường xuyên đi tàu và những người dân sống dọc tuyến đường này thì ai cũng biết, đó là luận điệu xuyên tạc thực tế với mục đích chính trị bẩn thỉu.

Trên thực tế, người đọc rất dễ kiểm chứng bằng cách thử đi tàu hoặc vào trang Web của nhà tàu theo đường link bên dưới là biết lượng khách đi tàu đông và tăng lên từng ngày.

https://hanoimetro.net.vn/

Loại bỏ lượng khách đông khi chạy miễn phí, chỉ tính từ ngày bán vé, mỗi ngày tàu phục vụ 110.000 khách với 1.400 chuyến, trung bình 80 khách mỗi chuyến và số lượng tăng lên từng ngày. Đó là chưa kể tàu chạy trong điều kiện mới khai trương, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, sinh viên, học sinh chưa đến trường, cán bộ, công chức, công nhân viên chưa thể đi làm hết. Những con số trên là cực kỳ ấn tượng, vì thế những kẻ chống phá đất nước, trong đó có JB Nguyễn Hữu Vinh không hộc lên, xuyên tạc, dè bỉu như hình bên mới là lạ.

Mang tiếng là nhà báo mà bịa đặt ngu đến mức đăng bức ảnh các CSGT ngồi trên tàu ra để ám chỉ rằng, mỗi quận một ngày để lấp chỗ trống. Thật tiếc là bức ảnh này rất dễ kiểm chứng. Chỉ một cú nhấp chuột người ta đã tìm ra đó là bức ảnh trong bài báo thông tin về việc Cục CSGT và Công an TP Hà Nội tập huấn cho 120 cán bộ CSGT, CSHS và công an các quận dọc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhằm giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ nhân dân, bảo vệ tài sản của nhà nước. Những hình ảnh tương tự như trên là nhằm mô tả việc các CSGT, CSHS, CSTT... đang đi khảo sát thực địa sau khi được tập huấn về mặt lý thuyết.




Trích báo So Ha: "Ngay sau khi tàu điện chạy tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, để đảm bảo an ninh, an toàn Cục CSGT Bộ Công an, Công an TP. Hà Nội đã chủ động có các phương án, giải pháp nhằm giữ gìn an ninh trật tự, chống ùn tắc tại 12 nhà ga của tuyến đường".

Trích tiếp: "Sau 5 ngày tham gia tập huấn (từ ngày 22-26/11/2021), 120 học viên là lực lượng CSGT trực tiếp làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt đã được các giảng viên giàu kinh nghiệm truyền đạt những kiến thức, kỹ năng quan trọng, cần thiết nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt trước tình hình phát triển của đường sắt đô thị ở nước ta trong giai đoạn hiện nay, trong đó có tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông".

Theo các thông tin đăng tải trên trang Thôn tin điện tử của Cục CSGT thì lực lượng CSGT sẽ giám sát việc chấp hành quy định về an toàn giao thông của nhân viên vận hành tàu và hành khách đi tàu. Các hành vi uy hiếp đến an ninh - an toàn của đường sắt đô thị cũng đã được Cục CSGT lường trước, từ đó xác định phương hướng kiểm tra, giám sát. Đồng thời căn cứ vào quy trình vận hành để đánh giá vi phạm, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và các điều kiện liên quan của nhân viên vận hành tàu. Những người có hành vi gây rối, xâm phạm hành lang an toàn chạy tàu cũng sẽ bị xử lý....

Công an TP Hà Nội chỉ đạo Phòng CSGT và Phòng CSHS cùng các phòng nghiệp vụ, công an các quận triển khai lực lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động vận chuyển hành khách trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, Phòng CSGT công an TP Hà Nội phối hợp với công an quận Đống Đa đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực nhà ga Cát Linh, cùng với đơn vị quản lý vận hành nhà ga triển khai phương án đảm bảo an toàn cho hành khách. Phòng CSHS sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, bố trí các trinh sát làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm, kiên quyết trấn áp, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như móc túi, trộm cắp, ma túy, các hành vi gây rối trật tự công cộng…đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến.

Như vậy các CSGT có mặt trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để làm gì đã rõ và bộ mặt bẩn tưởi của JB Nguyễn Hữu Vinh cũng đã rõ. Việc gây mất an ninh trật tự trên tàu Cát Linh - Hà Đông đã có lực lượng CSGT, CSHS, CSTT đảm nhận, và tôi tin rằng, những kẻ ngồi bàn phím để gây mất an ninh trật tự trên tuyến tàu này cũng sẽ bị an ninh mạng xử lý.

5 nhận xét:

  1. Khó thế cũng nghĩ ra thì đúng là ngu lắm mới làm được! Với những người tiếp thu thông tin một cách sáng suốt thì thông tin như này chả có gì khó khăn để kiểm chứng. Việc thằng nhà báo này xuyên tạc thế cuối cùng cũng chỉ biến nó thành trò cười cho thiên hạ. Các lực lượng cũng nên dẹp bớt rác online như này để bớt ô nhiễm trên các mạng xã hội

    Trả lờiXóa
  2. Cái thói sân si, ghen ăn tức ở của Nguyễn Hữu Vinh qua tháng năm vẫn không mất đi, mà ngày càng trầm trọng hơn. Rõ ràng tuyến đường sắt là phương tiện công cộng, ai cũng sử dụng được, không ngoại trừ lực lượng CSGT. Với lại tùy vào mỗi khung giờ mà lượng người sử dụng tàu khác nhau, một bức ảnh sao có thể nói lên hết tất cả.

    Trả lờiXóa
  3. để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thì lực lượng CSGT đã tổ chức lớp tập huấn và thực hành trải nghiệm trên tuyến đường này là điều dĩ nhiên. Chỉ qua một bức ảnh mà Nguyễn Hữu Vinh có thể bày biện hàng vạn câu chuyện bịa đặt, xuyên tạc thì đủ hiểu đạo đức làm nghề của nhà báo này cho chó tha rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Còn lạ lẫm gì cái tên Nguyễn Hữu Vinh nữa, khi mà ông ta luôn muốn lợi dụng những sự việc trong đời sống để làm quá lên, xuyên tạc, chống phá Đảng, nhà nước ta. Thấy người người nhà nhà được đi tàu sắt trên cao nên hắn tỏ ra đố kị, ghen tị đây mà.

    Trả lờiXóa
  5. Mang danh nhà báo nhưng anh ta không xứng danh với 2 từ nhà báo, 1 kẻ chuyên di xuyên tạc, cắt ghép những hình ảnh không phải sự thật để đăng tải nhằm câu view cũng như nhằm hạ thấp uy tín của chính quyền ta. Nếu là những người thường xuyên đi tàu cũng như những người dân sinh sống 2 bên tuyến đường sắt này sẽ thấy người dân đi tàu rất đông đặc biệt là lúc giờ cao điểm mặc dù tinh dịch dịch đang rất phức tạp. Do vậy những hành vi xuyên tạc , bịa đặt của JB Nguyễn Hữu Vinh cần phải lên án và xử lý nghiêm những trường hợp đưa sai lệch thông tin như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog