Chia sẻ

Tre Làng

Thu hồi cuốn sách dị tật "Chiếc áo len mẹ đan" vì có nội dung chống phá đất nước

Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đề nghị các địa phương chỉ đạo phòng Văn hóa thông tin: thông báo đến các cơ sở kinh doanh sách để biết và yêu cầu cam kết không mua, bán, lưu giữ cuốn sách “Chiếc áo len mẹ đan” ghi tên Nhà Xuất bản Hồng Đức.

Ngày 22/11/2021, Cục Xuất bản, In và Phát hành có Văn bản số 1193/CXBIPH-QLI&PHXBP gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố về việc phối hợp kiểm tra xuất bản phẩm phát hành trên thị trường. Theo đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành đề nghị các Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp thu hồi cuốn sách “Chiếc áo len mẹ đan” mạo danh Nhà Xuất bản Hồng Đức để xuất bản có nội dung chống Đảng, chống Nhà nước.

Trong nội dung truyện ngắn này, tác giả Trung Quân đã có đoạn viết “Tôi muốn đan một chiếc áo tự do dân chủ cho quê hương tôi để thay thế sự độc tài, đàn áp của Cộng sản, đan cái tình dân tộc thiêng liêng thay cho cái chủ nghĩa ngoại lai độc tài, đan những câu kinh lời nguyện thay cho những lời hứa hẹn vu vơ, những câu me hoặc mỵ dân, những lời gian dối điêu ngoa...". Đó chỉ là trích dẫn một đoạn trong "Chiếc áo len mẹ đan” nhưng rõ ràng người đọc đã dễ dàng nhận thấy rõ ý đồ của tác giả đang truyền bá tư tưởng chống phá Nhà nước, chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, một thứ văn hóa chống phá, ngoại lai, bắt chước đã và đang có cơ hội thâm nhập khá sâu rộng vào văn hóa dân tộc Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Để kịp thời ngăn chặn hoạt động phát hành cuốn sách nêu trên tại địa bàn Nghệ An, ngày 30/11/2021, Sở Thông tin và Truyền thông có Công văn số 1855/STTTT-TT đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo phòng Văn hóa thông tin: thông báo đến các cơ sở kinh doanh sách để biết và yêu cầu cam kết không mua, bán, lưu giữ cuốn sách “Chiếc áo len mẹ đan” ghi tên Nhà Xuất bản Hồng Đức.

Cùng đó, tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh sách trên địa bàn, trường hợp phát hiện có bán, lưu giữ cuốn sách “Chiếc áo len mẹ đan” ghi tên Nhà Xuất bản Hồng Đức, tiến hành thu hồi, tạm giữ tại phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành phố, thị xã, đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra về Sở Thông tin và Truyền thông để được hướng dẫn các biện pháp xử lý theo quy định.

Theo: Baonghean.vn

11 nhận xét:

  1. Đây là một lỗ hổng rất lớn trong việc kiểm soát thông tin, in ấn của anh Sở 4T Nghệ an và chính những việc kiểm soát các nhà xuất bản. Một cuốn sách tai hại với những lời lẽ thô tục, bỉ ổi sặc mùi chống phá chế độ như vậy mà vẫn hiện hữu được để len lỏi ra thị trường thì nên xem xét lại các khâu. Đừng có mất bò mới lo làm chuồng mà phải chủ động từ sớm nhé. Chúng ta có hệ thống pháp luật vững chắc, sai phạm trong khâu viết, xuất bản đều phải bị xử lý theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. chỉ cần một số nội dung nhỏ lẻ được lồng ghép trong các tác phẩm văn học, nghệ thuật thì có thể làm biến đổi bản chất vầ dần dần thay đổi tư duy của một bộ phận độc giả tiếp cận tác phẩm đó. Đây là chiêu bài rất thâm độc của giới rận chủ, phản động. Mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng thu hồi và có biện pháp xử lý triệt để.

    Trả lờiXóa
  3. Trước cuốn sách Chiếc áo len mẹ đan thì nhiều cuốn sách như của Phạm Đoan Trang cũng đã được xuất bản, trong đó lồng ghép nội dung chống phá ĐẢng, Nhà nước ta. Điều này cho thấy lỗ hổng lớn trong quá trình phê duyệt nội dung xuất bản. Ngoài thu hồi cuốn sách thì cần phải điều tra làm rõ vi phạm trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ nữa.

    Trả lờiXóa
  4. "Chiếc áo len mẹ đan" tưởng chừng là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử nhưng tác giả lại lồng ghép trong đó những nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước mà đôi khi chúng ta không lường trước hậu quả nếu cuốn sách tiếp cận đến trẻ em hay giới trẻ. Cần phải xem xét nghiêm khắc đơn vị cho xuất bản cuốn sách, tác giả.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là điều đáng lẽ nên làm từ rất lâu rồi, không thể đẻ những tác phẩm như vậy tồn tại và len lỏi trong giói bạn đọc, đặc biệt là các bạn đọc giới trẻ,vị thành niên, những người dễ bị kích động, lôi kéo. Thiết nghĩ pháp lauajt nước ta cần thiết chặt hơn nữa trong việc kiểm duyệt xuất bản.

    Trả lờiXóa
  6. Đây chính là lỗ hỏng trong khâu kiểm duyệt các tác phẩm văn học của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An. Sao có thể để một quyển sách có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước với những lời lẽ thô tục như vậy đuuợc in ấn, xuất bản và đên tay bạn đọc được. Những quyển sách nhưu vậy thấy có vẻ nhỏ nhoi nhưng mà nó là chất độc ngấm dần và sâu để phá hoại hệ tư tưởng bạn đọc nước ta.

    Trả lờiXóa
  7. các đối tượng thù địch vẫn luôn tìm mọi cách để có thể xâm nhập, và đầu độc vào tâm lý cũng như tư tưởng xấu của người dân Việt Nam về chính quyền của nước ta. Tuy nhiên chúng tìm cách tấn công rất tinh vi vào các đầu sách ở nước ta, nhìn bề ngoài có vẻ như không có gì nhưng thực chất bên trong những câu chữ rất thâm hiểm. Không hiểu gì khi 1 đầu sách này lại có thể đươc xuất bản bởi 1 nhà xuất bản có uy tín như thế này được. Phải chăng ở sau đó có kẻ đã tiếp tay cho đầu sách này được tung ra thị trường, vầ cần phải thu hồi gấp các đầu schs này nếu không nó chính là 1 quả bom nổ chậm với hậu quả khó lường mà chúng ta không hề hây biết.

    Trả lờiXóa
  8. các thế lực thu đich lợi dụng những lỗ hổng của chúng ta để chúng tấn coong vào, nhằm mục đích phá hoại chúng ta vì thế cuốn sách này cũng là 1 âm mưu nham hiểm của chúng nhằm đàu độc người độc đặc biệt là giới trẻ mần non của đất nước. Cần phải thu hồi ngay lập tức và cần điêu tra xử lý nhưng cá nhân tổ chức nào đã in xuất bản ra đầu sách có nội dung chống phá nhà nước như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Thật sự rất nguy hiểm khi để phát tán cuốn sách này, qua sự việc này đề nghị các cơ quan chức năng trong công tác quản lý cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm tra, kiểm chứng kĩ các lời văn nội dung của các cuốn sách trước khi đem ra phát hành. Để những cuốn sách có những nội dụng chống phá bôi nhọ Đảng và Nhà nước phát hành là rất nguy hiểm, đặc biệt người đọc là giới trẻ, nó sẽ tác động, ngấm vào tư tưởng các em.

    Trả lờiXóa
  10. Cuốn sách CHIẾC ÁO LEN MẸ ĐAN được giới thiệu là cuốn truyện ngắn về gia đình do Trung Quân biên soạn và NXB Hồng Đức cho in ấn, nó gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua. Xuất bản phẩm “Chiếc áo len mẹ đan” có nội dung chống Đảng, chống Nhà nước, mạo danh Nhà xuất bản Hồng Đức để xuất bản.

    Trả lờiXóa
  11. Vài năm trở lại đây, không ít cuốn sách có sai phạm - cả nội dung và câu chữ, chính tả đã “lọt” qua các khâu kiểm duyệt để ra thị trường. Chiếc áo len mẹ đan là một ví dụ trong trường hợp này. Rõ ràng quyển sách này có ý đồ truyền bá tư tưởng chống phá Nhà nước, chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, một thứ văn hóa chống phá, ngoại lai, bắt chước đã và đang có cơ hội thâm nhập khá sâu rộng vào văn hóa dân tộc Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog