Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Phan Sào Nam: Cảnh cáo 4 cán bộ công an Phú Thọ

Khoai@

Liên quan đến việc xác nhận "công trạng" cho Phan Sao Nam để làm cớ sở cho việc tha trước thời hạn, 4 cán bộ Công an tỉnh Phú Thọ vừa bị Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng và kỷ luật cảnh cáo. 

Đó là thông đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của UBKT Trung ương.

1.
Tỉnh ủy Phú Thọ quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với đại tá Đào Văn Lý - Trưởng phòng, Phó Thủ trưởng Thường trực cơ quan ANĐT công an tỉnh Phú Thọ.

Theo Tỉnh ủy Phú Thọ, với cương vị là Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng, Phó Thủ trưởng Thường trực cơ quan ANĐT công an tỉnh (từ tháng 7/2019 đến nay), ông Đào Văn Lý chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Chi ủy Phòng ANĐT công an tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 (giai đoạn 2019 - 2020) và 2020-2025.

Ông Đào Văn Lý là người trực tiếp chỉ đạo Hoàng Phương Nam, Phó Trưởng phòng, tiến hành xác minh, soạn thảo 2 giấy xác nhận lập công cho phạm nhân Phan Sào Nam sai sự thật; trực tiếp ký 2 giấy xác nhận để xác nhận việc lập công cho phạm nhân Phan Sào Nam sai sự thật, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Công an.

2.
Tỉnh ủy Phú Thọ quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với thượng tá Hoàng Phương Nam, Trưởng công an huyện Hạ Hòa (nguyên Phó Trưởng phòng, nguyên Phó Thủ trưởng cơ quan ANĐT Công an tỉnh).

Ông Nam cũng đã trực tiếp soạn thảo 2 giấy xác nhận trình để ông Đào Văn Lý ký xác nhận việc lập công cho phạm nhận Phan Sào Nam sai sự thật, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ Công an. Ông Hoàng Phương Nam cũng trực tiếp giao giấy xác nhận cho bị cáo Lê Văn Kiên vi phạm Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và quy chế làm việc của Phòng ANĐT.

3.
UBKT Tỉnh ủy Phú Thọ quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với đại tá Nguyễn Văn Trường, nguyên Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ. Ông Trường đã trực tiếp ký quyết định cho 2 bị cáo thăm gặp, chỉ đạo cán bộ ký, ghi nhận xét, xếp loại tốt và trực tiếp hướng dẫn phạm nhân Phan Sào Nam viết đơn trình bày có nội dung không đúng thực tế.

4
UBKT Tỉnh ủy Phú Thọ quyết định kỷ luật cảnh cáo thượng tá Thạch Văn Thắng, nguyên Phó Giám thị Trại tạm giam công an tỉnh Phú Thọ.

Theo UBKT Tỉnh ủy, ông Thắng đã trực tiếp ký nhận xét đối với phạm nhân Phan Sào Nam không đúng thực tế, sai sự thật, vi phạm quy định của Bộ Công an, vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm.

Được biết vụ việc xử lý cán bộ, đảng viên tiêu cực trong việc giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù với Phan Sào Nam được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vừa thống nhất đưa vào diện ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

8 nhận xét:

  1. Những vi phạm của các cá nhân nêu trên là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng tới công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Ngành Công an và mỗi cá nhân.

    Trả lờiXóa
  2. Tỉnh ủy Phú Thọ quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Đại tá Đào Văn Lý, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh. Cụ thể các ông đã sai phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của Đảng ủy Công an tỉnh, quy chế làm việc của Phòng An ninh điều tra.

    Trả lờiXóa
  3. Phan Sào Nam vào tù rồi mà còn cho 4 tá ngành công an bay màu, chưa kể là mấy anh bên Tòa cũng đi đời..phải nói rằng sức mạnh của đồng tiền quá ư là kinh khủng khiếp. Phan sào nam, ông trùm cờ bạc phải trả giá cho chính hành động của mình và ngồi tù, kéo theo đó là rất nhiều tướng tá đi đời. Phải nói là công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng của ta thật nghiêm minh, đúng người đúng tội đúng pháp luật. Và đó là bài học cho chính những kẻ nào lợi dụng lòng tin pháp luật để làm bậy

    Trả lờiXóa
  4. Rất đáng buồn là những vụ án lớn, những đối tượng nguy hiểm, đe dọa lớn đến an ninh quốc gia lại có sự dính dáng của các cán bộ mà lại là ngành công an phải bị xử lí. Điều đó cho thấy thủ đoạn của các đối tượng đồng thời cũng là vấn đề về đạo đức, ý thức trách nhiệm phải gánh vác

    Trả lờiXóa
  5. Qui định thì có nhiều nhưng quan trọng là người thực thi. Một khi người thực thi là lãnh đạo bất chấp qui định thì cấp dưới lãnh đủ. Để sự việc không tái diễn thì khi người lãnh đạo khi giao bất kì nhiệm vụ nào đều phải thể hiện bằng văn bản có dấu đỏ và cấp dưới có thể phản đối bằng văn bản nếu thấy sự việc đó không đúng. Khi đó cấp ủy của cơ quan đó cần họp để xem xét nhiệm vụ đó đúng hay sai, có vượt quá thẩm quyền không. Mọi ý kiến đều ghi vào biên bản có chữ kí của các thành viên, có vậy mới không có lạm quyền.

    Trả lờiXóa
  6. Việc cách tất cả các chức vụ trong Đảng là một mực kỷ luật cao nhất mà một người đảng viên nhận lấy. Những vi phạm trên là cực kì nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tính của tổ chức Đảng, của ngành Công An

    Trả lờiXóa
  7. Việc thi hành kỷ luật Đảng là một mặt công tác đặc biệt hệ trọng của Đảng-một công việc thường xuyên như thể “đánh răng, rửa mặt” hằng ngày. Những đối tượng sai phạm trong vụ này cần phải xử lý thẳng tay, vậy mới thể hiện được quyết tâm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, chống hiện tượng suy thoái, biến chất, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”... bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng.

    Trả lờiXóa
  8. Việc xử lý, cán bộ, đảng viên thực hiện một cách tiêu cực trong việc giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù với đối tượng Phan Sào Nam, để Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã thống nhất đưa vào diện ban chỉ đạo theo dõi là điều rất đúng đắn và kịp thời lúc này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog