Chia sẻ

Tre Làng

Đâu rồi câu nói "Tôi muốn nước ngoài mua đất Việt Nam với giá như Tokyo, New York..."?

Khoai@

Sau vụ trúng thầu lô đất Thủ Thiêm với giá trên trời, ngày hôm qua Tân Hoàng Minh đã có thư ngỏ xin bỏ cọc và tiếp đến hôm nay 12/1/2022, Cục CSĐT tội phạm về Tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an đang đề nghị cung cấp tài liệu đến 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Dự án D’.Le Pont D’ or Hoàng Cầu - Tân Hoàng Minh

Cơ quan CSĐT Bộ Công an gửi UBND TP Hà Nội và các sở, ban ngành của TP Hà Nội đề nghị cung cấp những hồ sơ, tài liệu gồm: Các văn bản pháp lý do UBND thành phố ký, duyệt liên quan đến các dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Các Sở cung cấp toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến việc chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư; quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất; nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước liên quan đến các dự án trên.

Toàn bộ tài liệu cung cấp nếu là bản photocoppy đóng dấu sao y bản chính hoặc đóng dấu treo của các đơn vị cung cấp, được thống kê chi tiết.

Cục CSĐT tội phạm về Tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an sẽ cử cán bộ đến làm việc và tiếp nhận tài liệu.

Các dự án bị Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu gồm: (1) D’.Le Pont D’ or Hoàng Cầu; (2) D'. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên; (3) D'. Le Roi Soleil Quảng An, Tây Hồ; (4) D’. San Raffles Hàng Bài; (5) Tân Hoàng Minh Đại Cồ Việt; (6) D’. Jardin Royal...

Còn đâu câu nói "Tôi muốn nước ngoài mua đất Việt Nam với giá như Tokyo, New York..."?

5 nhận xét:

  1. Ông chủ Tân Hoàng Minh cho biết, Công ty Ngôi Sao Việt của tập đoàn sẽ có văn bản chính thức gửi UBND TP.HCM để báo cáo và gửi Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM đơn đề nghị đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng thời chấp nhận chịu mọi chế tài về việc đơn phương chấm dựt Hợp đồng này theo quy định của Pháp luận về việc đấu giá tài sản công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chăng những quy định của pháp luật liên quan đến kinh doanh bất động sản, đấu giá tài sản và các quy định liên quan đang có nhiều "kẽ hở"để họ có thể lợi dụng để trục lợi?

      Xóa
  2. Anh Dũng này vẫn giữ phong độ chơi ngông cả trong đời sống, tình yêu và công việc nhỉ. Anh chơi như này ai chạy kịp theo anh được nhà giàu chém gió kiểu gì chả được. vấn đề là những gì họ làm có đáng để ngưỡng mộ hay ko thôi Thắng được thầu không chừng lại đút lót mớ tiền cũng nên, công an đã vào cuộc là cũng đã có những chứng cứ ban đầu rồi


    Trả lờiXóa
  3. ngay thời điểm diễn ra cuộc đấu giá đất, nhiều người đã đặt câu hỏi nghi vấn. Vậy sự bất thường đó nhằm động cơ, mục đích gì cần phải làm rõ. Nhiều khả năng có thể xảy ra. Tuy nhiên việc này cơ quan điều tra phải làm rõ mới có những chứng cứ.

    Trả lờiXóa
  4. đây là những dấu hiệu không bình thường và có thể tác động gây nhiễu loạn đến thị trường bất động sản. trong Bộ luật Hình sự hiện nay có những tội danh liên quan đến bất động sản nhưng chưa có tội danh về "lũng đoạn thị trường bất động sản". Do đó, cần nhận diện bởi thực tiễn cuộc sống đang đặt ra nhiều vấn đề mà cần có quản lý chặt hơn, bởi nó có tác động rất lớn đến xã hội, đời sống của nhân dân, tác động đến trật tự xã hội, quản lý của nhà nước và nó tác động một trong những thị trường mạnh nhất của nền kinh tế, đó là thị trường bất động sản.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog