Chia sẻ

Tre Làng

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cung cấp tài liệu 11 dự án của Tân Hoàng Minh cho Bộ Công an

Ngày 12/1, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, đơn vị đã có văn bản trả lời, cung cấp các tài liệu liên quan 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, sau khi nhận được đề nghị của Cục CSĐT tội phạm về Tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết: "Theo đề nghị của cơ quan CSĐT tội phạm về Tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã có văn bản trả lời, cung cấp các thông tin liên quan đến 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh mà cơ quan CSĐT yêu cầu. Văn bản của Sở đã phát đi từ cuối tháng 12/2021".

Được biết, 11 dự án gồm: D'. Le Pont D' or Hoàng Cầu; D'. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên; D'. San Raffles Hàng Bài; D'. Le Roi Soleil Quảng An Tân Hoàng Minh; D'. El Dorado I (Phú Thượng); D'. El Đorado II (Phú Thanh); D'Capitale Trần Duy Hưng; Summit Building Trần Duy Hưng; D'.Jardin Royal - Tân Hoàng Minh Đại Cồ Việt; Tân Hoàng Minh Lò Đúc và Tân Hoàng Minh Hoàng Mai.

Trả lời báo chí vào tối qua 11/1/2022, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh là ông Đỗ Anh Dũng đã có tâm thư gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước về việc tự nguyện xin đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Thủ Đức, TP. HCM).

Lý do chấm dứt hợp đồng được ông Dũng đưa ra là vì nhận thấy việc trúng đấu giá với kết quả 2,45 tỷ đồng/m2 sẽ dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung.

Ông Dũng cũng cho biết, sau khi trúng đấu giá, lãnh đạo Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã phải thay đổi toàn bộ kế hoạch đầu tư, kinh doanh và tài chính của tập đoàn, cân đối đầy đủ tài chính để đảm bảo dòng tiền theo đúng tiến độ và quy định trong hợp đồng đã ký kết.

Đồng thời, tập đoàn đã lên phương án thiết kế, đầu tư, kinh doanh mới, phù hợp nhất để có hiệu quả, mặc dù lợi nhuận theo tính toán là thấp, không đúng như kỳ vọng ban đầu, nhưng vẫn đảm bảo thu hồi được vốn đầu tư và giữ gìn uy tín của tập đoàn.

Tuy nhiên, sau khi trúng đấu giá với giá quá cao, ông và lãnh đạo tập đoàn đã suy nghĩ và lắng nghe rất nhiều dư luận xã hội theo nhiều chiều khác nhau và thấy rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể dẫn đến hệ luỵ không tốt.

Đặc biệt, sau khi tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ nhất vừa qua, tập đoàn Tân Hoàng Minh nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy việc trúng đấu giá với kết quả trên sẽ dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung.

3 nhận xét:

  1. Ngày 12/1, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, đơn vị đã có văn bản trả lời, cung cấp các tài liệu liên quan 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, sau khi nhận được đề nghị của Cục CSĐT tội phạm về Tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an. Giàu lâu chứ nghèo thì nhanh lắm, vi phạm các quy định của pháp luật một cái là nhà cửa thi nhau đi hết Hẳn là có mùi tiêu cực đây rồi, ko lẽ đấu giá thiếu minh bạch và có hối lộ sao ta?


    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị cung cấp các văn bản pháp lý do UBND TP Hà Nội ký, duyệt liên quan đến 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Các sở của TP Hà Nội cung cấp toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến việc chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư; quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất; nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước liên quan đến 11 dự án. Các dự án mà Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu gồm: D’.Le Pont D’or Hoàng Cầu; D’. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên; D’. Le Roi Soleil Quảng An, Tây Hồ; D’. San Raffles Hàng Bài; Tân Hoàng Minh Đại Cồ Việt - D’. Jardin Royal...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog