Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "Bố điều lính nghĩa vụ đến dọn nhà”: Chủ tài khoản đã đăng clip gửi lời xin lỗi đến mọi người

Khoai@ 

Hôm qua, cư dân mạng xôn xao trước đoạn clip "con gái cưng" khoe được bố điều lính nghĩa vụ đến dọn dẹp biệt phủ. Đoạn clip lính nghĩa vụ được cử đến dọn nhà cho "con gái cưng" của sếp bất ngờ "gây bão" trên các trang mạng. 

Sau khi clip được đăng tải, thì cũng là lúc đám chống phá nhà nước như vớ được vàng và liên tục chia sẻ với những bình luận ác ý nhắm vào Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

Trong clip, chủ tài khoản Chi Sapy (@chisapy) cho biết vì phải dọn dẹp nhà cửa "mệt bở hơi tai" nên bố cô đã điều động lính nghĩa vụ quân sự đến giúp đỡ. Theo clip, có hơn 10 người được cử đi và thực hiện những công việc như: lau bàn ghế, dọn hồ cá, sắp xếp cây cảnh trong vườn.

Sau hơn 2 giờ đăng tải, đoạn clip dã thu hút hơn 500 nghìn lượt xem và hàng nghìn bình luận chỉ trích. Đáng nói, tài khoản này cho rằng: "Chỉ là dọn nhà thôi, đừng làm quá lên như vậy". Theo chủ nhân đoạn clip, việc này không có gì sai trái vì không ảnh hưởng đến bất kỳ ai.

Tuy nhiên, sau khi nhận được nhiều gạch đá từ dân mạng, có lẽ vì nhận thấy được mức độ nghiêm trọng của sự việc, cô gái đã xóa clip và chuyển trang cá nhân sang chế độ riêng tư. Tuy nhiên, dân tình đã nhanh chóng lưu và chia sẻ rộng rãi khắp các trang mạng xã hội. 

Vào sáng nay, chủ nhân của clip trên là Trịnh Phương Chi đã xuất hiện trên 1 clip để giải thích và xin lỗi mọi người vì đã gây ra hiểu nhầm, làm ảnh hưởng đến uy tín của quân đội. Cô cũng mong cộng đồng mạng tha thứ vì sự nông nổi của mình.

Chủ tài khoản Trịnh Phương Chi là con gái ông Trịnh Văn Biên và bà Trần Thị Thủy. Clip được cô quay lại từ tháng 7/2021. Ông Biên không phải là cán bộ Quân đội, Công an hay làm việc trong cơ quan nhà nước. Gia đình ông cũng không có người công tác tại đơn vị bộ đội có hình ảnh trong clip.

Mời xem clip:


Do nhà của ông Biên nằm tiếp giáp với tường rào của một đơn vị bộ đội. Đứng từ tầng 2 nhà ông Biên có thể quan sát được hoạt động của các chiến sĩ có mặt trong clip. Hình ảnh trong clip chúng ta có thể quan sát thấy dãy nhà của đơn vị, kể cả chỗ phơi quần áo của các chiến sĩ. Đã nhiều năm nay, gia đình ông Biên và đơn vị quận đội luôn gắn bó mật thiết, và thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau. Đó là tinh thần đoàn kết gắn bó giữa Quân đội và Nhân dân. 

Clip được Phương Chi quay lại hồi tháng 7/2021 được giữ trong máy cá nhân. Tuy nhiên, vừa qua khi các chiến sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ đã xin lại và đăng lên trang cá nhân làm kỷ niệm. Một số đối tượng xấu đã lợi dụng clip trên làm hoang mang trong dư luận, nhiều câu hỏi nghi ngờ được đặt ra khiến dư luận bức xúc. 

10 nhận xét:

  1. Ngày nay giới trẻ ngày càng có xu hướng " sống ảo", thích bản thân mình nổi bật, phát ngôn đăng tải những clip mà không nghĩ đến hậu quả phía sau. Đây như một bài học cho cô gái và nhuwxg người khác về tính chọn lọc, suy nghĩ kỹ càng trước khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Đám dân chủ luôn luôn tìm cớ nhằm công kích, chống phá Nhà Nước thì clip này trở thành miếng bánh béo bở để chúng xuyên tạc và bình luận ác ý nhắm vào Quân đội Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. một sự việc vừa buồn cười vừa đáng suy ngẫm. Buồn cười vì nó tạo được một hiệu ứng đám đông khá phổ biến trên không gian mạng làm cho mọi người nói chuyện về nhiều. CÒn điều đáng suy ngẫm là thật giả lẫn lộn trên mạng xã hội khiến cho người ta vội kết luận bản chất của vấn đề, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cá nhân, tổ chức.

    Trả lờiXóa
  4. thật may khi sự thật của vụ việc đã được làm sáng tỏ, không là nhiều đối tượng xấu lại vịn vào đó mà chửi bới cán bộ quân đội hay bôi nhọ danh dự, uy tín của lực lượng vũ trang. Mong mọi người khi sử dụng mạng xã hội cần tỉnh táo, tránh nóng vội dẫn đến tiếp tay cho kẻ xấu thực hiện mục đích.

    Trả lờiXóa
  5. điều đáng nói ở đây là việc cô gái đăng video lên cũng không nói rõ khiến cho nhiều người hiểu lầm. Qua đây cũng thấy nhiều người dùng mạng xã hội tay nhanh hơn não là như thế nào. Một vụ việc có thể bị diễn tiến theo chiều hướng xấu nếu như chúng ta không tỉnh táo nhìn nhận vấn đề.

    Trả lờiXóa
  6. một phút bồng bột tự khiến mình hứng gạch đá của cư dân mạng. Việc này cũng xuất phát từ việc thiếu suy nghĩ của cô gái, Chỉ là đùa nhưng mà không thển nào đem hình ảnh quân đội nhân dân ra đùa giỡn như vậy được.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là cô gái thật thiếu suy nghĩ, quá tùy tiện khi quay và đem hình ảnh quân đội nhân dân VIệt Nam ra đùa giỡn như vậy. Vụ việc này nó có thể dẫn đến nhiều việc xấu hơn nữa, là điều kiện để thế lực thù địch lợi dụng bôi nhọ danh dự của quân đội ta. Hi vọng rằng mọi người hãy hết sưc tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  8. Cái mạng xã hội này đúng là tạp nham, không thiếu những người dùng có hành động và phát ngôn thiếu suy nghĩ ở trên đó. Một trò sống ảo của cô gái này đã gây hiểu nhầm, tạo thành nhiều dòng ý kiến, hơn cả là gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng quân đội nhân dân

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là cô con gái thiếu hiểu biết, sống ảo mà gây nên những hậu quả khoogn đáng có. Vụ việc này nó có thể dẫn đến nhiều việc xấu hơn nữa, là điều kiện để thế lực thù địch lợi dụng bôi nhọ danh dự của quân đội ta. Hi vọng rằng mọi người hãy hết sưc tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. Cũng may là sự việc đã được làm rõ, tưởng chứng như tình quân - dân được gắn bó hơn thì lại bị thêu dệt ra một hướng khác. Nó có thể làm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tính của đất nước ta nói chung và ảnh hưởng đến uy tính của Quân đội nói riêng...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog