Chia sẻ

Tre Làng

Những cái ngu của Dân biểu Úc Chris Hayes khi kêu gọi trả tự do cho tên khủng bố Châu Văn Khảm.

Khoai@

Hôm 5/4, BBC đăng tải bài viết về Chính phủ Úc thúc giục Việt Nam trả tự do cho Châu Văn Khảm, quốc tịch Úc gốc Việt, hiện đang thụ án tù 12 năm tại Việt Nam với tội danh "khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân". 

Lý do mà Chính phủ Úc đòi trả tự do cho Châu Văn Khảm rất buồn cười, rằng 
Châu Văn Khảm đã 72 tuổi, "bị tòa án TP Hồ Chí Minh kết án hồi năm 2019 với mức mà gia đình ông coi như 'án tử' do sức khỏe của ông kém, khó có khả năng chịu đựng được hình phạt tù giam dài hạn".

Buồn cười nhất là bà ngoài trưởng Úc nói rằng, Úc đã trình bày hết sức nghiêm túc "Mối quan ngại của chúng tôi liên quan tới ông Châu Văn Khảm - chúng tôi tôn trọng hệ thống pháp luật của Việt Nam - nhưng chúng tôi quan tâm tới vấn đề tuổi tác của ông ấy." và rằng, "Chúng tôi muốn giới chức [Việt Nam] cân nhắc lại về tình trạng của ông ấy, xét đến khía cạnh tuổi tác và sức khỏe, để cho phép ông ấy trở về Úc.". 

Thật xấu hổ khi một chính phủ lại đi can thiệp cho tên tội phạm khủng bố hiện đang thụ án 12 năm tại Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu chính phủ Úc làm điều này. Trước đó, vở hài kịch này cũng đã diễn ra nhưng với giọng điệu cao ngạo, láo xược hơn nhiều. 

Cách đây vài tháng, dân biểu Úc Chris Hayes có lời kêu gọi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Úc, Marise Payne “thực thi trách nhiệm giải cứu ông Châu Văn Khảm” hệt như cái cách mà tổ chức Khủng bố Việt Tân đã từng làm. Cũng như Việt Tân, Chris Hayes liên tục xuyên tạc sự thật về vụ việc của Châu Văn Khảm để kêu oan cho Khảm và vu cáo nhà nước Việt Nam, qua đó kêu gọi sự can thiệp của nước ngoài để đòi tự do cho Khảm. Tất nhiên, Chris Hayes cũng thông qua hành động này để xuyên tạc về hệ thống pháp luật Việt Nam, vu cáo chính quyền Việt Nam để lòe bịp người thiếu thông tin, gây hoang mang dư luận. Bản chất của câu chuyện này là gây sức ép để kêu gọi chính phủ Úc can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. 

Tất nhiên, những đòi hỏi vô lý không được đáp ứng. Ở khía cạnh luật pháp, hành vi đòi trả tự do cho một tên tội phạm khủng bố là vi phạm pháp luật quốc tế bởi đã can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền. 

"Quốc hữu quốc pháp, Gia hữu gia quy", Châu Văn Khảm vi phạm pháp luật Việt Nam, xâm hại đến sự vững mạnh của chính quyền nhân dân.. thì phải bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Châu Văn Khảm hiện đã chấp hành án phạt tù được 3 năm về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Được biết Châu Văn Khảm tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân từ năm 2010, là một trong những đối tượng hoạt động tích cực, làm đại diện “cơ sở đảng bộ Sydney” kiêm “Bí thư Đảng bộ Úc châu”. Đầu năm 2019, Khảm đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới Campuchia; lôi kéo, kết nạp Nguyễn Văn Viễn tham gia tổ chức, thực hiện các mưu đồ chính trị. Hành động của Châu Văn Khảm không chỉ vi phạm pháp luật tại Việt Nam mà còn vi phạm quy định nhập cảnh quốc tế.


Ngày 11/11/2019, Châu Văn Khảm bị tuyên án 12 năm tù và sẽ bị trục xuất ra khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt. Đây là bản án đúng người, đúng tội, thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật với những chứng cứ rõ ràng, xác đáng.


Thiết nghĩ, chính phủ Úc dừng ngay những hành động can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, chấm dứt ngay việc bảo kê cho những tên tội phạm khủng bố.

13 nhận xét:

  1. Qúa là nực cười, việc đòi trả tự do cho tên khủng bố Châu Văn Khảm, lại được một kẻ ất ơ là Chiris Hayes tiến hành, chẳng qua nó cũng chỉ là một bước tiếp nối của vở hài kịch của các thế lực thù địch toàn những trò hề của cái đám chống phá Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Châu Văn Khảm, bị kết án 12 năm tù do phạm tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Y là đại diện của cái gọi là cơ sở đảng bộ Sydney kiêm Bí thư đảng bộ Úc Châu của Việt Tân. Năm 2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và cùng một số tay sai trong nước tiến hành các hoạt động chống phá đất nước. Với những chứng cứ đã thu thập được, cơ quan chức năng của Việt Nam có đủ tài liệu, chứng cứ kết án đối với Châu Văn Khảm. Không biết từ khi nào, một kẻ phạm pháp lại trở thành “người hùng”? Hay chăng, với các “nhà dân chủ”, pháp luật chỉ là trò chơi! Thật nực cười!

    Trả lờiXóa
  3. Châu Văn Khảm, bị kết án 12 năm tù do phạm tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, Không biết từ khi nào, một kẻ phạm pháp lại trở thành “người hùng”? Hay chăng, với các “nhà dân chủ”, pháp luật chỉ là trò chơi. Một sự vô pháp vô thiên, thiếu tôn trọng pháp luật của Việt Nam được không ít cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước thể hiện. Họ liên tục đưa ra những thông tin sai trái, xuyên tạc hệ thống tư pháp của Việt Nam, đánh lận bản chất các vụ án hình sự. Cùng với đó, những kẻ này cũng tìm mọi cách để gây áp lực cho Việt Nam đòi “thả tự do vô điều kiện” cho những kẻ có hành vi phạm tội, đã bị toà án Việt Nam kết án một cách công khai.

    Trả lờiXóa
  4. Châu Văn Khảm tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân từ năm 2010, bị kết án 12 năm tù vì phạm tội " Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân", tội trạng rõ ràng thì hiển nhiên phải chịu bản án của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Dù là làm gì thì cũng phải đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu chứ không phải lấy lí do để thỏa mãn cái tôi cá nhân.Hành động của hayes đã làm khó Úc trong cộng đồng ứng xử quốc tế, đồng thời làm mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước là Úc và VN xấu đi rất nhiều. Hàn động đó thật đáng xấu hổ và lên án.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng bịa đặt thông tin, bóp méo sự thật, xuyên tạc vấn đề, đổi trắng, thay đen để tạo nên sự ngờ vực, trộn lẫn đúng sai để người dân, đặc biệt là kiều bào hiểu sai bản chất của vụ án Châu Văn Khảm. Đây rõ ràng là hành vi “mượn gió bẻ măng” mà chúng đã tổ chức, tiến hành rất công phu, dàn dựng với một kịch bản có tính toán.

    Trả lờiXóa
  7. Ngay sau khi có kết luận của TAND TP Hồ Chí Minh, đồng loạt các tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam ở trong nước, nước ngoài, trong đó “chủ công” là Dân biểu Úc Chris Hayes đã đưa thông tin lên mạng suy tôn hành vi của đối tượng là một “hoạt động cải cách Việt Nam”, đồng thời kêu gọi các nhà nước can thiệp để Việt Nam thả tự do cho Khảm và đồng bọn.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng đưa ra lời kêu gọi cộng đồng cùng tham gia ký kiến nghị thư để đòi trả tự do cho Châu Văn Khảm... Các thông tin với dụng ý xấu, phân tích và định hướng dư luận theo chiều hướng chính trị hóa vụ án hình sự đã được Dân biểu Úc Chris Hayes sử dụng rất nhiều, và đó là cách để chúng tạo ra làn sóng trái chiều phục vụ âm mưu, ý đồ phá hoại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Dân biểu Úc Chris Hayes tự đẩy sự việc đi xa, định hướng dư luận bằng luồng thông tin không chính xác về Châu Văn Khảm. Và chính những nguồn tin này đã gây ra “điểm mù” khi vẫn còn nhiều người thiếu nhãn quan chính trị, sự khách quan, thấu đáo và thận trọng trong đánh giá vụ việc.

    Trả lờiXóa
  10. Hơn nữa, mục đích mà chúng hướng đến vẫn là đạt được mưu đồ chống phá Nhà nước, trực tiếp gây nên sự bất ổn của chính quyền nhân dân, sự ổn định xã hội, tạo ra hố sâu khoảng cách giữa người dân với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  11. Mặc dù đã được 3 năm kể từ ngày Châu Văn Khảm chấp hành án 12 năm tù về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”, các tổ chức phản động và các tổ chức thù địch với Việt Nam núp dưới vỏ bọc nhân quyền vẫn tiếp diễn các hoạt động kêu gọi trả tự do cho Khảm.

    Trả lờiXóa
  12. Hành động của Châu Văn Khảm không chỉ vi phạm pháp luật tại Việt Nam mà còn vi phạm quy định nhập cảnh Quốc Tế. Chính vì vậy, ngày 11/11/2019, TAND TP.HCM xử sơ thẩm bị cáo Châu Văn Khảm 12 năm tù. Đồng thời, HĐXX tuyên bố trục xuất Châu Văn Khảm ra khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt. Đây là bản án đúng người, đúng tội, thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật với những chứng cứ rõ ràng, xác đáng.

    Trả lờiXóa
  13. “Mượn gió bẻ măng”, lợi dụng các thành viên của mình để xuyên tạc, thực hiện chiêu trò nhân quyền, đòi trả tự do của Dân biểu Úc Cheis Hayes đã không còn quá mới mẻ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân bị đánh lừa bởi những luận điệu lừa bịp, dối trá, từ cuộc sống tự do đi vào con đường vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác trước những thông tin tràn lan trên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog