Chia sẻ

Tre Làng

Lê Chí Thành xin giảm nhẹ hình phạt

Cuteo@

Khác với những tụng ca có cánh của RFA, VOA trong thời gian qua dành cho Lê Chí Thành, rằng Thành là bậc "quân tử nhất ngôn", "dấn thân vì công bằng", sẵn sàng "chấp nhận mất nghề để bảo vệ công lý"... mới đây, tờ Pháp Luật thông tin "Bị cáo Lê Chí Thành xin giảm nhẹ hình phạt". Theo đó, TAND TP Thủ Đức vừa chuyển hồ sơ vụ Lê Chí Thành chống người thi hành công vụ lên TAND TP.HCM để thụ lý giải quyết phúc thẩm. 

Với việc Lê Chí Thành xin giảm nhẹ hình phạt, rất có thể RFA và các thể loại tương tự mất đi một con mồi đã được lựa chọn để xây dựng thành ngọn cờ chống phá nhà nước Việt Nam.

Thông tin ban đầu cho thấy, Lê Chí Thành kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với mức án 2 năm tù tại phiên sơ thẩm, với lý do "Tòa đã tuyên mức án tòa tuyên là quá nặng so với hành vi phạm tội".

Việc Lê Chí Thành "Xin giảm nhẹ hình phạt" và nêu ra lý do "Tòa đã tuyên mức án tòa tuyên là quá nặng so với hành vi phạm tội" nói lên rằng, Lê Chí Thành đã công nhận hành vi phạm tội của mình chứ không loanh quanh chối tội, vặn vẹo cù nhầy như cánh "báo chí lá cải" của những kẻ nhân danh "dân chủ" vẫn đăng tải để động viên đồng bọn chống phá chính quyền. 

Tại phiên sơ thẩm, Lê Chí Thành chỉ phải lĩnh 2 năm tù giam là nằm trong khung hình phạt theo quy định của pháp luật về tội "Chống người thi hành công vụ". Ở đây, không có chuyện nặng hay nhẹ, tức là không có sự chi phối cảm tính bởi Hội đồng xét xử hay sự can thiệp của bất kể ai.

Muốn biết "Tòa đã tuyên mức án tòa tuyên là quá nặng so với hành vi phạm tội" của Lê Chí Thành hay không, chỉ cần tham khảo điều 330 BLHS quy định về tội "Chống người thi hành công vụ dưới đây:
"1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

d) Gây thiệt hại về tài sản 50.000.000 đồng trở lên;

đ) Tái phạm nguy hiểm".
Như vậy nếu khung hình phạt quy định cao nhất của tội "Chống người thi hành công vụ" là 7 năm thì ở đây, Lê Chí Thành chỉ phải chịu mức án 2 năm tù. Điều đó cho thấy đó là bản án công bằng và không có chuyện trả thù, không có chuyện vì tố cáo sai phạm mà bị phạt 2 năm tù như RFA hay một số "Nhà dân chủ" lu loa.

Trước đó, RFA cũng tìm cách nhúng tay vào vụ Lê Chí Thành với luận điệu "Cựu đại úy công an bị xử 2 năm tù vì tố cáo sai phạm" hay LS Đặng Đình Mạnh còn cung cấp cho RFA thông tin  fake rằng, "Cựu đại úy công an Lê Chí Thành bị tra tấn dã man trong nhiều ngày". Thậm chí RFA còn lèo lá viết rằng, trong quá trình công tác Lê Chí Thành đã lên tiếng tố cáo giám thị trại giam là Đại tá Lê Bá Thụy có hành vi tham nhũng và sau khi bị đuổi khỏi ngành, Lê Chí Thành trở thành một người hoạt động tích cực trên mạng xã hội, chuyên tổ chức các cuộc phát sóng trực tiếp các buổi giám sát hoạt động của cảnh sát giao thông vì thế bị bắt. Đó là những thông tin xuyên tạc sự thật nhằm tấn công vào chế độ chính trị tại Việt Nam.

Được biết, ngoài việc phạm tội "Chống người thi hành công vụ" thì Lê Chí Thành còn có khả năng phạm thêm tội danh khác liên quan đến việc lợi dụng quyền tự do ngôn luận để chống phá nhà nước. 

Cáo trạng tại phiên sơ thẩm nêu rõ, khoảng 11h30 ngày 20/3/2021, Lê Chí Thành điều khiển xe ô tô chở Phạm Văn Thông và Hoàng lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ TP Thủ Đức đến ngã tư khu Công nghệ cao và không chấp hành hiệu lệnh biển báo hiệu khi điều khiển xe ô tô vào làn đường dành cho xe 2, 3 bánh và ưu tiên xe buýt. Tổ công tác thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc yêu cầu Thành dừng xe. Thành không xuất trình được Chứng nhận đăng ký xe, Căn cước công dân. Tại đây, Lê Chí Thành đã đưa ra những yêu cầu không hợp lý, tranh cãi kéo dài với Tổ công tác, ngồi trước đầu xe ô tô không cho Tổ công tác đưa xe vi phạm về nơi tạm giữ, nhằm cản trở Tổ công tác đang làm nhiệm vụ, dẫn đến sự việc kéo dài hơn 4 giờ.

Trong thời gian làm việc với Tổ công tác, Thành dùng điện thoại liên tục Livestream, phản đối các yêu cầu của Tổ công tác và kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin mà Thành đang phát trên mạng xã hội.

Hành vi của Lê Chí Thành đã xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công. Kết thúc phiên sơ thẩm, Lê Chí Thành bị tuyên phạt 2 năm tù. 

Như vậy, đây là phiên tòa xét xử Lê Chí Thành về tội "Chống người thi hành công vụ", không liên quan gì đến chuyện tố cáo hay hoạt động xã hội gì ở đây. Những vấn đề khác liên quan tới "lợi dụng các quyền tự do dân chủ" của Lê Chí Thành nếu có sẽ có thể được khởi tố và tiếp tục điều tra. 

15 nhận xét:

  1. Đúng là chống phá, tố cáo thì kinh nhưng đói thì không chịu được. Phải nói rằng thằng Lê chí thành này là một tên chí phèo hiện đại được trang bị đầy đủ công cụ để chống phá và đương nhiên những việc hắn làm đều phải trả giá bằng chính pháp luật. Chúng ta nói thêm PL luôn nghiêm minh, những kẻ phạm tội có thái độ thành khẩn khai báo thì mới được sự khoan hồng của PL, đây một thằng Chí phèo chống chế nên phải kiên quyết xử lý nó

    Trả lờiXóa
  2. Lê Chí Thành nguyên là Đại uý - cán bộ Công an Trại giam nhưng vì thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vô kỷ luật trong thời gian công tác tại đơn vị, thường xuyên bỏ vị trí gác đã bị lập biên bản xử lý 51 lần, trước khi ra khỏi ngành đã một lần bị kỷ luật “cảnh cáo” Lê Chí Thành dần biến chất, bỏ qua lời khuyên của đồng đội, cấp trên và cả người thân trong gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi bị tước quân tịch, khai trừ Đảng, Lê Chí Thành không có sự thay đổi tiến bộ thậm chí hắn trở nên tha hóa, biến chất, lợi dụng truyền thông mạng xã hội lập các tài khoản Facebook, Page, Youtube để có thể thỏa thích nói nhăn, nói cuội, ra vẻ tốt đẹp, việc hắn làm đã xúc phạm đến uy tín, danh dự và hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Lê Chí Thành lợi dụng vào việc “chống giặc nội xâm” cố tình câu kết với các tổ chức Phản động lợi dụng chống đối Nhà nước (điều này chắc các cơ quan chức năng đang làm rõ). Tước quân tịch và khai trừ đảng đối với Lê Chí Thành là điều tất yếu, giờ đây Lê Chí Thành ngày càng ngông cuồng hơn, lộ rõ bộ mặt cấu kết với các phần tử phản động trong và ngoài nước bôi nhọ danh dự cá nhân và tổ chức, tuyên truyền nhằm mục đích gây nghi ngờ, mất niềm tin trong nhân dân đối với Đảng và Nhà Nước những nội dung mà Lê Chí Thành đưa lên mạng xã hội đã được thanh tra làm rõ là hoàn toàn sai sự thật, vu khống tạo tiền đề cho thế lực thù địch chống phá chế độ.

    Trả lờiXóa
  5. Khoác lên mình hình ảnh của một người bị kỷ luật “do bị trù dập”, Thành tẩy trắng bản thân thành “nạn nhân” của sự trù dập vì “đấu tranh chống tham nhũng”. Nói là hành động vì lý tưởng và đề cao kỷ cương, pháp luật, nhưng Thành giám sát hoạt động của nhân viên công lực bằng cách tạo tình huống đôi co và lên giọng dạy dỗ, hạnh hõe, gây rối trật tự công cộng. Nói là hưởng ứng chủ trương chống tham nhũng, nhưng các livestream của Thành chỉ thấy sự ảo tưởng, thần thánh hóa bản nhân và bôi nhọ chính quyền.

    Trả lờiXóa
  6. Một kẻ tự tay đốt thẻ Đảng, thẻ ngành, đốt bằng cấp, đốt các bộ quân phục từng được cấp pháp giờ lại dùng chính sắc phục ấy để tô vẽ cho bản thân. Một kẻ luôn tự khoe khoang rằng mình có 20 năm trong ngành, vỗ ngực ta đây hiểu biết về Hiến pháp, Luật Bầu cử và tự cho rằng bản thân đầy đủ điều kiện để ứng cử vào Đại biểu Quốc hội. Nhưng những sự việc vừa qua có lẽ cũng đủ để thấy rằng trình độ và phẩm chất của một kẻ như Lê Chí Thành là kém cõi như thế nào?

    Trả lờiXóa
  7. Cũng từng được nhà nước nuôi ăn học bằng đấy năm, nhận bao nhiêu cái "ưu ái" chỉ vì là lực lượng chức năng bảo vệ nhà nước xã hội, vất vả nên mới được những cái đó. Cuối cùng thì y cũng chỉ đổi được một cái tư tưởng đạo đức rách nát đáng vứt cho chó gặm mà thôi, chứ không hệ xứng đáng là một cựu công an chút nào

    Trả lờiXóa
  8. Với cái năng lực yếu kém cộng thêm tư tưởng đạo đức chó gặm thế này thì chuyện hắn ta bị đào thải ra khỏi ngành công an sớm cũng là điều tốt. tranh để y ngấm ngầm , cư xử bên ngoài kiểu khác mà bên trong hành động kiểu khác để rồi ảnh hưởng đến cả nội bộ trong đơn vị hay đơn giản là phá hoại đơn vị

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều người mong muốn cái vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân để được cống hiến còn cố mãi đéo được, đây Lê Chí Thành còn tự tay mình đốt và hủy diệt tất cả. Không biết cha mẹ hắn có cảm thấy đau lòng và xấu hổ với cái loại con mất dạy này không nữa

    Trả lờiXóa
  10. Hung hăng cho lắm vào.
    Khi chưa vào khám, được đám ba que tung hô, cứ tưởng mình là anh hùng. Vào Khám thì sun vòi lại.Sao vậy, hảo hán gì kỳ quá.

    Trả lờiXóa
  11. đối với hành vi phạm tội mà ông lê chính thành đã tiến hành đã có quy định rõ trong bộ luật hình sự. Cơ quan tố tụng xác định Thành vi phạm các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình giấy tờ tùy thân khi được yêu cầu; không có giấy đăng ký xe nên quyết định tạm giữ ô tô. Thành không đồng ý. Và có những hành vi xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công.

    Trả lờiXóa
  12. Giám sát không được gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhân viên công lực; càng không phải là đi cà khịa. Thành có quyền tố cáo và công khai nội dung trả lời kèm ý kiến của mình. Nhưng việc livestream hoặc tung lên mạng tất tần tật những gì quay được kèm các bình luận chủ quan, lời nhục mạ chửi bới hoặc đánh giá khiến cơ quan tổ chức bị mất uy tín là sai. Việc đưa các tố cáo chưa rõ đúng, sai lên mạng thực chất không phải là công bằng, mà là sự bất công khi đóng đinh vào đầu người khác những thiên kiến được dẫn dắt bởi ý chí chủ quan của người tố cáo.

    Trả lờiXóa
  13. Thằng này cảnh sát trại giam nhưng bị đuổi khỏi nghành xong ra đi nói xấu chống NN VN+ hay đi quay video khi CSGT thi hành công vụ mà tới phá.Giỏi hơn ai không nói đằng này dở dở ương ương. Chưa chắc gì nghiệp vụ đầy mình mà làm ra vẻ ta đây. Thói xấu lên án, phản đối dân tình ủng hộ. Nhưng ngu thì ai cũng cười vào mặt cho.

    Trả lờiXóa
  14. Hổ báo cáo chồn thì khi phải đối diện với pháp luật cũng phải sợ hết. Lê Chí Thành dù sao vẫn còn khôn ngoan hơn khối kẻ khác. Ngoan cố trước pháp luật thì chỉ có thiệt thân Lê Chí Thành chỉ vì những bất mãn cá nhân mà đi vào con đường sai trái, vi phạm pháp luật và trở thành con bài để các thế lực bên ngoài lợi dụng. Hy vọng hắn ta sẽ biết ăn năn hối cải

    Trả lờiXóa
  15. N.g.u gì đi nghe bọn nó tâng bốc để rồi mình mình chịu thiệt thòi, xin giảm nhẹ rồi ăn năn hối cải đi mà làm lại cuộc đời. Ông chánh án TANDTC xử oan vụ HDH đấy, vi phạm tố tụng nghiêm trọng đấy. Cả ông bò dát vàng nữa, đạo đức sáng ngời đấy. Các ông ấy đè lên PL ai dám động đến lông chân ông ấy chưa? Tưởng hổ báo lắm đối diện với pháp luật cũng phải sợ thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog