Chia sẻ

Tre Làng

Lê Văn Dũng chuẩn bị hầu tòa và sự lươn lẹo của RFA

Cuteo@

Đúng là "trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông", nhưng thông tin về đám dân chủ cặn bã ở Việt Nam thì mấy anh RFA, VOA, BBC... đánh hơi nhanh lắm. Mấy hôm nay RFA bắt đầu lèo lái dư luận chĩa mũi nhọn vào chính quyền bằng cách loan báo thông tin Lê Văn Dũng chuẩn bị hầu tòa.

RFA viết rằng, "Nhà báo độc lập được nhiều người biết đến với các hoạt động giúp đỡ người khiếu kiện đất đai sắp bị đưa ra xét xử sơ thẩm. Ông Lê Văn Dũng, 52 tuổi, hay còn được biết tới bởi biệt danh Lê Dũng Vova, bị bắt hồi cuối tháng 6 năm 2021 dưới cáo buộc “phát tán tài liệu chống nhà nước”.

Rồi bằng thủ thuật nhét chữ vào mồm người khác, RFA dẫn dắt rằng, Lê Văn Dũng là người hùng cứu dân oan, rằng Dũng vô tội và việc cáo buộc anh ta “phát tán tài liệu chống nhà nước” là khiên cưỡng...

Điều làm người đọc cảm thấy buồn cười là RFA vẫn gọi Lê Văn Dũng là "Nhà báo độc lập" cho dù anh ta chưa bao giờ học bất cứ thứ gì liên quan đến báo chí. Lê Văn Dũng cũng chưa bao giờ là nhà báo và cũng chưa hề là cộng tác viên của bất cứ tờ báo nào, kể cả báo mạng (Báo điện tử). Thứ duy nhất là anh ta lập ra một kênh Youtube và tán phát các thông tin sai sự thật để lừa đảo người dân khiếu kiện đồng thời kênh này cũng là phương tiện để anh ta trực tiếp làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống nhà nước.

Như Trelangblog đã thông tin, Lê Văn Dũng bị cơ quan ANĐT công an TP Hà Nội truy nã đặc biệt với tội danh được quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự từ ngày 1/6/2021. Sau hơn 1 tháng lẩn trốn, sáng 30/6/2021, Lê Văn Dũng bị Công an TP Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

Lê Văn Dũng bắt đầu nhúng tay vào tội lỗi từ khi tham gia vào các hoạt động tụ tập, biểu tình gây rối ANTT từ năm 2011 dưới danh nghĩa bảo vệ biển đảo, chủ quyền biên giới, bảo vệ môi trường, tưởng niệm các anh hùng dân tộc... Các chứng cứ thu được đều chứng minh Lê Văn Dũng tham gia nhiều hội nhóm chống nhà nước, như: "Non-U"; "Phong trào chấn hưng nước Việt"... Và không chỉ dừng ở đó, từ năm 2017, Lê Văn Dũng trực tiếp điều hành "Kênh 4" của nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt", sau đổi tên thành "Thông tấn xã vỉa hè", "Chấn Hưng Tivi", "CHTV VietNam"...

Để tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ nước ngoài và lừa bịp người dân, Lê Văn Dũng và các đối tượng tự xưng là phóng viên, tự làm giả thẻ phóng viên, sử dụng nhà riêng để lập "trường quay", móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream lên mạng xã hội với những thông tin một chiều, sai lệch về bản chất.

Đầu năm 2018, Lê Văn Dũng bắt đầu hoạt động trở lại, nổi lên với vai trò là người đứng đầu nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt" đã tạo lập nhiều tài khoản như "Lê Văn Dũng", "Le Dung vova", "Chấn Hưng tivi Việt Nam"… lôi kéo 6 đối tượng ở các địa phương, công khai thành lập 1 kênh "Tiếng dân tivi", 1 kênh "Eva tivi", 5 kênh "Chấn hưng Tivi" trên Youtube, Facebook.

Biết rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật và để đối phó với cơ quan an ninh, khi thực hiện các video clip, Lê Văn Dũng và các đối tượng không dùng biểu tượng logo "Phong trào chấn hưng nước Việt" như mọi khi, mà chuyển thành "CHTV". Đến nay, Dũng đã thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng trên các facebook như "Le Dung VoVa"; "Chấn hưng TV Viet Nam"; "Viet Nguyen"…

Bạn đọc cần nhớ rằng, trước khi bị bắt, các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp gỡ để thuyết phục, răn đe để Lê Văn Dũng từ bỏ con đường tội lỗi. Nhưng chứng nào tật nấy, Dũng tiếp tục hoạt động chống phá nhà nước. Với một kẻ vi phạm pháp luật như Lê Văn Dũng thì dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới, cũng sẽ bị pháp luật trừng trị.

Đây không phải lần đầu RFA thông tin sai lệch về các vụ việc ở Việt Nam, cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam. Đó là chuỗi hành động có chủ đích, có hệ thống, được tiến hành thường xuyên, liên tục, dưới mọi chiêu bài. Gần như mọi đối tượng vi phạm pháp luật, từ trộm cắp, cướp giật, hiếp dâm cho đến tham nhũng... mà nếu có những bài viết chống phá nhà nước thì đều được RFA viết bài bảo kê. 

Vậy nên, hãy cẩn trọng với những thông tin do RFA đăng tải.

20 nhận xét:

  1. Lê Văn Dũng là kẻ cầm đầu của gọi là “Đài truyền hình CHTV” với hàng loạt video clip, livestream xuyên tạc tình hình đất nước, nói xấu chế độ, bôi nhọ chính quyền, trong đó có 12 clip với nội dung chống đối chính quyền rõ ràng nhất. Đối tượng này từng nhiều lần bị Cơ quan chức năng triệu tập để làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật, măc dù vậy Dũng Vôva vẫn ngang nhiên tiếp tục thực hiện hành vi.

    Trả lờiXóa
  2. Dám làm thì phải dám chịu, dám đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật đối với hành vi vi phạm pháp luật của mình. Chắc hẳn biết được tin không thể thoát khỏi việc bị bắt, Lê Văn Dũng đã tìm cách trốn trước khi bị khởi tố. Dũng Vôva to mồm trên mạng bao nhiều thì khi đối mặt với Cơ quan chức năng lại hèn hạ, nhát chết bấy nhiêu. Việc lẩn trốn này chẳng có tác dụng mấy khi Cơ quan điều tra sẽ ra lệnh truy nã bị can, đầu thú sẽ là hành động thông minh nhất lúc này mà Dũng Vôva nên làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, dám làm dám chịu, việc gì mà phải trốn tránh với những hành vi mình làm.ANh Dũng vova này thì vô vàn những sai lầm, những tội lỗi và chứng nào tật nấy. Việc anh ta bị xử lý theo pháp luật VN về những hành vi vi phạm PL thì không có gì là sai trái cả. Do đó việc mà lợi dụng đó để gay chống phá của các dài cũng không ngoại lệ

      Xóa
  3. Lê Văn Dũng được biết đến là một kẻ “già đầu” chuyên chống phá chính quyền quyết liệt thông qua việc tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và vu cáo chính quyền

    Trả lờiXóa
  4. Dũng có kênh hoạt động trên Youtube là Le Dung Vova [Offical], đến thời điểm hiện tại, kênh của hắn đã đăng khoảng 2100 video các loại, chủ yếu là chia sẻ các video của CHTV, Eva TV, TDTV,… và các đối tượng rận chủ thường xuyên chống đối, vu cáo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Lisa Phạm, Lê Trọng Hùng, Lê Mạnh Hà, Phan Vân Bách, Anton Tuấn, Trần Phương Yến,… Với vai trò là một kênh lên sóng của “Phong trào chấn hưng nước việt” (CHTV), các video livestream của hắn đều với mục đích chửi đổng, nói xấu chế độ, bội nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  5. Điều đáng lên án nhất ở đây là sau khi hắn thu thập các video từ các đám rận chủ về, rồi đăng lên trên kênh cá nhân của mình. Đoạn đầu trong mỗi video, hắn đều ghép đoạn một chiếc tên lửa bay trên bầu trời nhắm đúng vào lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta và cho nổ tung khu lăng Bác đó. Một hành động ngang nhiên chống lại chế độ xã hội chủ nghĩa, chống lại đất nước Việt Nam mà chúng và gia đình đang được sinh sống, được hít bầu không khí trong lành của đất nước thân thiện và an toàn thuộc hàng bậc nhất thế giới. Tên “đầu óc bã đậu” này thật quá xứng đáng khi bị hầu tòa và ngồi bóc lịch “mọt gông”.

    Trả lờiXóa
  6. Mặc dù hắn đã bị bắt nhưng kênh Youtube và trang facebook này của hắn vẫn còn hoạt động. Một trang chuyên soi mói, viết tin bài sai sự thật, quy chụp và đổ hết lỗi cho sự đi theo con đường xã hội chủ nghĩa của đất nước, sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đang đi ngược lại với xu thế toàn cầu.

    Trả lờiXóa
  7. Các đối tượng xấu tích cực “tẩy trắng” cho Lê Dũng vova bằng cách tung hô, cổ vũ cho rằng Lê Văn Dũng là “nhà báo độc lập”, “người bất đồng chính kiến”, “người bảo vệ dân oan”, “người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền”. Mục đích của các đối tượng này là xây dựng hình tượng Lê Dũng vova thành “nạn nhân” của chính quyền, vì “đấu tranh cho tự do, dân chủ” mà bị khởi tố.

    Trả lờiXóa
  8. Các đối tượng chống đối cố tình đưa ra những luận điệu phi lý, vô căn cứ nhằm bôi lem, vấy bẩn chính quyền khi cho rằng Lê Dũng vova bị khởi tố, truy nã vì dám “nói ra sự thực”, “chống lại chính quyền độc tài”. Từ đó vu cáo rằng Đảng, Nhà nước Việt Nam đang cố tình “chụp mũ” cho Lê Văn Dũng trở thành “phản động” vì đang “sợ Lê Dũng vova nói ra bản chất của đất nước”?! Các đối tượng kêu gọi tiến hành cái gọi là “chiến dịch kêu oan” cho Lê Văn Dũng, kích động tư tưởng hoài nghi trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải khẳng định rõ, Lê Dũng vova cũng như các đối tượng có hành vi, động cơ tương tự hoàn toàn không phải là “nhà báo độc lập”, “người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền” như những gì các đối tượng chống đối đang rêu rao.

    Trả lờiXóa
  10. Thực tế, Lê Dũng vova là một đối tượng chống đối nổi tiếng trên mạng internet với những màn “hồ ngôn loạn ngữ” khi xuất hiện trên cái gọi là “Đài truyền hình CHTV”, “CHTV Vietnam” được phát trên nền tảng Youtube, Facebook. Rõ ràng, hoạt động của Lê Dũng vova đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật Báo chí, đi ngược lại với chức năng, mục đích của báo chí là bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.

    Trả lờiXóa
  11. Dưới danh nghĩa “đấu tranh yêu nước”, Lê Văn Dũng cùng một số đối tượng tự xưng “dân chủ” khác tích cực kích động và tham gia vào các hoạt động biểu tình, tụ tập đông người. Tự cho mình là “học giả”, Lê Dũng vova đã triệt để lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để tiến hành các hoạt động chống phá chế độ, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Những hành động đó đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, kích động sự bất mãn, gây mất đoàn kết dân tộc. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của mọi người dân. Tuy nhiên, những đối tượng lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, núp dưới danh nghĩa “nhà báo độc lập” như vậy để chống phá đất nước thì tất yếu sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Lê Dũng mà không trả giá vài năm trong tù thì mới là lạ đó, hành vi ngang ngược bất chấp tất cả để chống phá đất nước của y sao có thẻ tha được. Tụi rfa mà tung hô người nào thì y như rằng người đó là một kẻ tội đồ chuyên chống phá đất nước

    Trả lờiXóa
  14. RFA nói đúng được một việc là Dũng Vova được nhiều người biết đến, nhưng với tư cách là một tên phản động. Hahaha Dũng Vova giúp người khiếu kiện liên quan đến đất đai cơ đấy? Quá là mạnh thế cơ á, thế sao lại bị người ta tẩy chay rồi nguyền rủa vậy cad

    Trả lờiXóa
  15. Lê Anh Dũng với các đối tượng tự xưng khác là phóng viên, tự làm giả thẻ phóng viên, sử dụng nhà riêng để lập “trường quay”, móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream lên mạng xã hội với những thông tin một chiều, sai lệch về bản chất, đồng thời Dũng đã thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng lên trên các facebook. Với những gì gã đã làm thì dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới, cũng sẽ bị trừng trị bởi pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. Dũng là một tên cặn bã chuyên nhận tiền của kẻ 'dân oan' (thực chất là lũ tham lam vi phạm pháp luật) để bịa đặt, bôi nhọ chống phá đất nước. Nếu đúng nó là nhà báo, người bênh vực người dân oan thật thì việc gì phải trốn chui trốn lủi rồi bị bắt. Xin nêu một việc là 1 đối tượng thuộc dạng "dân oan' của Dũng như sau : Anh T nhận làm con nuôi một người tại huyện P ngoại thành Hà Nội và được gia đình đó cho một mảnh đất với điều kiện là phải quan tâm chăm sóc mẹ nuôi khi về già (bà chỉ có 2 con gái đã đi lấy chồng xa); nhưng khi được mẹ nuôi sang tên sổ đỏ thì tên đó giở thói bạc bẽo cho rằng mình đã đứng tên mảnh đất thì mẹ nuôi không hỏi được nữa nên không thèm quan tâm chăm sóc mẹ nuôi . Uất ức với đứa con nuôi bạc bẽo, bà mẹ nuôi đã đề nghị cấp có thẩm quyền thu hồi sổ đỏ theo đúng yêu cầu khi tặng đất có điều kiện cho con nuôi và việc cấp có thẩm quyền ra quyết định thu hồi sổ đỏ đã cấp cho T là hoàn toàn hợp pháp. Thế nhưng tên con nuôi đó lại nhờ tên Dũng này phát trên CHTV vu rằng chính quyền huyện đó vi phạm pháp luật, đè nén áp bức 'dân lành' và cái tin vu khống này đã gây nên bức xúc của người dân đối với cái "đài CHTV" và người con nuôi bạc tình đó, đây chỉ là 1 ví dụ về sự vu khống của Dũng thôi; Vậy thì với các hành vi vu khống đó thì tên Dũng có xứng nằm nhà đá không, câu trả lời là quá xứng đáng rồi. Thế mà cái đài chết tiệt RFA lại còn bênh Dũng thì đúng bọn chúng cùng một tuồng với nhau nên mới bênh nhau chằm chặp như vầy, đúng là loại trâu ngựa thì lại làm bạn với trâu ngựa vậy (ngưu tầm ngưu, mã tầm mã).

    Trả lờiXóa
  17. Lê Văn Dũng tự phong cho mình là nhà báo, tự lập kênh TV trên Facebook " CHTV Việt Nam" nội dung phản ánh tập trung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; xuyên tạc, xúc phạm đời tư của một số lãnh đạo; kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự; tuyên truyền, cổ súy “xã hội dân sự”, đa nguyên, đa đảng; đào tạo, huấn luyện kỹ năng hoạt động chống đối, cách thức thực hiện “cách mạng màu”, lật đổ chế độ tại Việt Nam…

    Trả lờiXóa
  18. Lê DŨng mà không trả giá vài năm trong tù thì mới là lạ đó, hành vi ngang ngược bất chấp tất cả để chống phá đất nước của y sao có thẻ tha được Thằng cặn bã này sao xứng với dòng máu người Việt Nam được. chúng ta ko có loại ăn cháo đá bát, phản bội này Có con c.h.ó RFA s.ủ.a giúp loan tin giùm cũng được, kkk


    Trả lờiXóa
  19. Để tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ nước ngoài và lừa bịp người dân, Lê Văn Dũng và các đối tượng tự xưng là phóng viên, tự làm giả thẻ phóng viên, sử dụng nhà riêng để lập "trường quay", móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream lên mạng xã hội với những thông tin một chiều, sai lệch về bản chất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog