Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao Giám đốc CDC Khánh Hòa bị chặn chuyển nhượng tài sản?

Sở Tư pháp Khánh Hòa yêu cầu các phòng công chứng không thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, thế chấp tài sản đối với ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản cho biết đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa (CDC Khánh Hòa).

Để phục vụ điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ thông báo trên hệ thống thông tin đến toàn bộ văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp tài sản liên quan đến 10 cá nhân, trong đó có ông Huỳnh Văn Dõng (SN 1967), Giám đốc CDC Khánh Hòa.

Sở Tư pháp Khánh Hòa đã yêu cầu các phòng công chứng không thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, thế chấp tài sản đối với ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, CDC Khánh Hòa không thực hiện việc mua sắm trực tiếp từ Công ty Việt Á mà thông qua Công ty TNHH Khoa học Hợp Nhất bằng hình thức đấu thầu qua mạng và chào hàng cạnh tranh. Việc mua sắm này được chia thành nhiều đợt với nhiều mức giá từ 367.500 đến 509.250 đồng/kit.

Tại Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh này trực tiếp mua kit test từ Công ty Việt Á với mức giá lên đến 525.000 đồng/kit.

Trước đó, ngày 28/1/2022, Thanh tra tỉnh Khánh Hòa công bố quyết định thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, Kít xét nghiệm, vaccine và thuốc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo quyết định thanh tra, đoàn sẽ làm việc 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định, thời kỳ thanh tra từ 1/1/2020 đến 31/12/2021, trường hợp cần thiết có thể xem xét trước và sau thời kỳ thanh tra trên. Kết quả thanh tra sẽ được báo cáo đến Thanh tra Chính phủ.

5 nhận xét:

  1. Ngày thầy thuốc Việt Nam, những món quà phải nói là ý nghĩa. Mấy anh CDC ở 63 tỉnh thành hình như ông nào cũng có chút ít gọi là nhúng chàm, các anh thông thương cho các doanh nghiệp đểhút máu, chia chác trên mồ hôi xương máu của nhân dân.phải nói là các anh bỉ ổi hơn bao giờ hết, và đương nhiên các anh phải trả giá theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Trước đó vào ngày 25.2, Sở Tư pháp Khánh Hòa đã yêu cầu các phòng công chứng không thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, thế chấp đối với Giám đốc CDC Khánh Hòa và 9 người khác theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Khánh Hòa. Mục đích của cơ quan điều tra trong việc ngăn chặn giao dịch tài sản của những cá nhân trên nhằm xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại CDC tỉnh Khánh Hòa. Theo một lãnh đạo Sở Tư pháp Khánh Hòa, sau khi có yêu cầu của Cơ quan điều tra, Sở Tư pháp đã đăng tải nội dung này lên hệ thống phần mềm quản lý ngăn chặn của các công chứng viên. Các văn phòng công chứng, công chứng viên sẽ căn cứ vào đó sẽ không thực hiện chuyển dịch các tài sản hiện có liên quan đến những đối tượng theo yêu cầu của cơ quan công an.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ kít Việt A hầu như chưa lắng xuống khi càng điều tra càng phát hiện sai phạm nghiêm trọng và liên quan đến nhiều người, đặc biệt là các lãnh đạo của CDC mỗi tỉnh. Phải chăng dù là tình hình dịch bệnh khó khăn nhưng người ta đều không thoát khỏi cám dỗ của lợi ích?

    Trả lờiXóa
  4. Phòng chống covid các ông ăn khắp nơi, không từ bất cứ cái gì. Dính đến sai phạm và tham ô thì tài sản bị đóng băng để phục vụ cơ quan điều tra trước khi nó tẩu tán hết Phải thu hồi lại được hết số tiền bẩn. Trảm vài tên làm gương


    Trả lờiXóa
  5. Hàng loạt lãnh đạo CDC các địa phương bị bắt vì liên quan vụ Việt Á. Qua đây cho thấy công tác quản lý, mua sắm trang thiết bị vật tư y tế cần phải được giám sát chặt chẽ hơn, phòng ngừa những tiêu cực nảy sinh Người dân rất bức xúc trước thông tin về những hành vi tiêu cực, trục lợi của lãnh đạo CDC Khánh Hòa và một số tỉnh. Rất mong cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog