Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng: Khẩn trương kết thúc các cuộc thanh tra việc mua sắm thiết bị y tế

(VTC News) -
Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ khẩn trương kết thúc các cuộc thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, kít xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch.

Trong Chỉ thị số 01 ngày 8/2 về việc đôn đốc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Thanh tra Chính phủ khẩn trương kết thúc các cuộc thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch.

Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp cùng các bộ, cơ quan, địa phương tăng cường thanh tra công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quan trọng của các ngành, các cấp và thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhất là các ngành, lĩnh vực, địa phương có dấu hiệu vi phạm, dư luận xã hội phản ánh tiêu cực, tham nhũng, phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đồng thời, Thanh tra Chính phủ rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài; Thực hiện nghiêm chương trình, kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kết luận, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu khẩn trương kết thúc các cuộc thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế

Cũng theo Chỉ thị số 01, Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương hoàn chỉnh, trình Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể phòng, chống dịch 2022 - 2023; bảo đảm nguồn và phân phối kịp thời vaccine, thuốc điều trị COVID-19; tập trung triển khai việc mua, tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bộ Y tế tiếp tục sơ kết, đánh giá để bổ sung, hoàn thiện các nguyên lý, công thức phòng, chống dịch đã có, kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến tình hình mới; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương tiếp tục rà soát, hướng dẫn và triển khai thực hiện các biện pháp y tế, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với lộ trình mở cửa lại du lịch, vận tải hàng không, các hoạt động dịch vụ giải trí, văn hóa, nghệ thuật, thể thao và mở cửa lại trường học.

Bộ Y tế hướng dẫn các cơ sở y tế có phương án thường trực, dự trữ cơ số máu, thuốc, dịch truyền, ôxy y tế, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch và thu dung, điều trị, khám bệnh, chữa bệnh thường quy; Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quản lý chất thải y tế, nhất là chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19, không để phát tán mầm bệnh ra bên ngoài và không gây ô nhiễm môi trường.

Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp cơ quan, địa phương kịp thời công bố lộ trình và triển khai thực hiện mở cửa lại du lịch, các ngành giải trí, văn hóa, nghệ thuật, thể thao gắn với các biện pháp bảo đảm an toàn dịch bệnh; Tập trung chuẩn bị công tác tổ chức SEA Games 31, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, các cơ quan liên quan chỉ đạo, lên kế hoạch và triển khai kiểm tra các địa phương, các cơ sở giáo dục đại học về việc đưa học sinh, sinh viên đi học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 phấn đấu trước ngày 14/2; Kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong việc dạy học trực tiếp để có biện pháp tháo gỡ theo thẩm quyền và đề xuất nếu vượt quá thẩm quyền.

XUÂN TRƯỜNG

6 nhận xét:

  1. Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm tham nhũng, đặc biệt cần đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Trung ương theo dõi, chỉ đạo; tập trung điều tra, xử lý nghiêm minh những hành vi phạm tội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19

    Trả lờiXóa
  2. Phải nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ điều tra, tránh để chậm trễ, dầm dề khiến dân tình bức xúc mà kẻ gian lại có điều kiện chống đối, lấp liếm. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc lợi dụng tình hình dịch để trục lợi cá nhân, gây ảnh hưởng đến xã hội, người dân là vấn đề cực kì bức thiết cần phải giải quyết triệt để, nhanh chóng khắc phục những hậu quả gây ra cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Lợi dụng dịch bệnh rất nhiều công ty, CDC hay các cơ sở y tế đã sử dụng những mánh khóe để nâng khống giá trị thiết bị để chiếm đoạt, moi tiền từ túi người dân với giá cắt cổ. Đây quả thật là một việc làm không chấp nhận được, và phải kiên quyết lên án. Việt Á là ví dụ điển hình được đem vào diện BCĐ TRung ương về tham nhũng tiêu cực theo dõi chỉ đạo. Nhanh chóng kết luận là việc làm thiết yếu và phải răn đe xử lý những đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ việc này đã kéo dài cần phải nhanh chóng điều tra làm rõ để sớm đưa ra các đối tượng vi phạm xử lý, tránh tình trạng để lâu dài các đối tượng có cơ hội tìm cách để xóa bỏ các dấu hiệu vi phạm đồng thời cũng đưa ra kết luận sớm nhất đến quần chúng nhân dân không để các thế lực thù lợi dụng tình hình này xuyên tạc gây ảnh hưởng xấu đối với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Cần phải tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác điều tra xử lý, tránh để sự việc chậm trễ các đối tượng có liên quan tìm cách xóa bỏ hành vi vi phạm của họ đồng thời cũng đưa ra kết luận sớm nhất đến quần chúng nhân dân không để các thế lực thù lợi dụng tình hình này xuyên tạc gây ảnh hưởng xấu đối với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. những sai phạm trong vụ việc thiết bị y tế càng điều tra càng phát hiện nhiều hỗ hổng, sai phạm và liên quan đến nhiều người, cần khẩn trương làm rõ để hạn chế nhiều hậu quả nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog