Chia sẻ

Tre Làng

Đài Á châu Tự do bẻ lái xuyên tạc bản chất vụ việc liên quan đến Đoàn Từ Tấn

Khoai@

Sau khi cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định khởi tố bị can đối với Đoàn Từ Tấn (SN 1982, trú tại N02, chung cư 282, đường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) cựu phóng tạp chí Môi trường và sức khỏe về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân" thì ngay lập tức Đài Á Châu Tự do (RFA) đã nhảy vào xuyên tạc, rằng Đoàn Từ Tấn "Bị công an tỉnh bắt vì tố cáo công an huyện".

Đoàn Từ Tấn vừa bị tuyên án về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” với mức án 3 năm tù vào tháng 11/2021. Khi còn đang trong thời gian chờ thi hành án, cựu phóng viên này lại tiếp tục sử dụng điện thoại và mạng xã hội để vu khống lãnh đạo công an Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.



Cần nói cho rõ, Đoàn Từ Tấn đang trong giai đoạn chờ thi hành án trong vụ án "Nhận hối lộ" nhưng vẫn tiếp tục phạm tội và bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ với cáo buộc "Lợi dụng quyền tự do dân chủ" theo điều 331 của Bộ luật Hình sự. Đây là 2 vụ việc khác nhau.

Hiển nhiên là dù nạn nhân bị vu khống là ai, là dân thường hay quan chức, là luật sư hay công an... thì đều phải bị pháp luật xử lý lượng hình. Việc RFA giật tít bài "Bị công an tỉnh bắt vì tố cáo công an huyện" là có ý lươn lẹo, hướng lái dư luận chĩa mũi dùi vào cơ quan công an.

Sự trì độn của RFA là ở chỗ họ đặt vấn đề: "Hành vi phạm tội của ông này được Công an tỉnh Bắc Giang thông báo là tố cáo nặc danh nhắm đến lãnh đạo và cán bộ công an huyện Lục Ngạn. Tuy nhiên, nội dung tố cáo do ông Tấn thực hiện lại không được cơ quan công an công bố, thay vào đó, phía công an tỉnh kết luận rằng những tin nhắn tố cáo trên có tính chất "vu khống, xúc phạm danh dự, hạ uy tín" lãnh đạo công an huyện Lục Ngạn".

Xin thưa, đây mới là giai đoạn điều tra, nên có nhiều tài liệu chưa thể công bố. Hơn nữa, để đảm bảo quyền công dân và thương tôn pháp luật thì sau khi kết thúc giai đoạn điều tra, Đoàn Từ Tấn sẽ còn phải được đem ra xét xử công khai, minh bạch với sự bảo vệ của các luật sư. 

Thông tin chính thống từ công an tỉnh Bắc Giang cho hay, tháng 12/2021, công an tỉnh này nhận được tin báo về việc có đối tượng nhắn tin đến số điện thoại của nhiều lãnh đạo các cấp của tỉnh Bắc Giang với nội dung sai sự thật nhằm vu khống, xúc phạm danh dự, hạ uy tín của lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an TP Hà Nội tiến hành xác minh, làm rõ, nhanh chóng bắt giữ, xử lý đối tượng trước pháp luật.

Căn cứ tài liệu điều tra, ngày 24/12/2021 cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân".

Quá trình thu thập và củng cố tài liệu chứng cứ, ngày 23/1/2022, Phòng Cảnh sát hình sự điều tra làm rõ, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Từ Tấn.

Tấn bị giữ khẩn cấp về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân".

Quá trình điều tra xác định, năm 2020, Đoàn Từ Tấn bị cơ quan CSĐT công an huyện Lục Ngạn bắt giữ, khởi tố, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lục Ngạn truy tố và Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn xét xử, tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Tấn bị tổ công tác công an huyện Lục Ngạn bắt quả tang khi nhận 2 triệu đồng từ Hiệu trưởng Trường mầm non xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn.

Sau đó, cơ quan Công an làm rõ, lợi dụng danh nghĩa phóng viên, Tấn đã ép 4 trường mầm non trên địa bàn huyện Lục Ngạn đưa tiền và đã chiếm đoạt 8 triệu đồng.

Trong thời gian chờ đi chấp hành án, từ ngày 28/11/2021 đến ngày 28/12/2021, Tấn đã sử dụng nhiều số điện thoại di động (sim rác) để thực hiện hành vi nhắn tin gửi đến điện thoại di động của nhiều lãnh đạo các cấp tỉnh Bắc Giang với nội dung sai sự thật nhằm vu khống, xúc phạm danh dự, hạ uy tín của Lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện Lục Ngạn.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

12 nhận xét:

  1. Khoảng thời gian thi hành án mà Tấn lại sử dụng nhiều sim rác để thực hiện hành vi nhắn tin gửi đến điện thoại di động của nhiều lãnh đạo các cấp tỉnh Bắc Giang với nội dung sai sự thật nhằm vu không, xúc phạm danh dự, hạ uy tín của Lãnh Đạo chỉ huy Công an huyện Lục Ngạn quả là việc không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  2. bọn RFA chúng luôn muốn hướng lái dư luận the cách xấu nhất, luôn muốn đổ tiếng xấu cho Nhà nước vfa cơ quan chức năng. Ta thấy rõ ràng, trước khi bị bắt vì tội vu khống, ông Tấn đã vi phạm pháp luật về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản" trắng trợn thế kia. Mọi hành vi phạm tội đều phải bị xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi hành vi bôi nhọ, xúc phạm danh dự người khác đều phải bị xử lý đúng pháp luật vì mỗi cá nhân đều có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, danh dự và nhân phẩm. RFA cố ý hướng mũi về Công an để hướng lái dư luận hiểu sai bản chất cua vụ việc.

    Trả lờiXóa
  4. Đoàn Từ Tấn sử dụng nhiều sim số điện thoại để gửi tin nhắn tố cáo có nội dung sai sự thật, bôi nhọ, hạ uy tín của lãnh đạo và cán bộ của Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Hành vi của Tấn đã gây mất an ninh trật tự, hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến niềm tin của quần chúng nhân dân đến cơ quan bảo vệ pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ án cần thiết phải được điều tra, làm rõ đặc biệt phải xử lí nghiêm và làm rõ hành vi của Tấn. Anh ta ngang nhiên làm những chuyện sai trái trước pháp luật là điều không thể chấp nhận được. Chuyện lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền lợi ích cá nhân là việc cần phải xem xét và làm rõ.

    Trả lờiXóa
  6. Ngoài việc gửi tin rác xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác, ông Đoàn Từ Tấn (SN 1982, giới thiệu là phóng viên Tạp chí Môi trường & Sức khỏe) đến các trường mầm non làm việc về vệ sinh an toàn thực phẩm và yêu cầu các trường đưa tiền.

    Trả lờiXóa
  7. Việc làm của ông Đoàn Từ Tấn là sai rõ ràng, còn gì để biện minh nữa đâu mà đài châu á tự do còn xuyên tạc, bẻ lái được thì cũng đến chịu rồi, có còn gì để nói cho một con người thân là phóng viên báo tạp chí Môi trường và sức khỏe lại lợi dụng chức trách, nhiệm vụ của mình để đòi tiền khi đến các trường mầm non là việc về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

    Trả lờiXóa
  8. Chiêu trò của bọn chúng là như vậy, hướng lái bẻ cong và định hướng dư luận, tạo ra những cơn gây bức xúc trong nhân dân. Về tên được gọi là phóng viên nhà báo này, bắt giữ nó là không sai, đúng pháp luật, việc sử dụng những sim số để đe dọa tống tiền là việc bất nhân. Đừng nghe những gì bọn RFA hay BBC bơm đểu, chúng là những thứ cặn bã không chấp trong xã hội

    Trả lờiXóa
  9. RFA đang lợi dụng sự việc này để nhằm hướng lái dư luận để chĩa mũi vào cơ quan công an. Việc Đoàn Từ Tấn vừa bị tuyên án về tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” với mức án 3 năm tù vào tháng 11/2021 là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật và đáng nói hơn trong thời gian thi hành án, cựu phóng viên này lại tiếp tục sử dụng điện thoại và mạng xã hội để vu khống lãnh đạo công an Lục Ngạn, tỉnh Bắc giang, đó là những hành vi vi phạm rõ ràng cần phải xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  10. Đoàn Từ Tấn mặc dù trong thời gian thi hành án về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, nhưng cựu phóng viên này không biết ăn năn hối lỗi mà lại tiếp tục sử dụng điện thoại và mạng xã hội để vu khống lãnh đạo công an Lục Ngạn, tỉnh Bắc giang, đó là những hành vi không thể chấp nhận được cần phải xử lý mạnh tay.

    Trả lờiXóa
  11. Bọn RFA đừng để người Dân Việt Nam bảo là lũ hoang dại sủa bừa thì hãy đưa tin cho chính xác nghen!.

    Trả lờiXóa
  12. Như vậy thì sẽ có một phiên tòa được lập ra để xét xử ĐOÀN TỪ TẤN theo đúng quy định của LUẬT định. Và trên hết là :Đã như vậy thì còn gì mà bày đặt láo bậy nữa. NGU LÁO ĐỂU BẬY LẠI CÒN MÙ ĐIẾC là sản phẩm đặc hữu của những tên ,những thứ chống phá VIỆT NAM trong tuyệt vọng + bất lực và thất bại toàn phần

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog