Chia sẻ

Tre Làng

Về cái gọi là "giải Tự do Truyền thông" cho Phạm Đoan Trang

Khoai@

Mới đây, trên trang mạng của BBC thông báo, "
Canada và Anh trao giải Tự do Truyền thông (Media Freedom 2022) của hai nước cho nhà báo Việt Nam hiện bị tù, bà Phạm Đoan Trang. Thông báo được Bộ trưởng Canada Melanie Joly và Quốc vụ khanh Anh Lord Ahmad, người cũng là đại diện thủ tướng Anh, nêu ra tại Hội nghị Tự do Báo chí ở Tallinn, Estonia chiều 10/02/2022, theo tin trên trang của Bộ Ngoại giao Anh"Đây thực sự là màn kịch vụng về để vinh danh những kẻ chuyên chống phá Nhà nước Việt Nam. 

Động thái của Bộ Ngoại giao Anh và Úc đã làm cho người ta nhận rõ chân tướng của Chính phủ 2 nước này đối với Việt Nam.

Không phải bây giờ, mà đã từ lâu, các tổ chức chống phá Việt Nam núp bóng "nhân quyền", "tự do báo chí" đã bày đặt ra không ít cái gọi là "Giải thưởng" để “vinh danh” những nhân vật mà họ cho là "đã tích cực đóng góp vào phong trào đấu tranh bảo vệ dân chủ, nhân quyền, tự do báo chí trên thế giới". Nghe cái tên thì mỹ miều, nhân văn,.. nhưng thực chất đó chỉ là sự lọc lừa những kẻ đang ngông cuồng chống phá nhà nước Việt Nam. 

Phạm Đoan Trang mới bị tòa tuyên 9 năm tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước vào hôm 14/12/2021. Trong nhiều năm, Phạm Đoan Trang có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống Nhà nước. Đó là "Báo cáo tóm tắt về thảm họa môi trường biển Việt Nam"; "Đánh giá chung về tình hình nhân quyền tại Việt Nam"; "Báo cáo đánh giá về luật tôn giáo và tín ngưỡng năm 2016 liên quan đến việc thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở Việt Nam.".. Viện Kiểm sát xác định, các tài liệu trên có nội dung tuyên truyền "luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước.". 

Phạm Thị Đoan Trang thực hiện tội phạm với lỗi cố ý và tích cực thực hiện trong một thời gian dài. Tại tòa, Phạm Đoan Trang khai báo không thành khẩn, phạm tội nhiều lần nên Tòa tuyên 9 năm tù. 

Nhận xét về bản án, Luật sư Ngô Anh Tuấn, một trong những luật sư bào chữa cho Phạm Thị Đoan Trang, nói: "Đại diện VKS đề nghị từ 7 đến 8 năm tù. Hội đồng xét xử đã tuyên mức án 9 năm tù. Họ tuyên án như vậy không trái luật". 

Sơ lược như thế để thấy, cái gọi là "Giải Tự do Truyền thông" (Media Freedom 2022) mà Anh và Canadda ban cho Phạm Đoan Trang  thực chất chỉ là một thứ công cụ, phương tiện mà các thế lực thù địch sử dụng nhằm cổ súy, hà hơi, tiếp sức, nuôi dưỡng, kích động những phần tử đội lốt dân chủ, lợi dụng nhân quyền, lợi dụng tự do báo chí... chống phá Việt Nam. 

Dù bằng bất cứ hình thức nào, tinh vi đến mấy đi chăng nữa thì chiêu trò ấy cũng không che đậy nổi mưu đồ đen tối của các thế lực chống phá Việt Nam.

Cuối cùng, mỗi người cần tỉnh táo nhận rõ bản chất của sự việc và đừng bao giờ mơ hồ, ảo tưởng với những giải thưởng hữu danh, vô thực ấy, bởi đó chỉ là trò bịp bợp nằm trong màn kịch “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch mà thôi.

25 nhận xét:

  1. Cái gọi là giải tự do truyền thông, tự do báo chí cho Phạm Đoan Trang chỉ là hư cấu, là luận điệu xuyên tạc mà chúng tạo ra để hòng tìm được một lỗ hỏng cho con này thoát tội. Nhưng không, tự do báo chí, tự do ngôn luận không phải là muốn làm gì thì làm, không phải là lợi dụng cái điều đó để chống phá, con này bị xử lí và phải bị xử lí theo đúng quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Các nhà đài hải ngoại như VOA, RFA, BBC, rồi trang của Việt Tân và trang mạng xã hội của nhiều nhà “dân chủ” trong nước đang hò nhau tuyên truyền về cái gọi là “giải tự do báo chí năm 2022” của Chính phủ Anh và Canada trao cho Phạm Đoan Trang. Đây là một trò diễn lố bịch

    Trả lờiXóa
  3. Giải thường mang tên tự do báo chí nhưng thực tế Phạm Đoan Trang không phải là một nhà báo, không phải hoạt động báo chí. Trừ cái thời đầu cô ta làm phóng viên cho một tờ báo trong nước thì sau khi gia nhập cái tổ chức VOICE của Trịnh Hội, cánh tay sai của Việt Tân thì cô ta đã bị đuổi khỏi cơ quan báo chí từ lâu. Những hoạt động sau này của Phạm Đoan Trang như tuyên truyền trên mạng không phải là hoạt động báo chí.

    Trả lờiXóa
  4. Phạm Đoan Trang là đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam, hiện đang bị bắt giữ, bỏ tù về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam. Việc Bộ Ngoại giao hai nước lớn đồng trao giải cho một đối tượng vi phạm pháp luật, há đó chẳng phải là sự cổ vũ cho các hành vi phạm pháp sao.

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng là Bộ ngoại giao hai nước Anh-Canada đang vi phạm nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau trong quan hệ quốc tế khi cổ súy hậu thuẫn cho Phạm Đoan Trang, một đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam.Hai là họ đang chính trị hóa cái giải thưởng của chính họ, trở thành một trò cổ súy,can thiệp, hậu thuẫn cho các đối tượng chống phá chính trị của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Với người dân Việt Nam, Phạm Đoan Trang chỉ là một kẻ chống phá chính quyền điên cuồng, một kẻ suy đồi về nhân cách, một kẻ vi phạm pháp luật có hệ thống. Thế nên, khi đọc tin hai chính phủ Anh và Canada trao giải này cho Phạm Đoan Trang, tôi lại chợt liên tưởng tới bảng Tiết hạnh khả phong mà các quan thầy trao cho bà Phó Đoan trong tác phẩm Số đỏ của Vũ Trọng Phụng, một kẻ lăng loàn và dâm tặc bậc thầy.

    Trả lờiXóa
  7. Có thể kết luận giải thưởng mang tên Tự do báo chí dành cho Phạm Đoan Trang là mộ trò diễn lố bịch và đây là một giải thưởng vô giá trị, hai bộ ngoại giao Anh-Canada đang tự bôi tro trát trấu vào mặt mình. Mỗi người cần tỉnh táo, tránh ảo tưởng về những giải thưởng kiểu này

    Trả lờiXóa
  8. Tự do truyền thông, tự do báo chí là cái hư danh do bọn phản động tạo ra để hòng tạo lỗ hỏng cho Phạm Đoan Trang được giảm nhẹ tội nhưng nó không thực tế chút nào, toàn là hư cấu, hoang tưởng, một người lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để phạm tội thì lấy tư cách gì để mà nhận giải?

    Trả lờiXóa
  9. Đáng chú ý, việc đề cử trên mà nếu không có sự tâng bốc của mấy cơ quan truyền thông VOA, BBC, RFA, RFI,… và một số blog của các đối tượng có chống đối thì hầu như không ai biết tới. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên các đối tượng có “thâm niên” trong hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam được RSF đề cử, trao tặng cho loại “giải thưởng” kiểu như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Như thường lệ, BBC đã có sự nhập nhằng, cố tình lấp liếm giữa khái niệm một nhà báo chân chính, một ngưởi sử dụng mạng truyền thông với mục đích lành mạnh với những kẻ lấy đó làm phương tiện để chống phá.

    Trả lờiXóa
  11. Các bài viết của Trang trên các trang mạng xã hội đều mang nội dung tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phỉ báng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, kích động gây rối, biểu tình…

    Trả lờiXóa
  12. Đó là bộ mặt thật của Phạm Đoan Trang, người mà BNG Anh và Úc cho cái gọi là “Giải thưởng Tự do truyền thông năm 2021”. Xét đến cùng việc làm này chính là một thủ đoạn, một yếu tố cấu thành của kịch bản đã được rắp tâm xây dựng nhằm cổ vũ, “hà hơi tiếp sức” cho một số kẻ chống phá Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. Có thể nói đây là một vấn đề hay nói một cách khác là một chiêu trò không mới trong hoạt động chống phá Việt Nam của các tổ chức, cá nhân thù địch trong và ngoài nước và bản chất của giải thưởng này sặc mùi chính trị.

    Trả lờiXóa
  14. Giải thưởng trao cho Trang về bản chất, là một sự cổ súy về tinh thần và hậu thuẫn về vật chất để những người như Trang tiếp tục hoạt động chống phá Nhà nước mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn. Đồng thời qua đây cũng là để tiếp tục vu cáo, xuyên tạc về tình hình nhân quyền tại Việt nam.

    Trả lờiXóa
  15. Chân dung của Phạm Đoan Trang chắc hẳn bất cứ một người nào hiểu và nắm rõ pháp luật đều biết về "bề dày" tội chống phá của ả ta. Chỉ có những phần tử, tổ chức, cá nhân bên ngoài với mưu đồ đen tối, thông qua hành động này, các cá nhân, tổ chức trên còn muốn đánh bóng tên tuổi Phạm Thị Đoan Trang cũng như các cá nhân hoạt động chống Đảng, Nhà nước dưới danh nghĩa “nhà dân chủ”, nhà “hoạt động nhân quyền”, từ đó cổ súy cho hành vi phạm pháp của các nhân tố chống đối trong nước, tập hợp lực lượng, gây bất ổn từ bên trong. Thủ đoạn trên tuy không mới nhưng lại hết sức nguy hiểm bởi nó có thể hướng lái sự chú ý của dư luận quốc tế và làm cho một số người hiểu sai sự thật, thậm chí một số cá nhân vì thiếu hiểu biết mà tin theo, bị dẫn dắt hoặc vì động cơ khác mà dẫn đến hành vi sai trái, chống phá đất nước, đi ngược lại với lợi ích quốc gia.

    Trả lờiXóa
  16. Dù bằng bất cứ hình thức nào, tinh vi đến mấy đi chăng nữa thì chiêu trò ấy cũng không che đậy nổi mưu đồ đen tối của các thế lực chống phá Việt Nam. Cuối cùng, mỗi người cần tỉnh táo nhận rõ bản chất của sự việc và đừng bao giờ mơ hồ, ảo tưởng với những giải thưởng hữu danh, vô thực ấy, bởi đó chỉ là trò bịp bợp nằm trong màn kịch “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây không phải là lần đầu mà các nước hay các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ hà hơi, đưa tên lấy giải cho những đối tượng như này. Phải nói là chúng thực sự có dã tâm đen tối nhằm vu vạ bôi xấu rõ ràng về vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. do đó hãy cứ xem nhẹ và đừng chấp cái gọi là như này, bởi chúng có những ý đồ rất xấu nhằm thực hiện những chiêu trò chính trị tiến đến đòi thả tự do bọn này

      Xóa
  17. Có thể thấy Phạm Đoan Trang hay những kẻ chống đối khác cũng chỉ là những con bài của các nước phương Tây để phá hoại đất nước ta mà thôi. Được những chính phủ như Anh và Canada chống lưng, nhiều cá nhân tổ chức tự xưng liên tục tấn công, chống đối. Đúng là phải lên án thật mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  18. chính vì có những chính phủ này chống lưng, ủng hộ nên nhiều cá nhân, tổ chức tự xưng dân chủ nhân quyền liên tục tấn công, chống phá nhà nước Việt Nam. Thật là một hành động đáng lên án Đúng là một miếng xương được buộc nơ, gói ghém rồi trao đi như một món quà

    Trả lờiXóa
  19. Phạm Đoan Trang được sinh ra trong một đất nước hòa bình, có điều kiện phát triển nhưng bị tiêm nhiễm tư tưởng dân chủ, nhân quyền phương Tây mà trở thành một kẻ chống phá nhà nước hết sức nguy hiểm. Qua đây ta thấy tác động của các nước phương Tây thù địch với VN là rất lớn đối với Trang

    Trả lờiXóa
  20. Phạm Đoan Trang và những kẻ chống đối trong nước cũng chỉ là con bài trong tay các nước phương Tây để phá hoại sự bình yên của đất nước ta mà thôi. Anh và Canada đang lợi dụng bọn này ngay cả khi chúng đã vào tù Chiêu bài này của Anh và Canada thực sự rất nham hiểm, xảo quyệt. Nếu ai ko tìm hiểu kỹ về Phạm Đoan Trang thì rất dễ lầm tưởng rằng ả ta thực sự có những đóng góp như Anh và Canada rêu rao

    Trả lờiXóa
  21. MỘT kẻ như phạm thị Đoan Trang lại có thể được các rận chủ cuội tung hô như người hùng đã giúp đỡ cho việc chống phá của chúng vậy. Chúng luôn bịa đặt ra các giải thưởng nhằm tôn vinh, neu danh những người đã góp công trong việc chống phá chính quyền Việt nam. Với bản chất đầy nguy hiểm của chúng, người dân cần tỉnh táo để không bị chúng lợi dụng, bởi đó chỉ là những trò lừa bịp nằm trong màn kịch" diễn biến hòa bình" chống phá cách mạng của các thế lực thù địch mà thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Bọn Đế quốc chuyên đi gây tội ác với Nhân dân các nước nên chúng tung hô, hà hơi tiếp sức cho lũ phản động khắp Thế giới thì có gì là lạ, chỉ lạ là thời này mà chúng vẫn còn giữ thói côn đồ Thực dân với Thế giới văn minh mà thôi, lạ nữa là nhiều người không biết các Tội ác mà chúng đã gây ra cho Nhân loại ( gây chiến tranh, xâm lược, cai trị các nước, buôn bán nô lệ vv...) trên khắp Thế giới này mấy trăm năm nay mà vẫn tin chúng là người đi khai sáng 'văn minh, giúp đỡ các nước nghèo..' và nay chúng núp bóng dưới cái tên mỹ miều là ' nhân quyền, dân chủ' để hòng phá nát cuộc sống yên lành của các nước trên Thế gian này hòng mang lại lợi nhuận cho chúng ngày càng kếch xù hơn thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Dù chúng nó có xuyên tạc thế nào, Chúng ta đều biết rằng Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của con người, trong đó có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí và quyền tiếp cận thông tin. Điều này được quy định cụ thể trong Hiến pháp và các văn bản pháp luật liên quan, đồng thời được triển khai thực hiện trong thực tế đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. Rõ ràng, Phạm Thị Đoan Trang là tội phạm bị đưa ra ánh sáng. Phiên tòa xét xử Phạm Thị Đoan Trang diễn ra công khai theo các quy định của pháp luật. Đoan Trang cũng không phải là "nhà báo nổi tiếng" như cách chúng gọi, mà chỉ từng là phóng viên một số tờ báo điện tử trong nước. Sau khi Trang sa ngã, không một cơ quan báo chí nào “dung nạp” người đàn bà này vào làm việc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog