Chia sẻ

Tre Làng

Bắt tạm giam Trần Văn Bang vì có hành vi chống nhà nước

Khoai@

Cơ quan ANĐT công an TP.HCM vừa bắt giữ Trần Văn Bang vì đã có hành vi tàng trữ, soạn thảo, đăng tải và phát tán các bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống Nhà nước. 

Ảnh: Đối tượng Trần Văn Bang

Sáng nay 1/3/2022, cơ quan ANĐT công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Bang để điều tra về tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Các quyết định, lệnh của cơ quan điều tra đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Trần Văn Bang, năm nay 61 tuổi, hiện ngụ tại quận Bình Thạnh, TP HCM.

Liên quan vụ án này, vào ngày 24/11/2021, cơ quan ANĐT công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự.

Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra đã khẩn trương điều tra, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Trần Văn Bang đã có hành vi tàng trữ, soạn thảo, đăng tải và phát tán trên mạng Internet các bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP HCM.

Ngày 1/3/2022, cơ quan ANĐT công an TP HCM đã tiến hành bắt và khám xét nơi ở của Trần Văn Bang và thu được một số sách, tài liệu của Trần Văn Bang có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Nhà nước.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Trần Văn Bang và những người liên quan để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

3 nhận xét:

  1. Nặc danh08:36 2/3/22

    Xã hội càng ngày càng rối ren, cuộc sống càng ngày càng khó khăn .Thế giới và VN vẫn còn đang vật lộn với Covid 19 và nay lại thêm các vấn đề phát sinh từ cuộc chiến đẩm máu tại Ukraine mà VN vốn không dính dáng gì đến vẫn ít nhiều bị ảnh hưởng :xăng dầu khí đốt bị cấm xuất khẩu nhập khẩu( do các phe trả đủa qua lại) nên bị hiếm làm giá ngày càng tăng và khi giá xăng dầu tăng thì giá cả hàng hóa mọi mặt cũng sẽ tăng theo( do chi phí vận chuyển tăng) trong khi mức lương vẫn y như cũ khiến cuộc sống trở nên khó khăn trăm bề !Đây là chưa kể cuộc chiến này coơ thể dẫn đến cuộc chiến tổng lực toàn diện , Thế chiến Thứ ba mà có thể dùng cả vũ khí hạt nhân do các bên bênh nhau.Do vậy " mấy ông"," mấy bà" gì đó dù có chống chính phủ có lý do hay không thì cũng nên tạm gác lại qua một bên để tình hình toàn cục lắng dịu lại cái đã.Đừng làm rần rần lên làm căng thẳng quá (như ông B .này đã nói vài ngày trước đây rằng cuộc chiến Ukraine có thể làm sập cái chế độ nghèo lệ thuộc về mọi mặt với nước ngoài,tối ngày cứ nói xạo hoài này nếu dân biết cách khai thác)thiếu điều làm đi tự tử cả đám chết trước cho cuộc sống bớt căng !

    Trả lờiXóa
  2. Cơ quan điều tra cần phải khẩn trương điều tra, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh hành vi tàng trữ, soạn thảo, đăng tải và phát tán trên mạng internet các bài viết của Trần Văn Bang, qua đó để nhanh chóng truy tố, chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật về những hành vi phạm tội của Trần Văn Bang.

    Trả lờiXóa
  3. Những hành vi tàng trữ, soạn thảo, đăng tải và phát tán trên mạng internet các bài viết có nội dung xuyên tạc chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Trần Văn Bang đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đề nghị cơ quan điều tra cần phải khẩn trương điều tra, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ để nhanh chóng truy tố, xử lý thích đáng đối với những hành vi vi phạm của Trần Văn Bang.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog