Chia sẻ

Tre Làng

Kêu gọi từ thiện sai sự thật, Quách Ngọc Tuyên bị phạt

Khoai@

Hôm qua 8/3/2022, Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TPHCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với diễn viên Quách Ngọc Tuyên về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin có nội dung không đúng sự thật trên mạng xã hội. Mức xử phạt hành chính là 7,5 triệu đồng.

Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Nguyễn Đức Thọ đã xác nhận thông tin trên và cho hay, Diễn viên Quách Ngọc Tuyên hợp tác chân thành để giải quyết vụ việc đưa thông tin không đúng sự thật.

Quách Ngọc Tuyên gửi lời xin lỗi khi đã vô tình làm ảnh hưởng đến mọi người trong những ngày qua. Quách Ngọc Tuyên bày tỏ mong muốn mạnh thường quân đã ủng hộ đặc biệt là nữ mạnh thường quân đã ủng hộ 100 triệu cho trường hợp kia đồng hành với anh để đưa chuyện này ra ánh sáng “tốt hơn thì lấy lại tiền cho mọi người và xử phạt đúng người, đúng tội”.

Chia sẻ một cách cởi mở, Quách Ngọc Tuyên cho biết, vì quá lo lắng cho một trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau 3 tháng chữa trị đã không còn kinh phí để làm phẫu thuật... nên anh đã chia sẻ lại thông tin trên để kêu gọi giúp đỡ.

Cẩn thận hơn, Quách Ngọc Tuyên cũng đã gọi điện thoại đến số điện thoại trên và tin là thật.

Sau khi chia sẻ thông tin và kêu gọi giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, hình ảnh và câu chuyện của bé đã lấy đi nhiều nước mắt của bạn đọc, cộng đồng mạng. Nhiều người tin tưởng, ủng hộ đóng góp gửi về tài khoản của Quách Ngọc Tuyên. Trong đó, có một trường hợp chia sẻ rằng, cô đã chuyển khoản đến 100 triệu.

Câu chuyện trở nên phức tạp khi có nhiều thông phản ánh rằng, nạn nhân trong ảnh thực chất đã mất. Kẻ lừa đảo đã mạo danh gia đình, lấy hình ảnh của em để nhận tiền bất chính. 

Biết mình bị lừa, anh đã trình báo công an, cung cấp đầy đủ thông tin... và lên tiếng xin lỗi công khai về vụ việc này. Anh cũng khẳng định hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Được biết cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra xác minh về tài khoản lừa đảo kia để đưa ra ánh sáng.

Việc phải đóng tiền nộp phạt đối với diễn viên Quách Ngọc Tuyên có thể không phải là con số lớn, nhưng nó sẽ là bài học lớn cho mỗi người ta, và nó cũng là lời cảnh báo đến những ai còn đang lợi dụng hoạt động từ thiện để trục lợi.

6 nhận xét:

  1. Có thể nói rằng hoạt động lợi dụng từ thiện để trục lợi, để biến tướng rồi từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì đó là việc đáng bị lên án. Khi lên tiếng kêu gọi hoạt động từ thiện phải thật sự kiểm tra thông tin, người thật việc thật tránh những lừa đảo không cân thiết. Việc sở thông tin TP HCM xử phạt cho thấy sự răn đe đúng mực của Pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Người dân mỗi ngày lên Internet cần tỉnh táo chọn lọc thông tin trong môi trường tràn ngập những luồng thông tin đa chiều sai sự thật. Mỗi người cần làm chủ chính mình và làm chủ lượng thông tin mà mình tiếp nhận, tránh những sai lầm đáng tiếc như trên.

    Trả lờiXóa
  3. Từ thiện là một nghĩa cử cao đẹp đầy tính nhân văn, nhưng hãy để lòng tốt của mình được đặt đúng chỗ đừng để số tiền mình ủng hộ lại bị các đối tượng xấu lợi dụng, việc phải đóng tiền nộp phạt đối với diễn viên Quách Ngọc Tuyên có thể không phải là số tiền lớn, nhưng nó sẽ là bài học lớn cho mỗi chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Hãy để lòng tốt của chúng ta được đặt đúng chỗ đừng để số tiền mình ủng hộ lại bị các đối tượng xấu lợi dụng, việc phải đóng tiền nộp phạt đối với diễn viên Quách Ngọc Tuyên có thể không phải là số tiền lớn, nhưng nó sẽ là bài học lớn cho mỗi chúng ta, đồng thời nó cũng là lời cảnh báo đến những ai còn đang lợi dụng hoạt động từ thiện để trục lợi.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay lợi dụng mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin của nhiều người, các đối tượng xấu với những âm mưu thủ đoạn ngày càng tinh vi, chúng sử dụng hình ảnh những câu chuyện thương xót để lợi dụng việc ủng hộ, do đó trước những thông tin như vậy mỗi người dân cần phải cảnh giác, tìm hiểu xác minh rõ rãng.

    Trả lờiXóa
  6. Quách Ngọc Tuyên sinh năm 1984, trưởng thành từ sân khấu Nụ Cười Mới của cố nghệ sĩ Hữu Lộc. Anh là thế hệ diễn viên cùng thời với Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt..., từng đóng các phim Giải cứu tiểu thư 3, Giang hồ chợ mới... Những năm gần đây, Quách Ngọc Tuyên tự sản xuất web-drama, trong đó tác phẩm Vi Cá tiền truyện gây chú ý với hàng chục triệu lượt xem mỗi tập. Song có lẽ, người nổi tiếng này nhân cách chưa đủ tầm của một người làm nghệ sĩ chân chính. Tin chắc rằng, sau vụ việc này, con đường sự nghiệp của anh ta cũng bị dập tắt, chỉ vì lòng tham dẫn lối đến những hành vi phạm pháp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog