Chia sẻ

Tre Làng

Nga cam kết hỗ trợ sơ tán người Việt an toàn ra khỏi các khu chiến sự

(VNF) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov khẳng định sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ sơ tán an toàn công dân Việt Nam ra khỏi các khu vực chiến sự.

Tối 15/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov.

Tối 15/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov để trao đổi về tình hình xung đột tại Ukraine.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam, theo đó các tranh chấp, bất đồng quốc tế cần được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, nhất là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia.

Bộ trưởng đề nghị các bên kiềm chế, giảm căng thẳng và tiếp tục nỗ lực đối thoại nhằm tìm giải pháp lâu dài trên cơ sở phù hợp với luật pháp quốc tế và tính đến lợi ích chính đáng của các bên; cho biết Việt Nam sẵn sàng cùng cộng đồng quốc tế đóng góp cho quá trình này.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị phía Nga tiếp tục tổ chức các hành lang nhân đạo và có biện pháp bảo đảm an toàn cho dân thường, trong đó có người Việt Nam ở Ukraine, sơ tán ra khỏi các vùng chiến sự.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov đánh giá cao vai trò và đóng góp của Việt Nam cho hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển trong khu vực và trên thế giới; chia sẻ những diễn biến gần đây về tình hình xung đột tại Ukraine; khẳng định sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ sơ tán an toàn công dân Việt Nam ra khỏi các khu vực chiến sự.

Hai bên cũng trao đổi về quan hệ song phương, trong đó Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị phía Nga tiếp tục quan tâm và tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Nga ổn định cuộc sống, sản xuất, kinh doanh.

Mộc An

3 nhận xét:

  1. Bộ trưởng ngoại giao Nga đánh giá cao đóng góp của Việt Nam cho hòa bình thế giới cũng như sự ổn định hợp tác phát triển trong khu vuejc và thế giới. Trung chia sẻ gần đây về tình hình xung đột tại Ukraine khẳng định sẽ cố gẳng hết sức hỗ trợ sơ tán người Việt ra khỏi các khu vực chiến sự.

    Trả lờiXóa
  2. Đây cũng có thể coi là minh chứng rõ nét cho hiệu quả của đường lối ngoại giao của ta với các nước trên thế giới. Việc đảm bảo an toàn cho người Việt tại khu vực chiến sự còn thể hiện tinh thần hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam với Nga. Như vậy, sẽ đảm bảo được sự an toàn cho công dân của ta, hạn chế sự tổn thương do chiến tranh gây ra cho công dân của ta.

    Trả lờiXóa
  3. Đây cũng được coi là hiệu quả của chính sách đối ngoại của ta Bộ trưởng đề nghị các bên kiềm chế, giảm căng thẳng và tiếp tục nỗ lực đối thoại nhằm tìm giải pháp lâu dài trên cơ sở phù hợp với luật pháp quốc tế và tính đến lợi ích chính đáng của các bên; cho biết Việt Nam sẵn sàng cùng cộng đồng quốc tế đóng góp cho quá trình này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog