Chia sẻ

Tre Làng

Báo chí Ukraine xuyên tạc cuộc chiến tranh đánh đuổi ngoại xâm của Việt Nam

Khoai@

Hoan hô các bạn cư dân mạng đã phát hiện báo chí của Ukraine xuyên tạc trắng trợn cuộc chiến tranh đánh đuổi ngoại xâm của Việt Nam. 

Ngày 12/3/2022, tờ báo Odessa Daily của Ukraine đã có một bài viết tiêu đề tạm dịch là "Tiền lệ lịch sử cho sự xâm lược hiện tại của Putin đối với Ukraine". Đây là bài viết xuyên tạc thực tế, nó đã biến Ccộc chiến tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam thành một cuộc chiến tranh xâm lược. Biến cuộc chiến tranh chính nghĩa trở thành phi nghĩa.

Dưới đây là hình ảnh chụp màn hình bài báo độc hại nói trên:






Xin trích dẫn một số câu, đoạn (nhờ công cụ Google dịch) trong bài đã xuyên tạc về cuộc kháng chiến của Việt Nam ta:

1) "Đối với chiến tranh Việt Nam, trên thực tế, mọi thứ diễn ra theo chiều ngược lại. Đây thực sự là một cuộc chiến tranh đế quốc, chỉ có điều, vai trò của bọn đế quốc không phải là Hoa Kỳ, mà là những người Cộng sản Việt Nam."

2) "Và sau khi chiếm được Trung Quốc, những người cộng sản quyết định hướng sự chú ý của họ sang Việt Nam. Trong Thế chiến thứ 2, các nhóm nhỏ người Việt cực đoan hoạt động giữa những người cộng sản Trung Quốc. Người Trung Quốc đã trang bị vũ khí và ném chúng để chống lại người Pháp."

3) "Sau khi chính phủ Pháp bảo đảm việc rút quân của người Pháp khỏi miền Bắc Việt Nam, những người cộng sản đã chuyển sự chú ý của họ sang miền Nam Việt Nam. Và họ bắt đầu một chiến dịch để chiếm lấy vùng đất ấy. Tất nhiên không phải Mỹ tấn công miền Bắc Việt Nam mà là cộng sản Bắc Việt tấn công miền Nam Việt Nam. Hàng chục ngàn lính Bắc Việt đã vượt biên giới và tấn công miền Nam Việt Nam.

"Nếu họ gọi đó là một cuộc chiến tranh, thì Mỹ sẽ có nghĩa vụ, giống như ở Hàn Quốc, vượt qua biên giới của Bắc Việt Nam và tấn công vào Bắc Việt Nam, đánh bại nó. Nhưng các chính trị gia Mỹ sợ nhất là dồn cộng sản Bắc Việt vào đường cùng. Họ đã ném bom họ và thuyết phục họ ngừng chiến tranh - như Putin đang được thuyết phục bây giờ. Và những người cộng sản đã xua hàng trăm ngàn binh lính vào miền Nam Việt Nam, và họ muốn phỉ báng tất cả các tuyên bố của Hoa Kỳ. Mọi nỗ lực của người dân miền Bắc Việt Nam nhằm chấm dứt chiến tranh không chỉ bị đàn áp dã man. Cộng sản đã xóa sổ hàng trăm ngàn người khỏi mặt đất, dân chúng miền Bắc Việt Nam vô cùng sợ hãi trước nhà cầm quyền, họ sẵn sàng chết, nhưng trong im lặng.

Quan trọng nhất, những người cộng sản không quan tâm bao nhiêu triệu người Việt Nam đã chết. Nói chung là không thành vấn đề. Chỉ bằng cách giết chết giới lãnh đạo của Bắc Việt Nam, người ta mới có thể hy vọng chấm dứt cuộc chiến này. Nhưng Mỹ chưa sẵn sàng cho kịch bản Triều Tiên lặp lại. Và tất cả đã kết thúc với sự phản bội miền Nam Việt Nam của các chính khách Hoa Kỳ.

Chúng ta biết rằng sự cai trị của cộng sản ở Campuchia đã khiến hai triệu người Campuchia bị giết - 1/4 dân số 8 triệu người! Đây là trường hợp không có chiến tranh thực sự. Không rõ bao nhiêu triệu người chết ở Việt Nam. Chúng tôi biết về Campuchia chỉ vì Việt Nam chiếm được nó và quan tâm đến việc trình bày các sự kiện ở Campuchia như sự tùy tiện của lính đánh thuê Trung Quốc. Đó là lý do duy nhất chúng tôi biết về hai triệu người đó. Nếu không có sự khác biệt giữa những người cộng sản Campuchia và người Việt Nam thì rất có thể ở Việt Nam, cộng sản đã tiêu diệt 1/4 dân số.".

Đây là đường link của bài báo:



3 nhận xét:

  1. Đối với chiến tranh Việt Nam trên thực tế mọi thứ diễn ra theo chiều ngược lại, đây thực sự là một cuộc chiến tranh đế quốc. Quan trọng nhất những người cộng sản không quan tâm bao nhiêu triệu người Việt Nam đã chết, không thành vấn đề chỉ có giết chết người lãnh đạo ở Bắc VN mới hy vọng chấm dứt cuộc chiến này. ĐÚng là nực cười.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:03 20/4/22

      Luận điệu xuyên tạc, nực cười

      Xóa
  2. Ủa sao anh Zenlen bảo cấm dùng tiếng Nga mà. Tốt nhất là tự lo cho mình, đừng tự biến mình hoặc để mình trở thành công cụ cho các nước hay tổ chức khác thao túng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog