Chia sẻ

Tre Làng

Nga gửi hơn 30 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới người dân Ukraine

Ngày 3/3, truyền thông nhà nước Nga thông báo nước này đã gửi hơn 30 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới người dân Ukraine.

Ảnh: Tass

Hãng thông tấn Tass dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho hay chuyến hàng này gồm thực phẩm, ngũ cốc, thịt và các hộp, bánh kẹo, đường, nước uống đóng chai.

Theo nguồn tin trên, đây là hơn 30 tấn hàng viện trợ nhân đạo do khu vực Belgorod gửi cho người dân Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Quân đội Nga đã chuyển lo hàng viện trợ nhân đạo từ khu vực Belgorod tới các khu vực định cư của người Ukraine gần biên giới hai nước thuộc vùng Kharkiv. Tổng cộng hơn 30 tấn hàng đã được chuyển tới Volchansk và Cossack Lopan theo đều nghị của người dân địa phương”.

Tass cho biết thêm quân đội Nga chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh cho đoàn xe và hàng viện trợ đã được chuyển tới tay người dân.

Ngày 24/2, Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine theo đề nghị của lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng và Cộng hòa nhân dân Donesk tự xưng ở vùng Donbass, miền đông Ukraine. Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định kế hoạch của Moskva không chiếm đóng các vùng lãnh thổ Ukraine.

Hai bên đã xúc tiến vòng đàm phán hòa bình đầu tiên hôm 28/2 tại vùng Gomel trên biên giới giữa Belarus và Ukraine. Vòng đàm phán thứ 2 dự kiến diễn ra trong ngày 3/3 (theo giờ địa phương) ở khu vực Belovezhskaya Pushcha thuộc biên giới Belarus - Ba Lan. Phía Ukraine xác nhận phái đoàn của nước này “đang trên đường” tới địa điểm đàm phán.

Thanh Tuấn/Báo Tin tức

3 nhận xét:

  1. Chiến tranh nổ ra chì tình hình chính trị cứ leo thang, dù như thế nào nó đều ảnh hưởng rất lớn đến người dân, đặc biệt người dân nước sở tại chiến tranh. Cảm ơn Việt Nam ta cùng với đường lối đúng đắn của Đảng đã giữu vừng nền hào bình, độc lập mà cả dân tộc cùng nhau đấu tranh giữ lấy.

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi mở chiến dịch đặc biệt, Nga nhiều lần khẳng định mục tiêu của họ là phi quân sự hóa Ukraine và họ không có kế hoạch giành quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của nước láng giềng. Nga cũng tuyên bố rằng, quân đội nước này sẽ chỉ dùng vũ khí chính xác để nhằm vào các cơ sở của quân đội Ukraine và sẽ không nhằm vào dân thường.

    Trả lờiXóa
  3. Các đoàn xe nhân đạo đều do lực lượng an ninh của quân đội Nga bảo vệ. Những chuyến hàng nhân đạo đã được trao tận tay người dân ở các khu định cư phía biên giới, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người già. Bên cạnh đó, quân đội Nga tuyên bố sẽ đảm bảo an ninh cho Ukraine nếu quốc gia này sẵn sàng tạo hành lang nhân đạo cho dân thường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog