Chia sẻ

Tre Làng

Tòa tuyên phạt Lê Văn Dũng 5 năm tù về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước"

Cuteo@

Hôm nay 23/3/2022, Lê Văn Dũng, tức Dũng Vova đã bị Tòa án Nhân dân Hà Nội tuyên phạt 5 năm tù về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước". Ngoài ra, Lê Văn Dũng còn phải chịu sự quản chế 5 năm tại địa phương sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Đây là bản án nghiêm minh, đúng người, đúng tội với Lê Văn Dũng và nó cũng là lời cảnh báo nghiêm khắc tới bất kẻ đối tượng nào còn âm mưu, hoặc đang tiến hành các hoạt động chống phá nhà nước.

Như Trelangblog đã thông tin, Lê Văn Dũng bị cơ quan ANĐT công an TP Hà Nội truy nã đặc biệt với tội danh được quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự từ ngày 1/6/2021. Sau hơn 1 tháng trốn chạy, sáng 30/6/2021, Lê Văn Dũng bị Công an TP Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

Lê Văn Dũng bắt đầu nhúng tay vào tội lỗi từ khi tham gia vào các hoạt động tụ tập, biểu tình gây rối ANTT từ năm 2011 dưới danh nghĩa bảo vệ biển đảo, chủ quyền biên giới, bảo vệ môi trường, tưởng niệm các anh hùng dân tộc... Các chứng cứ thu được đều chứng minh Lê Văn Dũng tham gia nhiều hội nhóm chống nhà nước, như: "Non-U"; "Phong trào chấn hưng nước Việt"... Và không chỉ dừng ở đó, từ năm 2017, Lê Văn Dũng trực tiếp điều hành "Kênh 4" của nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt", sau đổi tên thành "Thông tấn xã vỉa hè", "Chấn Hưng Tivi", "CHTV VietNam"...

Để tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ nước ngoài và lừa bịp người dân, Lê Văn Dũng và các đối tượng tự xưng là phóng viên, tự làm giả thẻ phóng viên, sử dụng nhà riêng để lập "trường quay", móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream lên mạng xã hội với những thông tin một chiều, sai lệch về bản chất.

Đầu năm 2018, Lê Văn Dũng bắt đầu hoạt động trở lại, nổi lên với vai trò là người đứng đầu nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt" đã tạo lập nhiều tài khoản như "Lê Văn Dũng", "Le Dung vova", "Chấn Hưng tivi Việt Nam"… lôi kéo 6 đối tượng ở các địa phương, công khai thành lập 1 kênh "Tiếng dân tivi", 1 kênh "Eva tivi", 5 kênh "Chấn hưng Tivi" trên Youtube, Facebook.

Biết rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật và để đối phó với cơ quan an ninh, khi thực hiện các video clip, Lê Văn Dũng và các đối tượng không dùng biểu tượng logo "Phong trào chấn hưng nước Việt" như mọi khi, mà chuyển thành "CHTV". Đến nay, Dũng đã thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng trên các facebook như "Le Dung VoVa"; "Chấn hưng TV Viet Nam"; "Viet Nguyen"…

Bạn đọc cần nhớ rằng, trước khi bị bắt, các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp gỡ để thuyết phục, răn đe để Lê Văn Dũng từ bỏ con đường tội lỗi. Nhưng chứng nào tật nấy, Dũng tiếp tục hoạt động chống phá nhà nước và bỏ trốn. 

Khi phát hiện Lê Văn Dũng bỏ trốn, cơ quan ANĐT đã ra quyết định truy nã “đặc biệt” và đã thông tin lên các phương tiện truyền thông để quần chúng nhân dân biết, phát hiện và bắt giữ. Ngày 30/6/2021, cơ quan ANĐT đã bắt giữ Lê Văn Dũng khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà của Nguyễn Văn Son.

Liên quan đến vụ án này, Nguyễn Văn Son biết Lê Văn Dũng đang bị truy nã nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng, mà vẫn tiếp tục che dấu nuôi dưỡng đối tượng này. Hành vi của Nguyễn Văn Son cấu thành tội "Che dấu tội phạm".

HĐXX nhận định, đây là vụ án nghiêm trọng, xâm phạm tới an ninh quốc gia. Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận hành vi vi phạm, lời khai phù hợp tài liệu điều tra có trong hồ sơ.

Tòa xác định bị cáo Lê Văn Dũng có đầy đủ nhận thức và điều khiển hành vi, biết rõ việc làm của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý phạm tội. Trước đó bị cáo Lê Văn Dũng đã 3 lần bị Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Bị cáo không ăn năn hối cải mà tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm. Do vậy, HĐXX quyết định cách ly bị cáo Lê Văn Dũng ra khỏi xã hội một thời gian, nhằm cảnh cáo, răn đe và phòng ngừa chung.

Tòa sơ thẩm cũng xác định, bị cáo Nguyễn Văn Son đã tiếp tay cho tội phạm, gây khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo Son đã thành khẩn khai báo, nhân thân chưa tiền án tiền sự, đã từng tham gia Quân đội, gia đình có công với cách mạng… nên HĐXX quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo Son.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét xử tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dũng 5 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ngoài hình phạt tù, bị cáo Lê Văn Dũng còn phải chịu hình phạt bổ sung là chịu sự quản chế 5 năm tại địa phương sau khi chấp hành xong hình phạt tù. Bị cáo Nguyễn Văn Son bị tuyên phạt 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Che giấu tội phạm”.

12 nhận xét:

  1. Thật là hả dạ. Đây là bản án nghiêm minh đúng người đúng tội. Đây cũng là lời răn đe mạnh mẽ đến những kẻ "tinhh thần bất ổn", luôn ủ trong mình những âm mưu thủ đoạn đê hèn chống phá nhà nước ta. Hi vọng rằng sẽ khoog còn những thành phần như vậy tồn tại trong xã hội để tòa phải ra những bản án không muốn có.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến an ninh quốc gia, Thực chất, nhiều lần cơ quan chức năng phát heienj sai phạm và có đến động viên, thuyết phục, răng đe. Vjay mà không những không từ bỏ con đường tội lỗi mà còn bỏ trốn và tiếp tục hoạt ffoongj mạnh mẽ. bây giờ tòa ra bản án quả là quá thuyết phục.

    Trả lờiXóa
  3. Năm 2017, Lê Văn Dũng tạo lập tài khoản "Alfonso Vô va" trên mạng xã hội Facebook. Cơ quan chức năng cáo buộc, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2017 - 9/2019, Dũng làm, đăng tải 12 video trong đó có 5 video có nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước CHXHCN Việt Nam lên tài khoản Facebook trên. Các video này còn có nội dung phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân như: "đóng cửa Formosa, toàn cảnh thảm họa môi trường biển Việt Nam phần 3, bản tin về môi trường, ai chịu trách nhiệm về các hành vi vi phạm nhân quyền của lính tráng an ninh - xâm phạm quyền tự do đi lại của công dân....

    Trả lờiXóa
  4. Quá xứng đến cho một tên như vậy. Cáo trạng của VKSND Hà Nội xác định, Dũng "Vova" tham gia hoạt động tụ tập đông người, gây mất trật tự công cộng và thường xuyên gây rối, biểu tình chống phá Nhà nước. Trong thời gian 2010- 2012, Dũng 3 lần bị Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội ra quyết định xử phạt hành chính vì hành vi này.

    Trả lờiXóa
  5. Tại phiên tòa, bị cáo Lê Văn Dũng thừa nhận đã thực hiện các hành vi như cáo trạng truy tố, nhưng không cho đó là những hành vi vi phạm pháp luật. Bị cáo Nguyễn Văn Son thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Trả lờiXóa
  6. Với những gì mà Lê Văn Dũng đã thực hiện thì việc HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dũng 5 năm tù về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là còn nhẹ, phải cho ở trong đó để sám hối may gì Lê Văn Dũng mới tỉnh ngộ ra được những lỗi lầm của mình.

    Trả lờiXóa
  7. Lê Dũng Vova bắt đầu các hoạt động chống đối từ năm 2011. Đối tượng lợi dụng các vụ việc phức tạp để hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, điển hình như các vụ việc ở Formosa Hà Tĩnh, Tiên Lãng (Hải Phòng), Đồng Tâm (Hà Nội)... Dũng thường đóng vai trò dẫn dắt trong nhiều cuộc biểu tình tự phát, gây mất trật tự tại địa phương. Từ năm 2017, Dũng điều hành “Chấn hưng Tivi” (CHTV), một kênh video phát trên Youtube và mạng xã hội. Dũng tự xưng là "giám đốc đài truyền hình". Với khẩu hiệu “Truyền hình của dân oan”, đối tượng thường thực hiện các livestream, xây dựng video clip với trường quay tại gia. Nội dung clip thường xoáy vào các vấn đề "nóng" như tranh chấp đất đai, thông qua đó lồng vào các luận điểm xuyên tạc, bôi nhọ Đảng và Nhà nước. với những gì Lê Văn Dũng thực hiện, có lẽ hình phạt do HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dũng 5 năm tù về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ngoài hình phạt tù, bị cáo Lê Văn Dũng còn phải chịu hình phạt bổ sung là chịu sự quản chế 5 năm tại địa phương sau khi chấp hành xong hình phạt tù là còn nhẹ phải tăng thêm hình phạt nặng hơn nữa mới xứng với những gì Lê Văn Dũng thực hiện.

    Trả lờiXóa
  8. Việc HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dũng 5 năm tù về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ngoài hình phạt tù, bị cáo Lê Văn Dũng còn phải chịu hình phạt bổ sung là chịu sự quản chế 5 năm tại địa phương sau khi chấp hành xong hình phạt tù, đây là hình phạt thích đáng đối với những gì Lê Văn Dũng đã thực hiện.

    Trả lờiXóa
  9. Đáng lắm, cuối cùng thì Lê Văn Dũng (DŨng vova) cũng đã phải chịu tội trước pháp luật. Những hành vi sai trái của hắn cuối cùng cũng phải trả giá bằng những năm tháng tù đày xứng đáng. Bản án này còn quá nhẹ cho những gì hắn gây ra ấy, hi vọng đây sẽ là bài học thích đáng cho hắn

    Trả lờiXóa
  10. Thật là hả dạ. Đây là bản án nghiêm minh đúng người đúng tội. Đây cũng là lời răn đe mạnh mẽ đến những kẻ "tinhh thần bất ổn", luôn ủ trong mình những âm mưu thủ đoạn đê hèn chống phá nhà nước ta. Hi vọng rằn

    Trả lờiXóa
  11. tên Dũng này học vấn cũng có vẻ "ghê gớm" đấy nhưng tư tưởng thì lệch lạc và suy thoái quá giải thưởng cho việc chống phá nhà nước là 5 năm bóc lịch hơi nhẹ nhàng đối với thành phần này nhỉ Lại sắp được nhận giải thưởng nhân quèn của các tổ chức nhân quèn rồi.


    Trả lờiXóa
  12. giải thưởng cho việc này là cuốn lịch dày 5 năm và trong resort hình hộp được kết cấu từ 4 bức trường bê tông dày và cách cửa được làm bằng sát dày, không còn gì hơn là ở nới resort tăm tối này Khôn thì còn biết đường cải tà quy chánh, còn ngơ thì sẽ còn sa đoạ nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog