Chia sẻ

Tre Làng

Cõng rắn cắn gà nhà

Bài của Thời Phong

Theo tin từ RFA thì ngày 18/4, tám tổ chức đã công bố cái gọi là thư ngỏ để kêu gọi các nước thành viên Liên Hiệp Quốc không bỏ phiếu cho Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025.

Tám tổ chức gồm Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, Tổ chức Người Bảo Vệ Nhân Quyền, Đại Việt Quốc Dân Đảng, Đảng Nhân Bản Xã Hội, Họp Mặt Dân Chủ, Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, và Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi.

Luận điệu nhằm cản trở Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng nhân quyền được đưa ra là chúng vu cáo Việt Nam đang vi phạm nhân quyền với “hồ sơ vi phạm nhân quyền trầm trọng mang tính hệ thống đã kéo dài trong nhiều thập niên qua” và xuyên tạc rằng Việt Nam ủng hộ Nga tấn công Ukraine dựa trên lá phiếu chống loại Nga khỏi Hội đồng nhân quyền hồi 07/4.

Âm mưu cản trở Việt Nam vào Hội đồng nhân quyền

Tuy nhiên, hồ sơ vi phạm nhân quyền mà “thư ngỏ” trên nhắc tới chẳng qua là cách ngụy tạo của tám tổ chức, lợi dụng việc Việt Nam bắt và xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật để vu cáo đó là vi phạm nhân quyền. 

Còn về lá phiếu chống của Việt Nam đối với vấn đề loại Nga khỏi Hội đồng nhân quyền thì đài, báo đã nhắc đi nhắc lại quá nhiều lần, rằng đó không đồng nghĩa với việc ủng hộ Nga tấn công Ukraine, nó đơn giản là vì Liên hợp quốc đã quá nóng vội với những cáo buộc của Mỹ, phương Tây nhằm vào Nga. Lá phiếu đó chỉ thể hiện quan điểm tôn trọng lẽ phải và công bằng.

Điểm qua tám cái tên kể trên, có thể thấy đó toàn là các tổ chức lợi dụng vấn đề “xã hội dân sự” lâu nay để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Dù luôn miệng cho rằng những tổ chức của mình là yêu nước, là thể hiện tiếng nói khách quan, nhưng các tổ chức dân sự này luôn thể hiện tư tưởng chống đối chính quyền, xuyên tạc về tình hình nhân quyền ở Việt Nam.

Việc tiếp tục tráo trở, xuyên tạc tình hình Việt Nam, phủ nhận những thành tựu nhân quyền của Việt Nam, vu cáo Việt Nam không có đủ năng lực để ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc cho thấy bộ mặt thật của tám tổ chức trên, chúng không phải hoạt động vì lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam, mà chỉ hướng đến thực hiện âm mưu chính trị, làm ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Cần hết sức cảnh giác khi mà tám tổ chức trên còn kêu gọi các tổ chức và cá nhân cùng tham gia ký tên ủng hộ Thư Ngỏ này

Trước đó, phát biểu tại khóa họp thường kỳ lần thứ 46 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc theo hình thức trực tuyến ngày 22/2 vừa qua tại Geneve, Thụy Sỹ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã thông báo việc Việt Nam, với tư cách ứng cử viên của ASEAN, tham gia ứng cử vị trí thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025. Thông tin này ngay lập tức được nhiều thành viên Liên hợp quốc hoan nghênh. Việc ứng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025 đã thể hiện mong muốn của Việt Nam trong việc đóng góp vào các nỗ lực chung của thế giới nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền con người./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog