Chia sẻ

Tre Làng

Máy bay Tu-22M3 dội bom nhà máy thép Azovstal

Khoai@

Cái gì đến cũng sẽ phải đến. Nga đã sử dụng đến bom "câm" cho nhà máy thép Azovstal

Sau hạn chót cho phép đội quân Azov và quân đánh thuê nước ngoài tại nhà máy thép Azovstal bỏ súng đầu hàng từ 6:00 đến 13:00 ngày 17/4, nhưng Kiev vẫn ra lệnh cho quân quân đội tử thủ và thậm chí còn được quyền bắn tất cả những người nào nếu ra đầu hàng. Như vậy là tất cả các hành lang nhân đạo mà Nga lập ra đã bị Ukraine đóng lại. 

Trưa nay 18/4, The Times của Anh đưa tin máy bay ném bom Tupolev Tu-22M3 "Backfire" của Nga đã thả những quả bom "câm" xuống nhà máy thép Azovstal ở ngoại ô phía Đông thành phố Mariupol. 

Như vậy, cơ hội sống sót của quân đội Azov cùng lính đánh thuê nước ngoài ở Azovstal đã bị Kiev từ chối không thương tiếc. Điều này phù hợp với phát biểu của ngoại trưởng Ukraine rằng, Mariupol không tồn tại. Được biết chuyến bay của Tu-22M3 từ Nga đến Mariupol đã được ghi lại bởi một máy bay không người lái của Nga.

Cần phải nói thêm là những chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 có khả năng xóa sổ hoàn toàn khỏi mặt đất không chỉ một khu công nghiệp kiểu như Azovstal này. Bộ QP Nga tuyên bố không cần phải dùng lực lượng đặc nhiệm tấn công các đường hầm dưới nhà máy nữa mà các quả bom tấn FAB-3000 sẽ khoan thủng các tầng bê tông với độ sâu 20m và đường kính công phá đến hàng trăm mét, và những quả tên lửa siêu thanh TOS-1A Soltsepek phóng từ máy bay Tu-22M3 sẽ đốt cháy kẻ thù bằng những đòn tấn công hủy diệt.

Báo chí phương Tây còn cho biết, dưới nhà máy thép Azovstal có 24 km đường hầm ở độ sâu tới 30 mét. Ngoài ra còn có một cơ sở bí mật của NATO PIT-404- và một phòng thí nghiệm vũ khí sinh học bí mật của NATO (Biolab). Đây cũng là nơi các sĩ quan NATO đồn trú.

Các đường hầm được trang bị hệ thống boongke có giáp bảo vệ. Bên trong có khoảng 240 người nước ngoài, bao gồm các sĩ quan từ NATO và Quân đoàn lê dương của Pháp, cũng như các nhân viên làm việc tại Biolab. Đội cận vệ của họ, được tài trợ bởi nhà tài phiệt Akhmetov, lên tới 3.000 người.

Biolab dưới nhà máy Azovstal ở Mariupol tại cơ sở được gọi là PIT-404 được xây dựng và vận hành bởi Metabiota, công ty liên kết bởi Hunter Biden (Con trai đương kim Tổng thống Mỹ Biden), Rinat Akhmetov và Vladimir Zelensky.

Trong các phòng thí nghiệm của cơ sở này, các cuộc thử nghiệm đã được tiến hành để tạo ra vũ khí sinh học. Hàng nghìn cư dân của Mariupol đã trở thành "chuột bạch" trong những thử thách khủng khiếp này. 

Chính vì những "Bí mật chết người" ở nhà máy thép này, nên đã nhiều lần Ukraine được sự hậu thuẫn của Mỹ, Pháp và Ba Lan đã nhiều lần tiến hành các chuyến bay giải cứu nhưng bất thành. Đó là lý do tại sao Joe Biden và Macron thường xuyên gọi điện đến Điện Kremlin yêu cầu "hành lang nhân đạo", liên tục cung cấp vũ khí cho Ukraine và cũng là lý do giải thích vì sao Ukraine liên tục sử dụng "đàm phán" với những đòi hỏi "Tiền hậu bất nhất" để câu giờ theo kiểu chưa muốn chiến tranh kết thúc sớm.

Việc giành quyền kiểm soát Mariupol có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Nga, vì đây là thành phố cảng chính ở khu vực Donbass. Thành phố này sẽ giúp kết nối vùng lãnh thổ do phe ly khai kiểm soát ở phía Đông Ukraine với bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập hồi năm 2014.

Có lẽ vì yếu tố thời gian mà Nga "cực chẳng đã" mới phải sử dụng Tu-22M3 thả những quả bom "câm" xuống nhà máy thép Azovstal. Lợi ích trước mắt là giải phóng hoàn toàn Mariupol, và sẽ không còn sự kháng cự nào tại khu vực này, từ đây Nga rảnh tay xử lý các khu vực khác để nhanh chóng kết thúc chiến dịch. 

Tuy nhiên, việc sử dụng bom "câm" sẽ làm biến mất vĩnh viễn bằng chứng về những phòng thí nghiệm sản xuất vũ khí hóa học, sinh học của NATO tại các khu vực bí mật dưới đường hầm. Cùng với đó, các cố vấn, tướng tá và binh sĩ NATO làm việc dưới đó cũng sẽ bị tiêu diệt. Có lẽ, Mỹ, NATO và Ukraine đã phải tính toán rất kỹ để buộc Nga phải giúp họ "bịt miệng" những người đã biết về những cáo buộc sản xuất vũ khí giết người hàng loạt đã bị cấm nói trên. Mặt khác, khi các cố vấn, tướng tá Mỹ, NATO ở đó bị Nga tiêu diệt, cũng làm tiêu tan cơ hội để Nga mặc cả với phương Tây trong việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt hà khắc, mất nhân tính đang áp đặt lên người dân Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog